Hy Lễ và Ân Sủng của Mẹ Maria de la Passion Đã Chạm Đến Chúng Tôi

Chúng em nhìn thấy hành trình Mẹ đã để Thiên Chúa lột bỏ tất cả con người mình để rồi chúng em cũng muốn tự nguyện đi vào hành trình lột bỏ bản thân. Vì quả thực việc lột bỏ thì luôn xảy đến, và quan trọng là chúng em có sẵn sàng để Chúa lột bỏ hay không? Có nhận ra Chúa đang thanh luyện mình hay không? Chúng em học cách hành xử thật đẹp của mẹ: tự nguyện chọn lựa và không bao giờ đổ lỗi cho ai. “Tôi tự chọn lựa và quyết định như một ngọn đèn dầu cháy lặng lẽ, làm những việc tốt trong khả năng của mình”. Mẹ đã luôn thưa vâng và sẵn sàng cộng tác với kế hoạch của Thiên Chúa...

Hy Lễ và Ân Sủng của Mẹ Maria de la Passion
Đã Chạm Đến Chúng Tôi

Image result for marie de la passion

Cuộc đời Mẹ Maria de La Passion là một cuộc đời hy lễ và ân sủng. Trong suốt hành trình tĩnh tâm, chị em khấn tạm chúng tôi đã thỏa lòng ước mơ khi đi lại hành trình cùng Mẹ Sáng lập trong ơn gọi làm nên đoàn Sủng Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Một đoàn sủng được kết dệt từ muôn vàn hy lễ của mẹ Sáng Lập và cũng từ những hy lễ này, ân sủng của Thiên Chúa đã tuôn trào như một dòng sông không bao giờ cạn.

 Chị em cảm nhận khóa tĩnh tâm này như là chuẩn bị cho mình vậy: “Ngang qua những biến cố xảy ra trong cuộc đời Mẹ, những đau khổ, thử thách, cảm xúc đau đớn, nghi ngờ, những đêm tối của đức tin vả cả những lần Mẹ như muốn chạy trốn đã đụng chạm vào tâm hồn tôi, tôi thấy mẹ thật gần mình, Mẹ đang chia sẻ với tôi hành trình thập giá. Thật hạnh phúc khi chúng con có Mẹ, có lẽ chúng con không thể dùng hết ngôn từ để diễn đạt được tấm lòng biết ơn với mẹ. Tạ ơn Chúa đã cho mỗi người chúng con cảm nhận về Mẹ theo cách riêng của mình. Những cảm xúc được chuyển động từ trạng thái ngưỡng mộ, khâm phục bởi cá tính mạnh mẽ và kiên cường của mẹ đến tâm tình mến phục và biết ơn và ghi khắc trong tim rồi cả lòng tự hào về mẹ. Cám ơn Chúa đã cho Mẹ sinh ra Hội Dòng trong ân sủng và hy lễ. Ơn gọi Hy Lễ được kết dệt bằng thập giá và sự từ bỏ tận cùng của Mẹ. Thật ý nghĩa khi chúng con hiểu biết cách tường tận về Mẹ, được đi vào thế giới nội tâm của Mẹ. Dặc biệt là Mẹ đã không từ chối một thập giá nào và không bỏ qua một cơ hội nào để kín múc Ân sủng từ Thiên Chúa.

Với sự phân bổ thời gian hợp lý, cùng nội dung sâu sắc và chuẩn thật bị kỹ lưỡng từ Sr Cynthia và hai chị đồng hành. Các chị em đã cảm thấy thật hữu ích khi có nhiều thời gian tĩnh lặng, đọc lại các biến cố xảy ra với mẹ để nội tâm hóa vào tiến trình thiêng liêng của bản thân. Và quả thực đây là mục đích của khóa tĩnh tâm. Là con cái Mẹ, chúng em muốn rằng không chỉ biết, hiểu về Mẹ của mình nhưng điều quan trọng là chúng em học cách Mẹ đã chọn lựa để chúng em cũng có những chọn lựa đẹp với ý Chúa như Mẹ.

Image result for marie de la passion

Chúng em nhìn thấy hành trình Mẹ đã để Thiên Chúa lột bỏ tất cả con người mình để rồi chúng em cũng muốn tự nguyện đi vào hành trình lột bỏ bản thân. Vì quả thực việc lột bỏ thì luôn xảy đến, và quan trọng là chúng em có sẵn sàng để Chúa lột bỏ hay không? Có nhận ra Chúa đang thanh luyện mình hay không? Chúng em học cách hành xử thật đẹp của mẹ: tự nguyện chọn lựa và không bao giờ đổ lỗi cho ai. “Tôi tự chọn lựa và quyết định như một ngọn đèn dầu cháy lặng lẽ, làm những việc tốt trong khả năng của mình. Mẹ đã luôn thưa vâng và sẵn sàng cộng tác với kế hoạch của Thiên Chúa.

 Để có được ân sủng tôi phải trả giá bằng việc dâng hiến trọn vẹn, không có hy lễ nào mà lại không có ân sủng, và để có được ân sủng thì phải tự nguyện đón nhận hy lễ. Ân sủng của Thiên Chúa luôn trào tràn trên mỗi chúng ta và Ngài luôn mong muốn chúng ta lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác. Và ước mong rằng chúng em cũng trở nên giống Mẹ một phần nào đó, để xứng đáng với những hy sinh của mẹ, đánh đổi cả cuộc đời để ý Chúa được thực hiện là khai sinh ra Hội Dòng Phan Sinh thừa Sai Đức Mẹ.

Một lần nữa chúng em cám ơn Tỉnh Dòng, Chúa đã cho chúng em có cơ hội nhìn lại Đoàn Sủng Hội Dòng ngang qua Mẹ Sáng Lập, để từng chị em tri ân và cám tạ Chúa về Mẹ và về hành trình mình. Một Đoàn Sủng rất đẹp, rất vững chắc tập trung trên ơn gọi Hy Lễ. Chúng em cám ơn Sr Cynthia đã xếp những dự án và kế hoạch riêng qua một bên để đến giúp chúng em một kỳ tĩnh tâm thật ý nghĩa. Chúng em cám ơn chị Ngọc Lan và Chị Thùy Dung đã làm các “Thiên thần” giải thích tiếng lạ cho chúng em, các chị soạn phụng vụ giúp chúng em nối kết với các bài chia sẻ thật sâu sắc và sốt sắng. Cám ơn các chị em cộng đoàn Hiển Linh đã cho chúng em một không gian tĩnh lặng, thoải mái cùng với sự chăm sóc về vật chất dư dật. Ước gì sự biến đổi trong cuộc sống của chúng em sau khóa tĩnh tâm cho thấy được chúng em đã sẵn sàng làm hy lễ trọn vẹn đển cảm nhận được ý nghĩa của niềm vui và ân sủng tròn đầy của Thiên Chúa. Chúng em xin cám ơn tất cả các chị em đã hy sinh và hiệp ý cầu nguyện cho chúng em trong khóa tĩnh tâm đầy ân sủng này.

Khấn tạm, fmm.