TÂM TÌNH TRI ÂN

Sau những ngày tháng chen chúc chật chội ở ‘khách sạn 10 sao’, hiện nay, cuộc sống của chúng em đã an lạc bên khu dinh cơ mới đầy đủ tiện nghi rất khang trang, rộng rãi và thoáng mát. Những ngày qua tuy bận rộn cho công việc dọn dẹp, chuyển đồ sang nhà mới, nhưng tất cả đều cảm thấy...

TÂM TÌNH TRI ÂN 

Từ miền duyên hải Cát Trắng phù sa thơ mộng, tiền tập sinh chúng em xin kính chào Sr Giám Tỉnh, quý Soeur trong tỉnh dòng cùng toàn thể quý ân nhân xa gần rất quý mến!

Thay cho những thùng chuối, thùng xoài và những hoa trái quý nhất của khu vườn Suối Dầu trù phú xinh đẹp, hôm nay chúng em xin đóng gói gửi về phương xa những thùng ‘tin nóng’ hấp dẫn, vốn được coi là đặc sản có một không hai mà chúng em đã chọn lọc hết sức cẩn thận. Thùng đặc biệt nhất chúng em muốn gửi đến quý Soeur và quý ân nhân, đó là lời tri ân và lòng biết ơn chân thành vì một hồng ân lớn lao chúng em đã nhận được trong thời gian vừa qua. Chúng em xin được chia sẻ về ân huệ quý báu này.

Sau những ngày tháng chen chúc chật chội ở ‘khách sạn 10 sao’, hiện nay, cuộc sống của chúng em đã an lạc bên khu dinh cơ mới đầy đủ tiện nghi rất khang trang, rộng rãi và thoáng mát. Những ngày qua tuy bận rộn cho công việc dọn dẹp, chuyển đồ sang nhà mới, nhưng tất cả đều cảm thấy vô cùng háo hức, hăng say và phấn khởi.

Với nghi thức làm phép nhà đơn sơ giản dị vào chiều ngày 3.10 do Cha Quế OFM chủ sự, tất cả các Soeur và chị em trong cộng đoàn quy tụ bên phòng cầu nguyện, dâng lên Chúa lời tạ ơn vì quà tặng và niềm vui Chúa ban nơi ngôi nhà mới. Ngày 4.10, mừng đại lễ cha thánh Phanxico cũng là ngày cộng đoàn dâng ý lễ tạ ơn Thiên Chúa, cảm tạ tri ân vì hồng ân lớn lao Ngài thương ban.

Giờ đây, chúng em muốn nói lên lời ám ơn chân thành đến Sr. Giám Tỉnh, các Soeur trong ban cố vấn, quý Soeur trong tỉnh dòng nói chung, các Soeur trong cộng đoàn Niềm Vui nói riêng và quý ân nhân xa gần, đặc biệt các thành viên trong Hội Bảo Trợ Ơn Gọi đã cầu nguyện và giúp đỡ, để hôm nay ngôi nhà mới được hoàn thành, chúng em có điều kiện sinh hoạt thuận lợi và thoải mái hơn. Đó hẳn là niềm khích lệ rất lớn để chúng em tiếp tục tiến những bước đi vững vàng hơn trong hành trình ơn gọi, vì biết rằng quý Soeur và quý ân nhân là những cánh tay nối dài của tình thương Thiên Chúa đang ưu ái cách đặc biệt trên cuộc đời chúng em.

Xin cảm tạ ơn Chúa và hiệp thông trong lời cầu nguyện, chúng em kính chúc quý Soeur, quý ân nhân luôn mạnh khỏe, bình an, tràn đầy ân sủng của Chúa và sự nâng đỡ đồng hành của Ngài trong suốt hành trình yêu thương phục vụ.

Trong tâm tình biết ơn sâu xa, chúng em xin góp thêm niềm vui qua đôi lời tâm sự nho nhỏ muốn chia sẻ cùng quý soeur và quý ân nhân về cuộc sống giản dị của chúng em nơi cộng  đoàn Niềm Vui Suối Dầu.

Vậy là ba tháng mười ngày đã đi qua kể từ ngày chúng em gia nhập Tiền tập viện. Thời gian trôi đi thật nhanh, chúng em cảm nhận và trân trọng từng giây phút quý giá trong giai đoạn này là thời gian để chúng em tìm kiếm thánh ý Chúa, khám phá bản thân và đón nhận ân huệ Chúa ban qua từng sự kiện lớn nhỏ nơi cuộc sống yên bình của miền quê Suối Dầu thân yêu.

Chúng em muốn nói lên lòng biết ơn đến Sr. Giám Tỉnh, quý Soeur trong hội đồng tỉnh dòng đã luôn quan tâm và nâng đỡ chúng em trong hành trình tăng trưởng về đời sống nhân bản và đời sống thiêng liêng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cùng những hành trang cần thiết giúp chúng em nhận biết mình để xác tín hơn trong đời sống ơn gọi.

Mỗi ngày sống là mỗi niềm vui của sự cho đi, yêu thương và phục vụ. Tất cả chúng em đã hòa mình vào nhịp sống của cộng đoàn, tuy chỉ là những công việc rất đỗi bình thường, nhưng mang nhiều giá trị và ý nghĩa biết bao. Với lực lượng đông đảo phong phú trong nhiều lĩnh vực, chúng em được phân bổ đến từng “miền truyền giáo”, dù xa xôi, phức tạp hay hẻo lánh nhất.

Trong khu đất vườn rộng rãi bao la và dồi dào các loại cây ăn trái, đội quân nhà vườn dưới sự dẫn dắt đầy kinh nghiệm của chị Khánh, ngày ngày chăm chỉ, cày sâu cuốc bẫm, trồng trọt rau xanh quả sạch cung cấp đều đặn cho nhà bếp chế biến thực phẩm. Trong nhà bếp, sếp trưởng Minh cùng các đầu bếp lo lắng sắp xếp, nấu nướng để cho ra lò những món ăn vừa ngon vừa bổ, đem lại dinh dưỡng nuôi sống chị em.

Bên cạnh những công việc hằng ngày của cộng đoàn, sáng Chúa Nhật hàng tuần, tất cả chúng em tham gia dạy giáo lý cho các em Dân tộc. Đối với chúng em, đây là cơ hội quý giá để mỗi chúng em nhận ra rằng mình là những môn đệ được Chúa yêu, và sứ vụ cao cả của chúng em là truyền bá Đức tin cho các em. Ý thức tầm quan trọng trong công việc giáo dục đức tin, chúng em luôn cố gắng hết mình, quan tâm hướng dẫn các em bằng cả trái tim, để các em nhận biết mình là con cái Chúa và luôn được Chúa yêu thương.

Cũng thật may mắn, vào mỗi chiều Chúa Nhật, chúng em cùng Sr. Hiền đến các làng dân tộc, thăm viếng và tiếp cận hoàn cảnh gia đình từng em để có cái nhìn cận cảnh hơn trong một môi trường truyền giáo cụ thể. Qua đó, chúng em cảm thấy quý trọng những ân huệ của Thiên Chúa nơi bản thân mình, biết sống trao ban, tiết kiệm và bác ái để liên đới hiệp thông với những người nghèo đói khốn khổ.

Trong giây phút hiện tại này, chúng em tin đó là những điều rất cần thiết và hữu ích cho hành trình phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân sau này của chúng em. Chúng em sẽ cố gắng sống tốt hơn, ý nghĩa hơn mỗi ngày và sống xứng đáng với những ơn lành Chúa ban. Xin quý Soeur tiếp tục nâng đỡ chúng em trong lời cầu nguyện.

Một lần nữa, chúng em xin cám ơn quý Soeur, quý ân nhân đã luôn giúp đỡ chúng em về mặt vật chất cũng như tinh thần. Chúng em xin tri ân trong lời cầu nguyện. 

Kính thư

Tiền Tập Sinh

Niềm Vui - Suối Dầu