TÂM TÌNH NHỮNG NGÀY CHUẨN BỊ LỄ TẠ ƠN

Sự hiện diện đông đảo của các chị em FMM Việt Nam trong tà áo dài xám giản dị, cùng những bó hoa tươi thắm và những chùm bong bóng rực rỡ màu sắc làm cho bầu trời sáng nay thêm rạng rỡ và thật ấm áp tình gia đình. Sau những câu hát hân hoan chúc mững, những tràng pháo tay và những vòng tay ôm thắm thiết, hai Soeur Tổng Cố Vấn, Sr Francoise Massy cùng các chị em vào nhà khách cộng đoàn để cất vang bài ca Magnificat, tạ ơn hồng ân bao la của Thiên Chúa đã luôn tuôn đổ dạt dào trên Hội Dòng và cách riêng trên Tỉnh Dòng Việt Nam.
QUY HÒA - TÂM TÌNH NHỮNG NGÀY CHUẨN BỊ
LỄ TẠ ƠN
 
Vậy là ngày hồng phúc 08/12/2012 đã gần đến, tất cả chị em FMM từ mọi miền đất nước hân hoan quy tụ về cộng đoàn Thánh Phanxicô Quy Hòa – là chiếc nôi của Tỉnh Dòng, để mừng kỷ niệm 80 năm Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ hiện diện tại quê hương Việt Nam.
 
Quy Hòa – Hai tiếng gọi thân yêu, nơi đầy ắp dấu chân kỷ niệm của các Mẹ tiên khởi đến Việt Nam để tung gieo hạt giống đoàn sủng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Sau 80 năm, trải qua biết bao thăng trầm của dòng lịch sử dân tộc cùng bao giọt mồ hôi xen lẫn nước mắt của các Mẹ tiên khởi, ngày hôm nay Tỉnh Dòng Việt Nam đang ngày càng trưởng thành và phát triển xinh đẹp, tựa như một mầm xanh đang vươn mình mạnh mẽ để đón lấy những hạt mưa ân sủng từ Thiên Chúa…
 
Chúng em - những thế hệ trẻ của Tỉnh Dòng, khi được đến mảnh đất Quy Hòa, được chứng kiến biết bao công trình của các Mẹ tiên khởi và bao thế hệ đi trướcđã xây dựng nên lòng không khỏi bùi ngùi, cảm phục. Một niềm xúc động và tri ân sâu xa dâng lên trong tâm hồn, khiến chúng em ý thức và càng quyết tâm sống ơn gọi triệt để và xứng đáng hơn, như một lời đáp trả thiết thực tình yêu của thiên Chúa và tất cả các chị đã đi trước.
Rose images, rose scraps, rose day wishes for Orkut, Myspace
Sáng ngày 7/12/2012 các chị em FMM nơi Quy Hòa hân hoan đón chào hai Soeur Tổng Cố Vấn viếng thăm: Sr Andrina và Sr Bibiana cùng với Sr Francoise Massy - Giám tỉnh - Tỉnh Dòng Pháp, là Tỉnh Dòng Mẹ của Tỉnh Dòng Việt Nam.
 
Trong không khí thanh bình mát dịu với tiếng sóng biển rì rào, các chị em xếp thành hai hàng để đón chào các Soeur. Sự hiện diện đông đảo của các chị em FMM  Việt Nam trong tà áo dài xám giản dị, cùng những bó hoa tươi thắm và những chùm bong bóng rực rỡ màu sắc làm cho bầu trời sáng nay thêm rạng rỡ và thật ấm áp tình gia đình. Sau những câu hát hân hoan chúc mững, những tràng pháo tay và những vòng tay ôm thắm thiết, hai Soeur Tổng Cố Vấn, Sr Francoise Massy  cùng các chị em vào nhà khách cộng đoàn để cất vang bài ca Magnificat, tạ ơn hồng ân bao la của Thiên Chúa đã luôn tuôn đổ dạt dào trên Hội Dòng và cách riêng trên Tỉnh Dòng Việt Nam.
 
Sau đó Soeur Mỹ Dung – Phụ trách cộng đoàn Quy Hòa đã đại diện chị em chúc mừng và nói lên tâm tình tri ân sâu sắc của Tỉnh Dòng Việt Nam trước sự hiên diện đầy tình thương của hai Soeur Tổng Cố Vấn và Sr Francoise Massy . Soeur Mỹ Dung đã nhắc lại những ân huệ cao quý mà chị em FMM đã lãnh nhận trong suốt 80 năm qua từ Thiên Chúa, từ Hội Dòng và đặc biệt qua các Mẹ tiên khởi – thuộc Tỉnh Dòng Thánh Tâm Pháp. Những lời nói tri ân xuất phát từ tận trái tim có sức lay động lòng người, khiến chị em ai ai cũng lặng người vì xúc động và chị Ngọc Lan cũng nghẹn ngào khi phiên dịch cho các Soeur. 
 
Sau khoảng lặng linh thiêng ấy, bầu khí thêm ấm áp và đượm tình thân khi hai Soeur Tổng Cố Vấn và Sr Francoise Massy lần lượt đi hôn chào từng Soeur  cao niên và các chị em FMM Việt Nam.
 
Những giây phút rộn ràng qua đi nhưng những tình cảm yêu thương, những hình ảnh thật đẹp của tình chị em thật sự vẫn còn ở mãi trong trái tim chúng em. Và đó tiếp tục là lời mời gọi chúng em hãy đổi mới và sống xứng đáng với những ân huệ mà mình đã lãnh nhận. Vang vọng lời cật vấn của Mẹ Bề Trên Tổng Quyền: "Chúng ta có đang sống động và sống cách say mê ơn gọi của mình, hay cuộc sống của chúng ta đang trượt dài trong sự tẻ nhạt, nhàm chán và xoàng xĩnh?... Thần Khí luôn thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước, chúng ta có đang lắng nghe, tiếp bước và cộng tác với Ngài?….sự lựa chọn là của chúng ta!" (thư số 5)
 
Vâng, sự lựa chọn là ở chính mỗi một người chúng ta ngày hôm nay trước tương lai của Hội Dòng, Tỉnh Dòng… Chúng con cảm tạ Chúa vì được sống những thời khắc linh thiêng này trong lịch sử của Tỉnh Dòng Việt Nam thân yêu. Nguyện xin cho mỗi người chúng con biết tiếp nối ngọn lửa thừa sai mà các chị đi trước đã truyền lại cho mình...
 
Tập sinh FMM. 
Rose images, rose scraps, rose day wishes for Orkut, Myspace