TÂM TÌNH CUỘC VIẾNG THĂM CỦA SR. TỔNG CỐ VẤN ĐẾN CỘNG ĐÒAN NIỀM VUI

Chúng em là những mần non của Hội dòng, những khao khát được đi truyền giáo vì chúng em cảm nghiệm được tình yêu Chúa và chúng em muốn chia sẻ tình yêu đó cho mọi người. Nhưng trong mỗi chúng em đều có nỗi e ngại dấn thân trong môi trường truyền giáo mới với những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, thời tiết, những giới hạn về bản thân. Vấn đề được đặt ra là: “làm sao để vựơt qua được nỗi e ngại?”

TÂM TÌNH CUỘC VIẾNG THĂM CỦA SR. TỔNG CỐ VẤN

ĐẾN CỘNG ĐÒAN NIỀM VUI

Tiếp nối niềm vui 80 năm Hội dòng hiện diện tại Việt Nam, Cộng đoàn Niềm Vui chúng em hân hoan đón tiếp hai Soeur tổng cố vấn đến thăm Cộng đoàn. Không khí chuẩn bị đón tiếp hai Soeur  diễn ra thật háo hức từ nhà cơm, đến nhà khách, ra nhà vườn, vô nhà bếp đặc biệt đối với Tiền tập sinh chúng em, sự mong chờ càng dâng trào...

Ngày mong chờ cũng tới, 8h30’ ngày 14/12/2012 chúng em trong bộ áo dài trắng thướt tha, tay cầm những quả bong bóng và trên môi nở những nụ cười thân thiện, với dòng chữ: “Warmly welcome to Sisters”.  Đúng 9h chiếc xe chở hai Soeur từ Cộng đoàn Sao Mai dừng trứơc cổng nhà thờ, hai Soeur tổng cố vấn, Soeur Giám tỉnh, Sr Minh Tần, Sr Hội bước xuống. Hai chị hoa hậu của Tiền tập sinh hân hạnh đại diện cho Cộng đoàn dâng lên hai Sr những bó hoa tươi đẹp như tấm lòng cuả chúng em. Tất cả mọi ngưòi cùng vào nhà thờ để cùng nhau hát lên bài Magnificat, tôn vinh Thiên Chúa.

Và tiếp sau đó là lời chào mừng của chị phụ trách Cộng đoàn. Chị ví cuộc viếng thăm của hai Sr giống như cuộc viếng thăm của Đức Maria mang niềm vui cho bà Elisabeth. Sau đó, hai Sr gặp riêng từng Sr trong Cộng đoàn, còn chúng em như các cô Matta tất bật chuẩn bị trong nhà cơm, nhà bếp.

Đến 4h30’ hai Sr có giờ gặp riêng với Tiền tập sinh, chúng em đã ra trước giờ vì quá nóng lòng. Chúng em lần lựơt giới thiệu sơ lược về bản thân, về ơn gọi FMM. Chúng em là những mần non của Hội dòng, những khao khát được đi truyền giáo vì chúng em cảm nghiệm được tình yêu Chúa và chúng em muốn chia sẻ tình yêu đó cho mọi người. Nhưng trong mỗi chúng em đều có nỗi e ngại dấn thân trong môi trường truyền giáo mới với những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, thời tiết, những giới hạn về bản thân. Vấn đề được đặt ra là: “Làm sao để vựơt qua được nỗi e ngại?” Để giải đáp khúc mắc của chúng em, Sr Andrina đã chia sẻ kinh nghiệm của chính cuộc đời Sr, Sr gặp Chúa lúc 20 tuổi và cảm nghiệm  đựơc lời  mời gọi yêu thương của Chúa. Sr nói khi mình có Chúa thì sẽ vượt qua những nỗi e ngại, cảm thấy phấn chấn và hăng hái lên đường.

Sau bữa cơm tối, chúng em đựoc Sr Andrina dẫn chúng em chu du qua Trung Quốc, nơi có dấu chân cửa 7 chị thánh tử đạo và chị Asunta. Sr giới thiệu sơ lược về đất nướcvà tỉnh dòng Đài Loan. Chúng em thấy được những khó khăn mà các Sr đã trải qua. Đặc điệt có Sr 92 tuổi sống trong tù 50 năm nhưng Sr vẫn tha thiết với ơn gọi FMM, hình ảnh Sr hát bài AVE MARIA làm mỗi chị em chúng em xúc động, được đánh động về ơn gọi của mình. Chúng em tự nhắc trong lòng rằng mình sẽ theo đuổi ơn gọi đến cùng dù có khó khăn nhưng có Chúa chúng em sẽ vượt qua. Ngày hôm sau, Cộng đoàn lại vinh hạnh được đón tiếp quý Soeur cộng đoàn Sao Mai và cộng đoàn Ánh Sáng đến để họp miền Duyên hải. Niềm vui rạng rỡ trên từng khuôn mặt của mọi người, chúng em cũng cảm thấy hạnh phúc khi được đón tiếp, được phục vụ, được gặp quý soeurs đến thăm.

Vào buổi tối, có chương trình văn nghệ ”cây nhà  lá vườn” với sự đóng góp của các em nội trú và các chị em TTS chúng em biểu diễn. Với sự nhit tình các diễn viên không chuyên đã hoàn thành xuất sắc các tiết mục của mình.

8h30 phút ngày 16/12/20212 cộng đoàn Niềm Vui tiễn chân quý Sr đến cộng đoàn Phan Rang-Ânh Sáng. Hai Sr đi để lai trong chúng em một niềm vui, sự bình an và những bài học cao quý. Chúng em thấy được sự đơn sơ, vui tươi, tình chị em thân thương của 2 Soeur. Hẹn hai Sr trong những lời cầu nguyện và mấy năm sau nhé...

Tiền tập sinh FMM.