Mùa Nối Kết, Mùa Yêu Thương

Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay. Chị em hạnh phúc vui vầy bên nhau.

Ít có khi nào trong cuộc sống, chị em lại có thời gian nhiều cho nhau như những ngày qua. Khi các hoạt động bên ngoài tạm ngưng, các học viện đóng cửa, là lúc chị em nhà mình quây quần rộn rã bên nhau. Tạo cho nhau những trận cười hồn nhiên, thoải mái từ các câu chuyện tiếu lâm hay những câu nói bông đùa. Chia sẻ cùng nhau những niềm vui, nỗi buồn và sự lo lắng để cùng cảm thông và nâng đỡ nhau. Nói thế, không có nghĩa đây là mùa “nhàn cư vi…” nhưng ngược lại, là mùa của những “sáng kiến tình yêu” rất nhiều sáng kiến !!!! những sáng kiến được khai quật hầu thăng tiến con người và làm vinh danh Chúa.

 

Trước tiên về đời sống tâm linh, chị em được tạo điều kiện dành thời gian nhiều hơn cho “Người mình

yêu” vì ý thức rằng: trong bí tích Thánh Thể mỗi Fmm múc lấy sức mạnh và nguồn năng động cho sứ vụ hay hoạt động tông đồ của của mình (Hp 35).

 Quả vậy, đáp lại lời mời gọi cấp thiết từ những biến cố xảy ra xung quanh, một số chị em cùng cộng tác với các ân nhân, “ra khỏi chốn an toàn” đến với người nghèo trong mùa dịch bằng những hành động cụ thể. Từ đó “nhà phân phối lương thực, thực phẩm không tên” được thành lập tạm thời, gồm các mặt hàng … được ship tới nhà miễn phí.

Tôi cảm nhận, đây là những lời loan báo Tin Mừng sống động và thiết thực nhất, làm chứng cho sự hiện hữu của Thiên Chúa. Nói đến đây tôi chợt nhớ lại lời mẹ Tê-rê-xa- Cancutta đã nói. “không có Chúa chúng ta là những kẻ quá nghèo, không thể cho người nghèo” thật phù hợp trong lúc này.

Ngoài ra, còn có thêm nhiều dịch vụ ngắn hạn được thành lập trong mùa covid-19 hầu c cố lại tình chị em và thay đổi bộ mặt cộng đoàn…

Thời gian qua, giúp tôi ngày càng cảm nhận và xác tín sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời. Trong thinh lặng, Thiên Chúa đã hành động qua những trung gian khác nhau để bày tỏ tình yêu đối với con người và quyền năng của Ngài trên sự dữ. Tôi xin trích tư tưởng trong một bài giảng lễ để kết những dòng suy tư ngắn ngủi “Thiên Chúa không dựng nên sự dữ, Ngài chỉ hành động vì tình yêu”.

Maria Thịnh fmm.