MỪNG LỄ MẸ MARIE DE LA PASSION 15-11-2013 TẠI TẬP VIỆN SAO MAI – THANH HẢI

Theo “truyền thống” lễ Mẹ Sáng Lập năm nào cũng có “mưa hồng ân”. Năm nay, sau trận bão Haiyan, cả cộng đoàn Tập Viện rất hồi hộp chờ đợi không biết thời tiết sẽ như thế nào?

MỪNG LỄ MẸ MARIE DE LA PASSION 15-11-2013

TẠI TẬP VIỆN SAO MAI – THANH HẢI

Trong hy vọng, từ mấy ngày hôm trước chị em vẫn hào hứng cùng nhau chuẩn bị những gì cần thiết cho ngày lễ: làm đẹp nhà Chúa, phông văn nghệ, âm thanh...; việc tập dợt văn nghệ thì được chuẩn bị từ tháng trước. Để chung nhịp đập với Miền Trung, Tập viện cũng dựng rạp phòng chống mưa bão. Khi mọi sự đã tạm ổn, chị em đều hài lòng và hy vọng ngày mai thời tiết sẽ tốt nhưng vẫn không dám xin Chúa thực hiện ý con – một vâng theo ý Chúa.

Tối vọng lễ Mẹ, cùng với tất cả chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ trên toàn thế giới - là những người con của Mẹ, đang muốn noi gương Mẹ để bước theo sát dấu chân của Đức Giê-su Ki-tô, Con Một Chúa. Quy tụ trước di ảnh của Mẹ, chị em tưởng nhớ lại những giây phút cuối cùng của cuộc đời Mẹ, là lúc Mẹ đã hoàn thành sứ mạng ở trần gian để trở về với Chúa. Chị em ý thức rằng đây không phải là một nghĩa cử nhằm ôn lại những kỷ niệm, một sử tích, nhưng là những giây phút linh thiêng  để làm sống lại trong mỗi người chị em những tâm tình, những ước nguyện mà Mẹ muốn nhắn gửi trước khi về nhà Chúa. Ước mong những gì Mẹ đã nói, đã làm trước khi ra đi giúp mỗi người thật sự in sâu giá trị của Đoàn sủng để trung thành với tinh thần của Mẹ.

Để ngày lễ thực sự sốt sắng và việc đón tiếp quý Hội viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi được chu đáo, ngay từ sáng sớm chị em đã thức dậy để hoàn tất những khâu cuối cùng. Ngoài trời mưa tầm tã, chị em không khỏi lo lắng cho sự đi lại của quý khách mời. 4h sáng, bỗng tiếng chuông cổng vang lên, một cụ già trên 80 tuổi tay cầm dù tay chống gậy đứng chờ. Chị em vội vàng chạy ra cổng đón cụ... Lòng chị em như được thêm phần an ủi. Kể từ lúc đó, cổng được rộng mở sẵn sàng chào đón những hội viên tiếp sau….

Tổng số hội viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi là 112 nhưng vì điều kiện thời tiết mưa bão nên chỉ có 43 hội viên đến tham dự thánh lễ.

Thánh lễ được bắt đầu lúc 5h với sự chủ tế của Cha Phêrô Trần Huy Hoàng. Trong bài giảng với những chia sẻ chân thành về công cuộc truyền giáo của Giáo Hội, Cha nhấn mạnh mỗi người đều có trách nhiệm trong sứ mạng này dù ở bậc sống nào. Mỗi hy sinh đóng góp đều có giá trị trước mặt Chúa. Cha cũng tinh tế khi liên đới sự hy sinh, chịu khó của mọi người khi đội mưa đến tham dự Thánh lễ so với những khó khăn mà người dân Philippines đang phải đối diện sau cơn bão đi qua.

Thánh lễ kết thúc nhưng “mưa hồng ân” vẫn tiếp tục. Dầu vậy giờ đây tâm tình ai ai cũng hân hoan và vui mừng vì nhận ra dường như những hy sinh đóng góp của mình thật lớn lao...

Niềm vui được tiếp nối với bữa ăn huynh đệ dưới trời mưa. Sau khi Cha chúc lành, chị Phụ Trách thay lời chị em nói lên tâm tình tri ân đến cha cùng quý Hội viên Hội Bảo Trợ Ơn Gọi; tiếp đó, chị Giáo Tập báo cáo tình hình tài chánh. Trong tâm tình tri ân cảm tạ sự quan phòng của Thiên Chúa và lòng biết ơn sâu sắc đối với Hội Bảo Trợ Ơn Gọi, mỗi người nỗ lực đóng góp phần nhỏ bé của mình.

Tuy sân khấu có phần trơn trượt nhưng các tiết mục văn nghệ vẫn được trình làng bởi các diễn viên không chuyên. Tiếng vỗ tay của khán giả xen lẫn tiếng mưa “lốp đốp” làm cho các diễn viên thêm tự tin và hăng say biểu diễn. Niềm vui được nhân lên khi gần kết thúc, cha Phêrô Huy Hoàng lên tiếng xin gia nhập vào Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Mọi người đồng thanh vỗ tay reo mừng chào đón thành viên mới và đề nghị Cha làm Hội Trưởng. Nhưng cha đã khéo léo từ chối và bảo rằng “Tôi chỉ làm linh mục của Chúa thôi.”...

Dịp mừng lễ của Mẹ Sáng Lập, chúng em được tiếp đón quý hội viên Hội Bảo Trợ Ơn gọi, những người đang chung tay góp sức để vun trồng các ơn gọi trẻ (điều này được diễn tả qua Logo của ngày họp mặt). Chúng em ý thức rằng ơn gọi của mỗi người được nuôi dưỡng bởi muôn vàn sự hy sinh, lời cầu nguyện và sự quảng đại đóng góp cả vật chất và tinh thần. 

Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Sáng Lập trả công bội hậu và chúc lành cho cuộc sống của mỗi hội viên. Chúng em xin tri ân hết lòng và nguyện sẽ sống ơn gọi của mình cách xứng đáng hơn với những gì đã được lãnh nhận.

 

 

 

Tập Sinh fmm