AI SẼ LÀ HOÀNG HẬU NĂM 2014 ??? (tiếp theo)

Một câu hỏi mà cộng đoàn nào cũng đặt ra vào trước tuần lễ Hiển Linh: AI SẼ LÀ HOÀNG HẬU NĂM 2014 ??? Tiếp theo bài viết về các tân Hoàng Hậu của nhà Mẹ là CĐ Thánh Tâm, các nhà "con" cũng xin trình làng các Hoàng Hậu của mình...

AI SẼ LÀ HOÀNG HẬU NĂM 2014 ???

A-lô a-lô…

Xin kính trình đến chị em toàn Tỉnh Dòng các “Hoàng Hậu yêu quí” đã được Đức Vua Giê-su tuyển chọn năm nay. Mỗi cộng đoàn và cả Tỉnh Dòng gởi gắm tất cả những ý nguyện khác nhau cho các Hoàng Hậu để chuyển cầu cho chị em trong suốt năm nay, 

Tại chiếc nôi của Tỉnh Dòng là Cộng đoàn Thánh Phanxicô Qui Hòa, Hoàng hậu của cộng đoàn là chị Thanh (Khấn Tạm) và Hoàng hậu Bình Minh là em Phượng. Mời các chị chiêm ngắm hình ảnh nhé... Và sau đây là câu chuyện của Qui Hòa:

Xuân nào chẳng có hoa đào

Cuộc gặp nào chẳng có lời chào đầu tiên.

Lời đầu tiên, gia đình Phanxicô Qui Hòa xin gởi lời chào thăm sức khỏe và lời chúc năm mới đến toàn thể quý anh chị em trong đại gia đình Phan Sinh.

Cứ đến hẹn lại lên, đến ngày lại tổ chức, chị em trong cộng đoàn nô nức phấn khởi chờ đợi ứng cử viên đăng quang ngôi vị hoàng vị hậu năm nay. Tất cả các chị em trong cộng đoàn từ các soeurs cao niên đến các em bình minh đều quây quần tại phòng chơi chung của cộng đoàn. sau một vài lời chia sẻ của chị phụ trách về ý nghĩa của ngày lễ Hiển Linh – sinh nhật của Hội dòng và trò chơi truyền thống “bốc thăm hoàng hậu”.

Khoảnh khắc chờ đợi nhất đã đến, giờ phút tìm kiếm ngôi vị hoàng hậu cho năm mới. Ai ai cũng trong tâm trạng hồi hộp đến lượt chọn cho mình chiếc bánh, nhưng ẩn chứa bên trong là ngôi vị hoàng hậu của Đức Vua.

Nếu bình thường để chọn một hoàng hậu, ban giám khảo đưa ra những tiêu chí để chọn để lựa ra người xứng đáng nhất, từ vẻ đẹp ngoại hình đến tài năng. Nhưng hôm nay “vị hoàng hậu” sẽ đăng quang là người được Chúa chọn, được Chúa ưu ái cho làm hiền thê của Người. Người không chọn theo ngoại hình, cũng không chọn theo tài năng; nhưng chọn lòng quảng đại sự hy sinh để nhận những trọng trách to lớn, đó là nhận những lời cầu của thần dân và dâng lên Đức Vua, cầu nguyện và xin Người chấp thuận.

Trong giờ phút hân hoan, vừa cảm nhận vị ngon lành của những chiếc bánh vừa chờ đợi ứng cử sẽ đăng quang. Á…a… ngôi vị hoàng hậu đã có chủ và  những cái tên đã được xướng lên. Khác với đời thường, nếu một đêm đăng quang thì chỉ có một một hoàng hậu và hai á hậu; nhưng điểm lạ ở đây là trong đêm nay đã có tới hai vị hoàng hậu và một hoàng thái hậu đã lên ngôi. Sau khi đăng quang và trao vương miện, các hoàng hậu và hoàng thái hậu được rước vào “Vương Cung Tình Yêu” trong sự vui mừng và yêu mến của các thần dân.

Các ngài trở nên vô cùng kiêu sa lỗng lẫy trước mặt Đức Vua và mọi người. Đức Vua đã rất sủng ái ban các hiền thê của mình một ân huệ là được tiếp kiến và lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của thần dân. Rồi lần lượt từng người được gọi vào yết kiến; ai cũng có cơ hội được bộc bạch những tâm nguyện thầm kín, những thổn thức cho bản thân, cho Hội dòng và cho toàn thế giới.

Sau khi nghe hết những tâm tư của thần dân, các vị hoàng hậu hứa sẽ chuyển cầu lên Đức Vua và xin Người chấp nhận những thỉnh nguyện. Đồng thời, nhân dịp này, các ngài cũng gởi đến các thần dân yêu quý của mình những lời hỏi thăm, lời chúc bình an cho một năm mới và mọi việc được mọi sự như ý. Để đáp lại sự quan tâm, yêu mến của các hoàng hậu và hoàng thái hậu, thần dân đã dâng lên những lễ phẩm do tay họ làm ra. Những món quà, chúng tuy nhỏ nhưng chất chứa trong đó biết bao yêu thương, lòng cảm mến và lòng kính trọng.

Buổi lễ đăng quang cứ tiếp tục như thế, dù chỉ là một “buổi chơi chung truyền thống”; nhưng đã để lại những niềm vui và ấn tượng khó quên. Chị em trong cộng đoàn đã có thêm cơ hội để hiểu rõ thêm về nhau và thể thể hiện sự quan tâm đến nhau hơn nữa. Buổi lễ kết thúc trong sự vui tươi và trong niềm hạnh phúc bởi những hồng ân quý giá đã Thiên Chúa trao ban.

Và buổi tối hôm nay sẽ qua đi, ngày mai lúc chúng con thức giấc, chúng con sẽ luôn an vui trong tim vì có Chúa luôn tiến bước. nguyện xin Thiên Chúa là nguồn mạch Tình Yêu ban tràn hồng ân xuống trên toàn thể anh chị em trong đai gia đình Phan sinh. Một lần nữa, kính chúc quý anh chị em một năm mới được đầy tràn sức khỏe và vạn sự như ý...

Còn Hoàng hậu của cộng đoàn Santa Rosa lại chính là chị Đặc Trách Bình Minh Therese Thùy Dung, cùng với Hoa hậu Bình Minh là em Hương. Qua Cộng đoàn Tin Mừng thì Hoàng hậu Clara Lệ Hoa rất "mi-nhon" nên trang phục vào thật lộng lẫy...

Qua cộng đoàn Helene, Đức Vua chọn chị Tiệp Khấn Tạm làm hòng hậu Cộng đoàn, còn Hoàng hậu của các em khiếm thị là em Ngọc Ánh.

Cộng đoàn Ánh Sáng Phan Rang có Hoàng hậu là chị Kim Xuân, còn Cộng đoàn Hiển Linh Dalat Đức Vua sủng ái chị Lương Hồng mới Khấn trọn năm rồi. Xuống Cộng đoàn Thánh Gia Thạnh Mỹ, chị Minh Châu (Khấn tạm) là hoàng hậu Cộng đoàn, còn em Lệ Giang là Hoànghậu Bình Minh...

Còn các Cộng đoàn khác chưa thấy... báo cáo, nhưng chị em chúng ta ai cũng có được một ngày lễ thật vui vẻ với nhưng tập tục đơn sơ thánh thiện và cũng chan hòa niềm vui mà Mẹ sáng lập đã để lại. tạ ơn Chúa!

Web FMM/VN.