Lễ Chân Phước Marie de la Passion tại Sông Đốc

... Chị em trong cộng đoàn Assunta quyết định chuyển ngày lễ của Mẹ Sáng Lập vào ngày thứ bảy (17-11-2012) để tiện cho việc tổ chức Thánh Lễ và gặp gỡ các hội viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi. Được Chúa thương quan phòng, chị em đã có một ngày chuẩn bị cho Thánh Lễ và phòng tiệc...

TIN TỨC VỀ LỄ MẸ SÁNG LẬP

TẠI CỘNG ĐOÀN ASSUNTA SÔNG ĐỐC

Trong niềm vui kỉ niệm 108 năm sinh nhật trên trời của Mẹ Sáng Lập, tối 14-11 chị em quây quần bên di ảnh của Mẹ để cùng nhau lắng nghe lời mẹ nhắn nhủ cũng như di chúc của Mẹ.  Và ngày này cũng là lễ bổn mạng của Hội Bảo Trợ Ơn Gọi nên chị em muốn họp mặt các hội viên trong hội nhưng rơi vào thứ năm, cộng đoàn không tiện để tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn. Mặt khác, vì số lượng hội viên hội Bảo Trợ Ơn Gọi ngày càng đông và đa số hội viên chưa hiểu mục đích của việc tham gia vào hội Bảo Trợ Ơn Gọi, nên chị em trong cộng đoàn Assunta quyết định chuyển ngày lễ của Mẹ Sáng Lập vào ngày thứ bảy (17-11-2012) để tiện cho việc tổ chức Thánh Lễ và gặp gỡ các hội viên.

Được Chúa thương quan phòng, chị em đã có một ngày chuẩn bị cho Thánh Lễ và phòng tiệc. Vào sáng thứ bảy, từ 9h sáng các hội viên đã lần lượt đến tập trung tại khuôn viên của nhà thờ, nhân dịp này chị em cũng tranh thủ chụp ảnh từng hội viên để tiện cho việc lên danh sách hội viên được cụ thể hơn.

Khoảng 9h35’, mọi người đã quy tụ trong nhà thờ để đọc kinh và tập hát. Số lượng các hội viên khoảng trên 30 người. Cha sở họ đạo chủ tế Thánh lễ. Thánh Lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và ấm cúng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h, chị em cùng với cha sở và quý hội viên cùng tụ họp tại phòng hội của giáo xứ để chia sẻ bữa cơm trong tình thân mật. Nhân dịp này, chị phụ trách đã chia sẻ thông tin về hội Bảo Trợ Ơn Gọi cho các ân nhân được biết. Sau đó là những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn của các em trong giai đoạn huấn luyện khởi đầu (Khấn tạm, Bình minh) để tỏ lòng biết ơn các ân nhân. Hòa cùng niềm vui của ngày đại lễ này, cha Sở họ đạo cùng với các ân nhân cũng hưởng ứng chương trình văn nghệ bằng những bài hát sôi nổi và đầy ý nghĩa.

Sau chương trình văn nghệ, chị em đại diện chị Giám Tỉnh trao quà lưu niệm cho quý ân nhân. Buổi tiệc kết thúc, mọi người chia tay nhau nhưng trên khuôn mặt vẫn còn lưu lại dấu ấn yêu thương, niềm vui, sự hiệp thông. Và qua lời chuyển cầu của Mẹ Sáng Lập, ơn Chúa chắc chắn đang đổ tràn trên từng mỗi hội viên Bảo Trợ Ơn Gọi - những ân nhân đã quảng đại cộng tác với Thiên Chúa trong việc vun trồng ơn gọi cho Giáo Hội, Hội Dòng và Tỉnh Dòng.

Cộng đoàn Assunta II – Sông Đốc, đưa tin.

 

Mời chị em xem hình nhé!

Chuẩn bị lễ...

Thánh lễ ngày 17/11/2012

Ăn tiệc sau lễ

Văn nghệ bỏ túi

Xin Chân thành ghi ơn...