Ánh Trăng Yêu Thương

“Ước mơ lớn lên của con là làm bác sĩ!” “Lớn lên em sẽ mở một trang trại nuôi 2000 con vịt. Em còn có một ước mơ bí mật nữa là sẽ làm một linh mục để đi truyền giáo ở Châu Phi!” “Ước mơ của em là đi làm ở Nhật!” “Còn em ước mơ làm ca sĩ!”

Dưới ánh trăng rằm năm nay, tiếng nói từ trái tim đơn sơ của các em thiếu nhi ở Sài gòn và Nghệ An đã cất lên. Thật đẹp, thật trong trẻo biết bao! Và còn nhiều nhiều ước mơ nữa đã được các em chăm chút viết và gửi lên cung trăng với khát khao một ngày kia, tất cả sẽ trở thành sự thật.

Đây quả là một kỷ niệm thật đẹp mà em có cùng các trẻ em nghèo khi quây quần đón trung thu online “Ánh trăng yêu thương” vào tối Chúa nhật vừa qua 15/09/2024 lúc 19:00. Chương trình được tổ chức do Trung tâm chữa lành FMM tại cộng đoàn Thánh Tâm. Nét đặc biệt của chương trình là 50 bạn nhỏ miền Nam được gặp gỡ trực tuyến với các bạn miền Bắc, cùng giao lưu văn nghệ, chia sẻ ước mơ, rước đèn trung thu, xem múa lân, phá cỗ. Điều tưởng chừng giản dị này đã mang lại cho các bạn nhỏ một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ của tuổi thơ.

Sau một thời gian công phu tập dợt về mặt kỹ thuật, văn nghệ, nội dung chương trình, lần đầu tiên các bạn nhỏ hai miền được gặp gỡ và trực tiếp nghe giọng của những người bạn cùng trang lứa của mình. Miệng thì há hốc, trán thì nhăn nhăn, tai thì dỏng lên, mà bên cầu truyền hình Sài Gòn cũng chưa hiểu bên “quê choa” nói chi nữa. Chẳng biết ngoài cộng đoàn Vinh các chị FMM có phải phiên dịch cho các bạn nhỏ không, trong Nam thì mỗi lần các bạn nhỏ ngoài Vinh chia sẻ xong là hoạt náo viên cũng “translate” lại. Tuy vậy, ngôn ngữ không ngăn được niềm vui và ước mơ của các bạn nhỏ hai miền.

Từ một ý tưởng khá táo bạo ban đầu của chị Tú: trung thu online cho các em vùng miền Bắc xa xôi, mục đích để quyên góp một vài suất khuyến học cho các em an vui đến trường, Chúa đã chúc phúc khi gửi đến nhiều ân nhân và tình nguyện viên cho chương trình. Thêm vào đó, Chúa lại quan phòng cho đêm trung thu tạnh mưa, các em nhỏ tha hồ rước đèn và xem múa lân.

Sau phần online, các bạn nhỏ được gặp gỡ offline, vui vẻ viết những ước mơ vào tờ giấy nhỏ gửi cung trăng và cùng nhau rước đèn. Ra về với những phần quà bánh trên tay, các em cười thật tươi và không ngớt nói lời cảm ơn. Nhiều bạn chạy theo sơ nói rằng: “Con thấy rất vui, con ước mong sang năm lại được chơi vui như vậy!” Ánh trăng sáng soi hai miền nam bắc, kết nối con tim của những bạn nhỏ và ôm ấp những ước mơ chân chất của các trẻ em nghèo. Thầm tạ ơn Chúa và biết ơn các vị ân nhân và tình nguyện viên mỗi người một tay đã cộng tác để làm cho niềm vui của các em nhỏ nên đong đầy. Xin Chúa chúc lành cho các em cùng với những ước mơ đơn sơ dưới ánh trăng rằm năm nay- 2024.

Anna Kiều,fmm