Bàn Giao Tân Phụ Trách

Tạ ơn Chúa vì muôn vàn ân ban Chúa luôn dành sẵn cho những ai tín thác vào Người. Ngày 22/4 vừa qua, trong giờ kinh chiều, chị em trong cộng đoàn Bảy Chị Tử Đạo đã có nghi thức bàn giao phụ trách.

          Sau ba năm hi sinh gánh vác công việc trong cộng đoàn với vai trò phụ trách, chị Thiên Hoa đã âm thầm xây dựng cộng đoàn. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào môi trường mới, chị đã cùng chị em trong cộng đoàn xây cất nhà cửa với bao khó khăn. Nhưng với ơn Chúa, chị đã hết lòng sống cho và sống với môi trường truyền giáo này. Hôm nay, khi nhiệm kỳ đã mãn, chị chuyển giao vai trò đặc biệt này cho chị Ánh Tuyết. Xin Chúa chúc lành cho những hi sinh của Chị Thiên Hoa và tiếp tục đồng hành với Chị trong môi trường mới.

            Vẫn còn đó nhiều lời mời gọi của miền truyền giáo, Chúa đã mời gọi chị Ánh Tuyết tiếp tục sống chứng nhân Tin Mừng tại nơi đây. Để đáp lại lời mời gọi của Chúa, chị Ánh Tuyết đã sẵn sàng phó thác mọi sự cho Chúa. Chị gửi lại cho Chúa người mẹ già yếu, dâng lên Chúa những thách đố của môi trường truyền giáo để dám dấn bước lên đường. Nguyện xin Chúa ban nhiều ơn phần hồn cũng như phần xác để Chị chu toàn được sứ vụ mà Chúa trao phó.

          Trong những ngày này, chị Thư cũng đã đến chia sẻ đời sống với chị em trong cộng đoàn. Trong một buổi lễ chiều, cha xứ đã giới thiệu chị Ánh Tuyết và chị Thư cho cộng đoàn. Sau đó cha thông báo cho mọi người biết chị Tịnh và chị Thiên Hoa sẽ chuyển tới môi trường mới. Nghe tin hai Soeur chuyển đi, giáo dân ùn ùn kéo đến chia tay. Mưa rào rải rác đã xảy ra trong cộng đoàn. Mấy ngày đó, không khí cộng đoàn trở nên nhộn nhịp. Chị em khó có thể ngồi lại trong cộng đoàn để cầu nguyện đành trốn sang nhà thờ giáo họ để suy gẫm, thờ phượng. Người dân ở đây rất giàu tình cảm, họ không muốn các Soeur chuyển đi, tới khi Soeur Tịnh bước lên xe rồi mà họ vẫn còn sụt sùi thương nhớ.

             Cám ơn Chúa vì Người đã đồng hành cùng các chị. Người đã giúp các chị vượt qua con người giới hạn của mình để diễn tả nơi cuộc sống của các chị hình ảnh Đức Kitô. Có lẽ vì vậy mà khi các chị rời bỏ miền truyền giáo, các chị đã để lại trong lòng người ở lại nhiều tình thương mến. Xin Chúa chúc lành cho hành trình mới của các Chị. Xin Chúa cũng ở lại với chúng con trong cộng đoàn này và giúp chúng con hăng say thực hiện lời mời gọi của Chúa trong hành trình mới này.