Tâm sự cùng Ông Cậu

Con xin tri ân tất cả các Cha OFM, quý thầy, quý sơ, quý ân nhân, thân nhân, những bạn hữu gần xa của Ông Cậu Savio và của con đã kính viếng, cầu nguyện, chia buồn cùng con và gia đình con. Đặc biệt chú Lưu Thái Văn Chương đã live streaming thánh lễ để chúng con nhũng người ở nơi xa cũng có cơ hội được hiệp thông cách sốt sắng...

Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả mọi người. Và xin mọi người tiếp tục nhớ cầu nguyện cho linh hồn Ông Cậu Savio của con.

Con cũng xin được chia sẻ chút tâm sự cùng Ông Cậu kính yêu...

Ông Cậu Kính yêu,
Giờ này ở một nơi thật xa Cháu ngồi lại để tâm sự với Ông Cậu chút tâm tình. Có lẽ với người khác từ Ông Câu nghe có vẻ xa lạ bởi khoảng cách quá xa giữa 3 thế hệ. Thế nhưng với cháu nó thật linh thiêng và đáng quý biết bao nhiêu. Người Ông Cậu duy nhất mà Cháu có được đã đi thật xa làm cháu không thể nhìn thấy được khi cháu quay trở về. Bao nhiêu là hình ảnh về Ông Cậu hiện ra trước mặt Cháu thật rõ và sống động những khi Ông Cậu đi bộ, ngồi đọc sách, hái rau ngoài vườn, ngồi tâm sự tán gẫu với bà cố… Cả sự hiền lành, thánh thiện, khiêm nhường, khó nghèo và đặc biệt một tấm lòng rộng lượng, bao dung và con tim nồng ấm tình yêu thương luôn dành cho Chúa, bà cố, cháu chắt và mọi người. Cháu sẽ luôn ghi nhớ mãi những gương lành và những hình ảnh thật đẹp Ông Cậu đã để lại nơi Cháu.
Cháu cám ơn Ông Cậu thật nhiều vì những chia sẻ, hướng dẫn mà Ông Cậu đã dành cho cháu qua nhiều cách. Và cùng với Ông Cậu cháu tạ ơn Chúa vì Ông Cậu đã dâng hiến trọn cuộc đời mình cho Chúa và trung thành theo Chúa đến giây phút cuối đời. Một sự ra đi thật sự nghèo trần trụi như Đức Kitô và Cha Thánh Phanxicô Đấng mà Ông Cậu đã bước theo.

Cháu tin rằng giờ đây Ông Cậu đang ở với Thiên Chúa, Đấng Ông Cậu hằng yêu mến và suốt đời phụng sự. Ông Cậu hãy yên nghỉ bên Chúa và hẹn ngày gặp lại Ông Cậu trên Quê Trời. Xin Ông Cậu tiếp bầu cử và đồng hành cùng bà cố, cháu chắt, anh em OFM và những người thân thương gần xa, những người đang lữ hành trên trần gian này để tìm kiếm thánh ý Chúa mỗi ngày...
Tri ân và nhớ Ông Cậu suốt đời. Vĩnh biệt Ông Cậu kính yêu.
Cháu yêu.

Sr. Terexa Ngọc Bích, fmm.