Thánh Lễ Tạ Ơn Và Tuyên Khấn

“Tôi đã được thánh hiến cho Thiên Chúa. Cùng đích đời tôi là Tình Yêu”. Vâng, đó là tâm tình của các chị tuyên khấn lần đầu và vĩnh khấn thưa lên với Chúa một cách công khai và tự nguyện bước theo Đức Kitô phu quân, để cùng với Ngài, các chị dâng hiến trọn cuộc đời cho Thiên Chúa. Đây cũng là dịp để các chị mừng 25, 50, 60 tu dòng nhìn lại hành trình hiến dâng với lòng cảm mến tri ân sâu sắc đối với Chúa và với tha nhân.

Với ánh nến trên tay và một trái tim ngập tràn tình mến, các nữ tì của Chúa hân hoan tiến vào nguyện đường để dâng lời chúc tụng và tán dương tình thương bao la cùa Đấng mà các chị đã chọn để dâng hiến trọn đời mình. Một lần nữa, cha mẹ và người thân của các chị tuyên khấn hôm nay trở về với nguyện đường Thánh Tâm để cùng với Hội dòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân lớn lao mà Chúa đã thương ưu ái cho các ái nữ của Chúa.

Tạ ơn Chúa với chị Anna Lệ trong suốt hành trình 25 năm qua Chúa đã thương dìu dắt và nâng đỡ chị. Chị là mẫu gương về lòng nhiệt thành hăng say truyền giáo, yêu mến người nghèo với trọn cả tâm hồn cho thế hệ đàn em.

Suốt hành trình dài 50 năm tận hiến đời mình vì hạt giống Nước Trời, Sr Cecilia trở thành nhân chứng sống động về lòng quảng đại phục vụ cho Chúa và tha nhân. Sr là món quà đặc biệt của Thiên Chúa dành cho tỉnh dòng Việt Nam. Chúng ta có một cộng đoàn quốc tế là bởi vì sự hiện diện của Sr tại tỉnh dòng.

Cùng với hai Sr Anna Huệ và Huyền Thanh chúng con tạ ơn Chúa vì hồng ân đặc biệt Chúa thương đổ trên cuộc đời các Sr. Sau 60 năm dâng trọn đời mình cho Thiên Chúa, giờ đây các chị tiến về đến thánh với đôi chân không còn vững vàng nữa, đôi tai đã lãng đãng và đôi mắt đã hoen mờ nhưng các chị vẫn rất mạnh mẽ và kiên trung trong đức tin vào tình thương yêu hải hà của Chúa. Các chị đã sống hết tình, hết mình với căn tính Phan Sinh. Các chị là chứng nhân cho lòng nhân hậu của Thiên Chúa đối với những ai được Chúa thương, gọi và chọn.

 Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và sốt sắng do Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống chủ sự. Sự hiện diện của các cha, các tu sĩ nam nữ, ân thân nhân xa gần là niềm khích lệ lớn lao cho các chị em trong đời sống tận hiến. Mỗi FMM tự nguyện chuyên trách việc thờ phượng Thánh Thể và Phúc âm hóa các dân tộc. Các chị em luôn sẵn sàng đi tới bất cứ nơi đâu mà Chúa mời gọi. Sau lời nguyện hiệp lễ là nghi thức sai đi. Chị Giám tỉnh đọc lại Hiến pháp điều 51: “Hiến thân phục vụ truyền giáo khắp nơi trên hoàn cầu, chúng ta dấn thân vào công cuộc này bằng cách thức riêng biệt trong Giáo Hội, là phó trót đời sống mình với thái độ sẵn sàng hoàn toàn như Mẹ Maria, và múc lấy động lực tông đồ trong Bí Tích Thánh Thể.” Hôm nay đây, Chúa mời gọi 3 chị Agata Liên, Bảo Trâm và Anna Hường dấn thân cho công cuộc truyền giáo tại tỉnh dòng Việt Nam. Và chị Mai Thảo đi tới cánh đồng truyền giáo tại Pakistan. Xin chúc mừng các chị và xin Chúa Giê-su Thánh Thể là nhà thừa sai vĩ đại của hội dòng luôn đồng hành và nâng đỡ các chị trên bước đường truyền giáo mà Chúa đã đặt để nơi mỗi chị.