Tâm Tình Ngày Khấn Lại

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi” (Lc1, 46-47). Lời chúc tụng mà xưa kia Đức Mẹ đã vang lên thì hôm nay (24/06/ 2019) cũng vang lên trong tâm hồn mười bốn chị em khấn lại.....

TÂM TÌNH NGÀY KHẤN LẠI     

Nhóm ECC xin được kính chào quý độc giả khắp năm châu, đặc biệt gởi riêng cho quý độc giả Tỉnh Dòng Việt Nam. Chúng em được xin được chia sẻ một vài tâm tình nho nhỏ của nhóm chúng em. Để chuẩn bị cho ngày lễ tuyên khấn lại, chúng em được các chị tạo điều kiện cho đi tuần “trăng mật” với chàng Giêsu trong ba ngày tại Dòng Chúa Thánh Thần Củ Chi để hâm nóng lại tình yêu thuở ban đầu. Đoàn quân với trang phục kín bưng từ đầu đến chân nào là khẩu trang, nón mũ, áo khoác, tiến quân ra trạm xe buýt. Khi cùng nhau tiến bước đi bộ trên đường, chúng em cảm giác như là những môn đệ của Chúa Giêsu, trên bước đường truyền giáo, đi lang thang  và trông khác lạ với thế giới con người xung quanh . Thú vị hơn là hành trình vật lộn với ba chuyến xe buýt cho những cô nàng say xe, với những sản phẩm mà các cô tạo ra, ôi thật tội nghiệp! Nhưng khi đến nơi, khung cảnh thiên nhiên làm cho ai cũng vui tươi trở lại. Một điều ấn tượng nữa là những nhà truyền giáo đã mang lại niềm vui, tiếng cười cho những hành khách cùng chuyến xe, cùng gặp gỡ, đồng hành với những người nghèo làm cho chuyến đi mang nhiều ý nghĩa hơn.

    “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi” (Lc1, 46-47). Lời chúc tụng mà xưa kia Đức Mẹ đã vang lên thì hôm nay (24/06/ 2019) cũng vang lên trong tâm hồn mười bốn  chị em khấn lại. Chúng  em cảm nếm được hồng ân mà Thiên Chúa yêu thương ban tặng và niềm vui khi đáp lại tình yêu mà Thiên Chúa dành cho trong  gia đình Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Không những chỉ về phần tâm hồn, nhưng về phần vật chất chúng em cũng được chăm sóc rất chu đáo. Thánh lễ tuyên khấn lại được cử hành long trọng trong tâm tình của ngày lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả với sự chủ tế của Cha Nguyễn  Phước Ofm. Ngày sinh nhật của Thánh Gioan Tẩy Giả cũng nhắc nhở chúng em về căn tính được làm con Chúa của mỗi người, về giá trị và sự hiện diện của từng người trong kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa. Sau thánh lễ chúng em được chung vui với những món ăn bổ dưỡng, dường như một ngày ngập tràn niềm vui.

Hành trình đi theo Chúa là một chặng đường dài mà mỗi chị em đều cảm nhận rõ nét hơn tình yêu mà Thiên Chúa trao ban. Bước vào đời dâng hiến và lãnh nhận hồng ân tiên khấn, và giờ đây sau ba năm, năm năm, chúng em nói lên lời cam kết của mình để tiếp tục sống trọn vẹn ơn gọi thánh hiến. Nhìn lại chặng đường đã đi, với những công việc dấn thân và đặc biệt đời sống cộng đoàn,  việc khấn giữ ba lời khuyên Phúc âm, chúng em cảm nhận sống động và thực tế hơn về đời sống dâng hiến. Những điều đó là động lực cũng như nguồn sức mạnh để giúp chúng em vững bước trên con đường làm môn đệ theo Chúa Giêsu. Qua đó, chúng em sống một đời sống như là một dấu chỉ Nước Trời giữa thời đại hôm nay. Linh đạo và tinh thần đơn sơ Phan Sinh giúp chúng em dễ dàng đến với người khác, đặc biệt là những người nghèo về vật chất cũng như tinh thần, bị bỏ rơi, bị tổn thương, khuyết tật… Hơn nữa, chính những con người đó cho chúng em cảm nhận rằng mình được lãnh nhận nhiều hơn là cho đi. Ngoài ra theo cha thánh Phanxicô, chúng em những người con dấu yêu của Ngài cũng theo gót Ngài trong tinh thần yêu mến thiên nhiên và môi trường xung quanh. Tuy nhiên, có những lúc chúng em cũng bị ngập ngừng và cảm thấy bước chân mình bị chùn bước trước những thách đố. Chúng em cảm thấy rằng đời sống dâng hiến đòi hỏi nơi mỗi chúng em một sự dâng hiến trọn vẹn hoàn toàn cho Thiên Chúa. Chúng em cảm thấy sự hiện diện của Chúa và tình yêu của Ngài dành cho chúng em rất nhiều, Ngài vẫn ở bên cạnh cho dù có những lúc chúng em bất trung với lời khấn hứa cùng Ngài. Điều đó làm cho chúng em cảm nhận rõ nét hơn tình yêu vô điều kiện mà Thiên Chúa đã trao ban cho mỗi người. Nhìn lại chặng đường đã qua, một lần nữa chúng em nói lên lời cam kết của mình một cách trọn vẹn hơn và xác tín hơn trong ơn goi Fmm. Như Chúa Giêsu xưa đã hiến mình theo Ý của Chúa Cha, ơn gọi của chị em chúng em từng ngày cũng hiến mình trong từng mỗi sự kiện nhỏ hằng ngày.Chúng em cảm nhận rằng con đường phía trước với những thách đố nhưng chúng em tin rằng Thiên Chúa sẽ luôn ở với chúng em. Tình yêu tốt lành của Thiên chúa sẽ biến đổi chúng em mỗi ngày, giúp chúng em trung thành với lời cam kết của mình, sống hạnh phúc tròn đầy, khiêm tốn dâng hiến phần nhỏ bé cho cộng đoàn, Tỉnh Dòng và Hội dòng. Chúng em xin cám ơn Chị Giám Tỉnh, các chị trong ban Cố Vấn và tất cả Quý chị đã luôn đồng hành, nâng đỡ trong hành trình của từng mỗi chị em chúng em. Xin tình yêu của Ba Ngôi luôn ở với các chị ban cho quý chị nhiều sức khỏe.

                                                                                                            Group ECC