Thư Gửi Giê-su

Chúa Giê-su thương mến!

Trở về lại cuộc sống hằng ngày, con nhớ những ngày tháng tuyệt vời được ở thật gần bên Chúa trong thời gian sa mạc và tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn để khấn trọn. Đó sẽ là những kỷ niệm ngọt ngào giữa Chúa và con, là nguồn suối để con trở về kín múc được tình yêu, sức sống và niềm vui trong hành trình theo Chúa. 

Con nhớ rõ 5:20 chiều 02/03/2023, con nhận điện thoại của chị giám tỉnh, báo tin con được trung ương chấp thuận cho vĩnh khấn năm nay. Con hết sức vui mừng và ngỡ ngàng đến nỗi con thấy tai mình ù đi, không tin vào tai mình và xin chị lặp lại. Tức tốc, chị em trong cộng đoàn Tin Mừng cùng con thu đặt vé xe, gói ghém hành lý đi ra bến xe để đi Qui Hòa. Khi xe lăn bánh, con ngân nga bài ca Magnificat của Đức Mẹ để tạ ơn Chúa vì “phận nữ tì hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới”. 

Từ cộng đoàn Qui Hòa, nơi mà suốt hai tháng rưỡi, con được nghe biển cả không ngừng hát bản tình ca: “Bao la tình Chúa yêu con, mênh mông như biển Thái Bình, dạt dào như làn cơn sóng, vỗ về năm tháng đời con”. Mỗi lần hướng mắt nhìn ngắm biển, con muốn như giọt nước hòa tan trong biển khơi, muốn dâng hết trọn vẹn con người bé nhỏ của mình cho tình yêu vô tận của Chúa. Và như thế, con sẽ trở nên một với Chúa. Con tin rằng tất cả mọi sự đều có thể trong Chúa, ngay cả những giới hạn, bất toàn của con cũng sẽ trở nên của lễ đẹp lòng Chúa nếu con khao khát Ngài. Càng được giúp nhìn lại hành trình, con càng xác tín Ngài yêu con vô cùng. Ngay cả trong những biến cố đau buồn của mình, con cũng nhận ra Chúa đã mua và giúp con sở hữu những phẩm chất, giá trị, ân ban thật đẹp. Cái nhìn của con được mở rộng hơn khi đọc lại cả những niềm vui, những kỷ niệm thật đẹp mà ngang qua các trung gian Chúa đã gửi đến con mà nhiều lúc con đã bỏ quên. Con xin dâng lời tạ ơn Chúa vì tất cả những hồng ân tuyệt vời đó! Con xác tín: “Mọi ngày đời dành sẵn cho con đã thấy ghi trong sổ sách Ngài trước khi ngày đời của con khởi sự” (Tv 139,16).

“Đưa con lên núi (í a) lên đồi, riêng con với Chúa, ta ngồi mà nhìn nhau”. Con thật hạnh phúc sau đó được Chúa đưa lên Đà Lạt tĩnh tâm. Khí trời mát lạnh của xứ hoa và bầu khí thánh thiện của cộng đoàn nhà tập Phanxicô làm cho con dễ đi vào cầu nguyện. Con nhớ lắm những cuộc hẹn hò với Chúa tại ẩn viện, lúc thì nhà nguyện La Verna ấm áp, lúc thì ở Portiuncula giữa vườn hoa Nhân Đức, khi thì ở Mẫu Tâm thấp thoáng gần hồ nước, khi thì ở ngôi nhà Cô tịch trên đỉnh đồi. Chúa thầm thì với con rằng Chúa khao khát con đến là dường nào. Trong suốt hành trình, Ngài đã không ngừng yêu thương và tỏ mình ra cho con. Nơi tấm bánh nho nhỏ, Chúa hứa ở cùng con mọi ngày cho đến tận thế. Con cảm thấy ngập tràn bình an và niềm vui khi được ngụp lặn trong biển cả tình yêu của Chúa. Chúa biết lòng con cũng khao khát và yêu mến Chúa đến là dường bao. "Chúa đã cúi xuống, như Người vẫn thường cúi xuống tìm kiếm một người chẳng là gì để làm khí cụ cho Ngài” (MSL). Con nhìn thấy ánh mắt yêu thương đó của Ngài và con đã mạnh dạn thưa lên: “Lạy Chúa, này con đây!”

Con xin tri ân Chúa vì ơn gọi và tình yêu nhưng không Chúa dành cho con. Con đường con đi để dâng hiến cho Chúa là con đường Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và con xin liên lỷ cùng với Mẹ suốt cuộc đời thưa lên cùng Chúa: “Này tôi là tôi tá Chúa, tôi xin vâng như lời thánh thiên thần truyền”.

Con yêu mến Ngài, lạy Chúa Giê-su!

Bồ câu bé nhỏ của Ngài,

Anna Kiều,fmm