Ca đoàn Cecilia mừng lễ Bổn mạng - kỷ niệm 30 năm thành lập

Ngày truyền thống năm nay, Ca đoàn chúng con được tròn 30 tuổi, tiếp nối từ lớp lớp các anh chị đi trước bằng một hành trình “Nối kết yêu thương”. Đó là niềm vui, niềm tự hào của Ca đoàn đang thấy mình lớn lên trong lòng Cộng đoàn Thánh Tâm, cùng với sự trưởng thành và ý thức trách nhiệm của những người con đối với Giáo Hội.

 

Cùng với Ca đoàn Cecilia - chúng ta Tạ ơn Thiên Chúa trong ngày mừng lễ Bổn mạng -  kỹ niệm 30 năm thành lập và phục vụ tại nhà thờ Thánh Tâm – Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ.

Chiều  ngày 23/11 lúc 17g 30, tại nhà thờ Thánh Tâm bầu khí vui tươi tràn ngập cả Cộng đoàn, mọi người hân hoan cùng thánh nữ Cecilia dâng thánh lễ vọng mừng kính Đức Kitô là Vua. Như chúng ta biết, nét nỗi bật trong cuộc đời của thánh nữ Cecilia là ngài luôn luôn coi Đức Kitô là vị Vua muôn thuở của lòng mình, vì thế mà ngài đã không cho ai chiếm đoạt được trái tim và con người của ngài, kể cả người chồng.

 

 

 

Còn đối với tôi, những khi tiếp xúc và được nghe Ca đoàn Cecilia hát và đặc biệt qua cung cách phục vụ cũng như đời sống của từng mỗi ca viên tôi cảm nghiệm được rằng: họ là những người con yêu dấu của Vua Kitô, họ phục vụ vì  Đức Kitô. Và tôi chưa từng được thấy một Ca đoàn nào sống như một gia đình như vậy, họ rất thánh thiện, đoàn kết và yêu thương nhau hết tình.

Và sau đây là những tâm tình của Ca đoàn…

 

 

Lời cám ơn của Ca đoàn sau Thánh lễ…

Kính thưa Cha chủ tế, kính thưa quý Soeur, quý Phụ huynh, quý Anh Chị Em cựu ca viên và quý Cộng đoàn dân Chúa…Với Ca đoàn Cecilia chúng con, mỗi khi tháng 11 về, chúng con lại nô nức phấn khởi tổ chức ngày truyền thống, mừng lễ Bổn mạng của Ca đoàn. Ngày truyền thống năm nay, Ca đoàn chúng con được tròn 30 tuổi, tiếp nối từ lớp lớp các anh chị đi trước bằng một hành trình “Nối kết yêu thương”. Đó là niềm vui, niềm tự hào của Ca đoàn đang thấy mình lớn lên trong lòng Cộng đoàn Thánh Tâm, cùng với sự trưởng thành và ý thức trách nhiệm của những người con đối với Giáo Hội.

Kính thưa Cha chủ tế !

Chúng con xin cảm ơn Cha, mặc dầu rất nhiều bận rộn với công việc, nhưng Cha vẫn ưu ái đến với chúng con và chủ tế Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho mỗi ca viên chúng con. Chúng con không biết phải bày tỏ sự tri ân của chúng con như thế nào, chỉ biết nguyện xin Chúa Ba Ngôi ban thật nhiều ân phúc cho Cha, Ngài sẽ luôn đồng hành cùng Cha trong suốt hành trình ơn gọi của Cha.

Kính thưa Mẹ Giám Tỉnh!

Kính thưa Soeur Phụ trách cộng đoàn và toàn thể quý Soeur và đặc biệt là quý Soeur đang truyền giáo ở xa, cũng như quý Soeur đã về với Chúa. Chúng con xin cảm ơn quý Soeur luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để chúng con có thể phụng sự Thiên Chúa và phục vụ Cộng đoàn. Từ khi Ca đoàn chúng con mới thành lập, quý Soeur đã luôn yêu mến, đồng hành, nâng đỡ dìu dắt chúng con trong từng hoạt động để chúng con ngày càng vững mạnh và trưởng thành hơn.Tình thương và sự ưu ái của quý Soeur đã dành cho mỗi anh chị em ca viên là luôn dõi theo từng bước đi, cũng như mọi hoạt động của Ca đoàn, để kịp thời động viên, khích lệ và đưa ra cho chúng con những góp ý chân thành và chia sẻ những thiếu sót của chúng con, giúp hoạt động của Ca đoàn trong suốt bao nhiêu năm qua vững vàng hơn.

Chúng con nguyện khắc ghi nghĩa cữ cao đẹp mà quý Soeur đã dành cho chúng con. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa chúc lành cho Hội Dòng của quý Soeur phát triển luôn mãi.

Kính thưa các Ba Mẹ!

Chúng con xin cảm ơn các Ba Mẹ đã gieo mầm Đức Tin và tạo điều kiện cho mỗi thành viên chúng con được quy tụ lại với nhau, để hát vang lời Tình Yêu Thiên Chúa trong niềm vui phục vụ.

Cảm ơn người bạn đời của các ca viên, rất cảm ơn quý vị đã phải hy sinh và gánh vác công việc gia đình khi người bạn đời của quý vị cùng chúng tôi đi tập hát và phục vụ Thánh lễ.

Chúng con xin cảm ơn quý phụ huynh, quý ân nhân đã hỗ trợ chúng con trong những dịp thiện nguyện hoặc những lúc chúng con cần sự chia sẻ. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý vị.

Chúng con rất cảm ơn sự hiện diện của quý anh chị em cựu ca viên đã dành thời gian đến tham dự Thánh lễ trong tinh thần hiệp nhất. Thật tiếc, khi quý anh chị em không có thời gian hoặc vì sức khỏe, hay vì lý do nào đó không thể tiếp tục sinh hoạt với Ca đoàn nữa. Chúng con nguyện chúc những điều tốt đẹp nhất Chúa sẽ dành cho quý anh chị.

Cảm ơn quý Cộng đoàn đã lắng nghe chúng con hát, khi hay thêm phần sốt sắng, khi dở cũng chút phiền lòng… Những lúc như vậy, chúng con cũng xin cộng đoàn luôn thông cảm và thêm lời cầu nguyện cho chúng con.

Chúng con xin Tạ ơn Thiên Chúa vì suốt thời gian qua Chúa đã cho chúng con được phụng sự Chúa và phục vụ cộng đoàn bằng lời ca tiếng hát. Không chỉ hát hôm nay mà hát cả cuộc đời, không chỉ hát bằng môi miệng nhưng hát bằng chính cuộc sống  của chúng con. Ước mong rằng mỗi người chúng con sẽ ngày càng hăng say nhiệt thành trong sứ vụ để qua lời ca tiếng hát, Thiên Chúa được vinh danh và con người được cứu độ. Cầu chúc mỗi ca viên chúng ta biết noi gương thánh Cecilia làm chứng nhân Tin Mừng giữa đời thường, để từng ngày trong cuộc sống là những nốt nhạc dệt thành bài ca muôn điệu dâng lên Thiên Chúa.

Sự hiện diện của quý Cha, quý Soeur, quý Phụ huynh, quý Anh Chị Em cựu ca viên và quý Cộng đoàn hôm nay nói lên lòng thương yêu cùng sự quan tâm khích lệ đối với chúng con. Chúng con xin gởi tới quý vị lời cảm ơn chân thành và niềm tri ân sâu sắc. Nguyện xin Thiên Chúa nhân lành ban muôn vàn ân phúc trên quý vị…

Và kính xin Cha vui nhận món quà nhỏ thể hiện lòng tri ân của chúng con ngày hôm nay…

Chúng con cũng xin được gởi đến Mẹ Giám Tỉnh bó hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng yêu mến tri ân của chúng con…

Chúng con xin kính tặng quý cộng đoàn đĩa video ghi nhận hành trình của chúng con và chia vui cùng chúng con một chút quà sau Thánh lễ.

Chúng con xin hết lòng cám ơn…

           Đại diện Ca đoàn

Lê Bảo Tịnh Nguyễn Công Hoàng

                 Ca trưởng

 

 

 Xexilia Nguyen, đưa tin