TÂM TÌNH TRI ÂN DỊP LỄ KHÁNH THÀNH Nguyện Đường và Tu Viện Thánh Tâm

chúng con xin chân thành cám ơn và nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu và ban tràn đầy phúc lành xuống trên Đức TGM Phaolô, cha Tổng Đại Diện, Đức ông, quý cha Quản hạt, quý cha Sở và quý cha, quý tu sĩ, quý vị quan khách, quý ân nhân-thân nhân và cộng đoàn dân Chúa...

TÂM TÌNH TRI ÂN DỊP LỄ KHÁNH THÀNH

Nguyện Đường và Tu Viện Thánh Tâm

Trọng kính Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám Mục Phó TGP Sàigòn và chủ tịch Hội Đồng GMVN,

Kính thưa (quý) Cha Quản Hạt và quý cha Bề trên,

Kính thưa Đức Ông Phanxicô, Cha Sở GX Bình Hòa và quý Cha đồng tế,

Kính thưa ông Vụ Trưởng vụ Công giáo Ban Tôn giáo Chính Phủ cùng các Ban Ngành cấp Tp. HCM, Quận Bình Thạnh và phường 11.

Kính thưa quý tu sĩ, quý ân nhân, quý khách cùng cộng đoàn dân Chúa,

Trong niềm hân hoan hòa chung tâm tình tri ân cảm tạ Thiên Chúa, Đấng đã yêu thương an bài cho việc xây dựng Nhà nguyện và tu viện Thánh Tâm của chúng con trong bình an, và nhờ sự giúp đỡ của Hội Dòng và Thánh Bộ Truyền Bá Đức Tin, của cha Tổng Đại Diện Gioan Baotixita và các ân nhân Nhà thờ Chính Tòa Sàigòn, của cha Giám Đốc Trung tâm Công Giáo, của cha Quản Hạt và các ân nhân Nhà thờ Thanh Đa, của cha cựu Quản Hạt và các ân nhân Nhà thờ Trung Chánh, của cha Quản Hạt và các ân nhân Nhà thờ Tân Định, của cha Quản Hạt và các ân nhân Nhà thờ Bùi Chu, của cha Sở và các ân nhân GX Bình Hòa, của cha sở và các ân nhân GX Đức Mẹ Vô Nhiễm, cùng quý vị ân nhân xa gần, nên hôm nay Tỉnh dòng chúng con vừa hoàn thành nhà nguyện và tu viện Thánh Tâm thật khang trang thoáng mát.

Trước hết, chúng con xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu xa của chúng con đối với Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã vui lòng giới thiệu trong thư ngỏ với cụm từ : “XIN QUÝ CHA VÀ ÂN NHÂN THƯƠNG GIÚP ĐỠ” nhưng giá trị thật lớn lao. Chúng con đã gửi những lá thư này đến 7 giáo xứ trong TGP Tp.HCM và GX Bùi Chu Hố Nai cùng nhiều vị ân nhân xa gần… và nhờ sự bảo trợ của Thánh Cả Giuse, chúng con đã nhận được quà tặng trổi vượt lòng mong ước của chúng con! Nhưng hôm nay vì tuổi cao sức yếu Đức HY không thể hiện diện với chúng con trong ngày hồng phúc này. Nguyện xin Chúa ban cho Đức HY dồi dào sức khỏe và thân tâm thường an lạc.

Tiếp đến, chúng con xin chân thành tri ân Đức TGM Phó Phaolô đã vui lòng đến chủ sự Nghi thức khánh thành Nhà nguyện và Tu viện cùng cử hành Thánh Lễ Tạ ơn cho nhà dòng chúng con sáng hôm nay. Đức TGM đã ban cho chúng con những lời huấn từ đầy khích lệ và mời gọi chúng con phải thực hiện lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha Phanxicô : “Hãy đến vùng ven, nơi còn nhiều khó khăn và đau khổ…”, chúng con xin khắc ghi công ơn này và cố gắng mang tình thương Cha đến cho nhiều người, nhất là những người nghèo khổ bệnh tật. Nguyện xin Chúa ban muôn phúc lành trên Đức TGM, nhất là ơn sức khỏe để Đức TGM chu toàn hai sứ vụ cao cả mà Chúa vừa ủy thác.

Chúng con xin chân thành cám ơn cha Tổng Đại diện Gioan Baotixita và quý cha phụ tá Nhà thờ Chính tòa Sàigòn, Quý cha Quản Hạt, Hạt Gia Định, Hạt Tân Định và Hạt Trung Chánh, Cha Giám Đốc trung Tâm Công giáo, cha cựu GT Phanxicô Xaviê Vũ Phan Long, Cha Sở GX Bình Hòa, Cha Sở GX Đức Mẹ Vô Nhiễm, cha Bề trên và cộng đoàn Phanxicô Đakao, Cha sở Giuse GX Tân Bắc, giáo dân Thánh Tâm cùng quý vị ân nhân xa gần đã tận tình giúp đỡ chúng con hoàn thành công trình này sau 1 năm 4 tháng xây dựng, để từ nay chúng con có nơi tôn nghiêm thờ phượng Thiên Chúa và sinh hoạt tôn giáo.

Xin cám ơn Đức Ông Phanxicô, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và quý thân bằng quyến thuộc đã thương giúp đỡ và không quản ngại đường sá xa xôi đến hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn và cầu nguyện cho chúng con hôm nay.

Xin chân thành cám ơn Thầy Kiến trúc sư-kỹ sư Antôn Võ Thế Duy đã đầu tư nhiều công sức và trí tuệ cho công trình này thể hiện được ý tưởng, tư duy và kiểu dáng kiến trúc hiện đại với sự biến hóa hài hòa các yếu tố trong một không gian chật hẹp, nhưng đã tạo nên những điểm nhấn linh thiêng đặc biệt. Xin cám ơn công ty Bảo Nguyên đã vất vả xây dựng nhà nguyện và tu viện trong sự an toàn. Xin cám ơn Ban Giám Đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã quảng đại giúp đỡ cho công trình. Xin cám ơn Ông cố Bartôlômêô Nguyễn Văn Thể đã thường xuyên hiện diện tại công trình và kỷ sư Hòa cũng hiện diện những lúc cao điểm. Xin cám ơn các nghệ nhân Thiên Ân, Thầy Quang Vinh và Trần Mừng, cơ sở Vũ Thanh, Tổ mộc, Công Ty âm thanh và ánh sáng, đã tạo nên một tuyệt tác cho công trình.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn Chính Quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi được phép xây dựng Nhà nguyện và tu viện Thánh Tâm cách tốt đẹp. Chúng tôi xin cám ơn Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Mặt Trận tổ quốc Việt Nam Tp. HCM, Ban Dân Vận Thành Ủy, Ban Công an Nội Vụ, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Tp. HCM, Ban Công An P.11 và các công ty đã gửi lẵng hoa và quà tặng chúc mừng. Xin cám ơn bà con lối xóm hy sinh chịu đựng những tiếng ồn ào của công trình cũng như những viên đá sỏi rơi vô tư trên mái nhà với sự cảm thông…

Một lần nữa, chúng con xin chân thành cám ơn và nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu và ban tràn đầy phúc lành xuống trên Đức TGM Phaolô, cha Tổng Đại Diện, Đức ông, quý cha Quản hạt, quý cha Sở và quý cha, quý tu sĩ, quý vị quan khách, quý ân nhân-thân nhân và cộng đoàn dân Chúa.

Giờ đây, chúng con xin được dâng lên những Đức TGM những đóa hoa tươi thắm cùng với lòng kính yêu và biết ơn sâu xa của chúng con…

FMM/VN