CẢM NGHIỆM SAU KHI LẶP LẠI LỜI KHẤN

Tuy có một chút lo sợ, nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy một niềm vui sâu xa khi bước vào cuộc mạo hiểm này để xây dựng mối tương quan với Thiên Chúa, chính mình và tha nhân trong ơn gọi FMM.

“Bước theo Đức Kitô và nhờ Chúa Thánh Thần thúc đẩy…

Tôi hiến mình trọn vẹn cho Chúa Cha…”

 Ơn gọi là một hồng ân nhưng không đến từ Thiên Chúa và cũng là lời mời gọi sự tự do đáp trả của con người. Lời đáp trả này được biểu hiện qua lời khấn dòng mà các ái nữ của Chúa đã lặp lại sau những năm tháng sống và trải nghiệm trong cuộc sống hằng ngày.

          Nhìn lại quãng đường đã qua, chúng tôi nhận thấy trên hành trình của mình có nhiều thách đố khi đưa lời khấn vào trải nghiệm trong đời sống thực tế. Nếu như lời khấn ban đầu được tuyên hứa trong tâm trạng vui mừng háo hức với những gì đã được học, thì sau khi trải qua thời gian 3 năm, 4 năm, 5 năm, với những kinh nghiệm cá nhân mà mỗi người đã trải qua, mỗi chúng tôi đọc lại lời khấn đó xác tín sâu xa rằng hành trình này có Thiên Chúa cùng đồng hành. Tuy có một chút lo sợ, nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy một niềm vui sâu xa khi  bước vào cuộc mạo hiểm này để xây dựng mối tương quan với Thiên Chúa, chính mình và tha nhân trong ơn gọi FMM.

Chính những vui - buồn, thành công - thất bại, những lần vấp ngã và đứng dậy đã giúp chúng tôi sống ơn gọi Hy Lễ trong đời sống thường ngày. Hơn thế nữa, qua tất cả những điều ấy, chúng tôi khám phá và thanh luyện chính mình để mỗi ngày thêm trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, dám chọn lựa và trả giá để trở thành một người môn đệ dứt khoát bước theo chân Thầy Giêsu. Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng sống hết mình cho một hành trình mới với cái nhìn mới về chính mình và về cuộc đời qua lăng kính của Thiên Chúa.

Một phút trao lời trọn đời hiến dâng”.

Tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương kêu gọi và luôn trung thành với giao ước tình yêu  mà Người đã ký kết. Chúng tôi cũng hết lòng biết ơn Chị Giám Tỉnh, quý chị trong Tỉnh Dòng, cha mẹ và quý ân thân nhân đã luôn yêu thương đồng hành với chúng tôi trong hành trình ơn gọi.

KHẤN TẠM FMM