TIN CỘNG ĐOÀN HIỂN LINH

Xin chào các chị, vì bài của cộng đoàn Hiển Linh gởi cho hiệp Nhất bị... trễ tàu nên Ban Biên tập chúng em đăng lên web cho các chị đọc... đỡ ghiền. Chúc Mừng Năm Mới đến các chị hết thảy nhé... Và cám ơn chị Lương Hồng cộng đoàn Hiển Linh nữa...

TIN CỘNG ĐOÀN HIỂN LINH

Chị em thành phố hoa Đà Lạt xin kính chào quý chị em Việt Nam trong và ngoài tỉnh dòng. Mỗi năm vào mùa Giáng sinh bầu khí cộng đoàn nhộn nhịp hơn hẳn, nào là chuẩn bị cho các cháu rước Chúa Hài Đồng và đón ông già Noel.

Năm nay ông già Noel và con tuần lộc được hóa trang cẩn thận công phu, leo thang từ xê nô của cộng đoàn đi xuống đem theo bao quà thật to, trông rất ngoạn mục. Giọng của ông già khàn khàn chào các cháu, ông cầm theo 1 cái chuông, khi xuống khỏi thang ông vừa chạy xe đạp quanh sân rộng vừa mới làm lại và lắc chuông. Nhiều ánh mắt thiên thần dõi theo và gọi to “ông ơi, ông ơi”…Ông cháu nhảy múa với nhau ở sảnh trước rồi ông bế Chúa Hài Đồng đi vòng quanh sân ra đường, các cháu đi theo.

Vừa có quà vừa được dạo chơi cháu nào cũng thích, thế rồi cuộc vui cũng phải kết thúc, các cháu về lớp ăn cơm trưa. Một số bé lớp lá nói : “Soeur Hồng ơi ! Hồi lúc nãy ông già Noel đến trường mình vui lắm, soeur đi đâu vậy sao không ở nhà mà nhận quà ”… “ồ tiếc quá, vậy con có quà không chia cho soeur với”... Bé bóc một cái kẹo đút vào miệng soeur. Soeur tủm tỉm cười vì ông già Noel là chính soeur mà bé không biết.

Xin các Chị cũng tạ ơn Chúa với cộng đoàn chúng em, vì trường đã chính thức có giấy phép hoạt động và giấy lên trường nhưng số cháu vẫn còn khiêm tốn mới chỉ khoảng 250 bé.

Công đoàn em cũng vừa có thêm một dịch vụ mới đó là đón tiêp khách du lịch thuê phòng, giá cả phải chăng chị em nào biết ai có nhu cầu xin giới thiệu dùm chúng em. Cộng đoàn chúng em mở rộng cửa đón tiếp. Mặc dù bận rộn với trường và dịch vụ mới nhưng chúng em vẫn có cơ hội để cộng đoàn đi chơi chung với nhau. Ngày tết Dương lịch trường được nghỉ nên Chị em cộng đoàn Hiển Linh cùng với các thầy tập sinh OFM có một ngày vui chơi ở thung lũng tình yêu rất thú vị. Sau ngày đi chơi cha bề trên Tự Tín OFM cảm ơn chị em đã tạo điều kiện để các thầy bày tỏ tình huynh đệ và hăng say sống đời dâng hiến.

Theo truyền thống đến ngày lế Hiển Linh là ngày lế bổn mạng cộng đoàn. Đây là cơ hội để chúng em gặp gỡ các chị em của hai công đoàn Thánh Gia và cộng đoàn Suối Bình An. Nhân cơ hội này cộng đoàn chúng em cũng mời quý Cha dâng lễ cho cộng đoàn đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và để chị em Hiển Linh bày tỏ lòng biết ơn và chúc tết quý Cha. Đến tham dự có 7 Cha. Cha Bình dòng Đa Minh, tuyên úy của nhóm sinh viên. Cha Thái, Cha Hưng, Cha Đại Quang dòng DonBosco, Cha Đông giáo xứ chánh tòa, Cha Tình giáo xứ Tạo tác, và đặc biệt có Cha Tín Ofm. Ngài rất thương mến chị em fmm không những chủ tế thánh lễ mà còn tích cực khởi xướng chương trình văn nghệ, Cha Tín hát trước và xoay vòng mỗi cha cùng tham gia, Cha Tín hát khoảng dăm bài làm cho nhiều người thán phục, ca sỹ này hát không cần MC giới thiệu. Nhưng có một điều rất hay là Sau khi khách đã về hết Cha Tín nói “Lễ nhà mày mà tao mệt, phải làm việc tích cực từ lễ đến lạc rồi đến văn nghệ, cứ như là bị tụi bay hành hạ vậy”... Có chị nói : “Nhưng Bố Tín tự nguyện hành hạ mình để chúng nó được vui”…, nghe xong Cha cười và nói “tình huynh đệ là thế”.

Mỗi sáng thứ 7 Cha đến dâng lễ cho Chị em trong cộng đoàn luôn nhớ mang theo 1 bó chè xanh dâng cho chị em để tăng cường sức khỏe dẻo dai . Trong bài giảng lễ Hiển Linh Cha dặn dò mỗi chị em hãy trở nên là ánh sao sáng để đem tin vui, tin bình an của Chúa đến cho mọi người đặc biệt là các cháu và các phụ huynh mà chị em tiếp xúc mỗi ngày và cố gắng sống tình huynh đệ hiệp nhất trong cộng đoàn …Đó là cách biểu lộ tình yêu Chúa cho mọi người.

Theo tập tục của Hội Dòng tối hôm đó chúng em bắt thăm hoàng hậu. Em Lương Hồng diễm phúc được Chúa chọn để cầu nguyện cho cộng đoàn, từ ngày đi tu đây là lần thứ 4 em được “trúng tuyển”, Em luôn tự nhủ mình là ái nữ của Chúa và em cảm thấy Chúa đã yêu em rất đặc biệt.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng em có những niềm vui tâm lý và tâm linh, để hăng say sống đời hiến dâng.

                                                                             Maria Lương Hồng fmm