Thư của chị Kim Tuyến từ Khắc Cần

Ngài nói với cha Lâm: "Tôi rất hiểu linh đạo của các chị em fmm. Vì thế, cha muốn giữ các chị em Fmm thì phải gửi họ đến những nơi thật là NGHÈO". Rồi ngài nói tiếp: “Đất đai rộng như thế này thì cha sẽ...

Kính thăm chị,

Cảm ơn chị luôn gửi thông tin Tỉnh dòng cũng như những thông tin của chị em xa gần cho chúng em, nhờ vậy mà chúng em cảm được sự gần gũi của chị em và sự nâng đỡ của chị.

Chị ơi,

Hôm nay, Đức Tổng Phêrô có về xứ Sở Kiện. Vào lúc 2g chiều, cha Lâm và 2 cha Phó xứ có tháp tùng Đức Tổng ghé thăm chúng em ở đây. Ngài hỏi thăm, nói chuyện rất thân thương, gần gũi vì ngài biết rất rõ linh đạo nhà mình. Ngài hỏi lai lịch từng người chúng em và cộng việc.... Ngài khích lệ chúng em và xin chị em tiếp tục công việc đã được dự tính, nếu có gì xảy ra thì đón nhận vì mình đã làm hết khả năng của mình rồi.

Chúng em mời Đức Tổng, quý cha vào nhà nguyện, rồi hát kinh Magnificat. Sau đó, ngài ban phép lành và nhắc nhở chúng em ở đây có vai trò như Đức Maria đi thăm bà Elisabeth: gìn giữ Chúa, có Chúa và đem Chúa đến cho anh em ở đây.

Ngài đi thăm bờ ao, ruộng nương và ngài rất vui. Ngài nói với cha Lâm: "Tôi rất hiểu linh đạo của các chị em fmm. Vì thế, cha muốn giữ các chị em Fmm thì phải gửi họ đến những nơi thật là NGHÈO". Rồi ngài nói tiếp: “Đất đai rộng như thế này thì cha sẽ nói với chị Giám Tỉnh gửi thêm người ra nữa đi". Em nói với Đức Cha: “con sẽ chia sẻ với chị Giám Tỉnh là Đức Tổng ghé thăm, khích lệ và dạy dỗ chúng con. Chị của chúng con sẽ vui lắm”. Thế là ngài cười!

Sau khi thăm chị em, Đức Tổng và quý cha ghé thăm nhà thờ đang sửa.

Chút thông tin nóng hổi em chia sẻ với chị để xin chị tạ ơn Chúa và tiếp tục cầu nguyện cho chúng em ở ngoài này có sức khỏe để phụng sự Chúa và phục vụ Giáo Hội.

Hiệp thông với chị trong kinh nguyện,

Kính thư,

Em Tuyến, fmm.