Cha Ken Capalbo - Tổng kinh lý OFM thăm cộng đoàn Tin Mừng

"Khi chia sẻ với trung ương, cha có nói về việc thăm viếng cộng đoàn chúng con không? "Có, dĩ nhiên là có rồi. Khi báo cáo về chuyến kinh lý Tỉnh Dòng OFM Việt Nam tôi sẽ nói về chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ". Đó là mẫu đối thoại ngắn giữa cha Ken Capalbo và chị Phụ trách cộng đoàn Tin Mừng...

Cha Ken Capalbo - Tổng kinh lý OFM

thăm cộng đoàn Tin Mừng

Mỹ Hằng, fmm.

Vào khoảng 20h00 ngày 13/09/2013, cha Ken Capalbo, Tổng kinh lý OFM đến viếng thăm chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tại cộng đoàn Tin Mừng.

Cùng đi với ngài có cha Gioan Nguyễn Phước, Ofm, hiện đang phục vụ tại cộng đoàn Cầu Ông Lãnh. Buỗi gặp gỡ đã diễn ra trong tình gia đình Phan Sinh. 

Được biết, cha Ken Capalbo đã sống tại Việt Nam được 4 năm. Cha Gioan Nguyễn Phước cho biết: "Đó là điểm thuận lợi cho ngài khi đại diện cha Tổng Phục vụ kinh lý Tỉnh Dòng Việt Nam, trước khi Tu Nghị Tỉnh Dòng diễn ra vào năm tới".

Hiện nay, cha Ken đang dạy Anh văn, Thần học Phan Sinh và Lịch sử Giáo hội tại Học Viện Phan Sinh, Thủ Đức. 

Một cách rất đơn sơ và chân thành, ngài chia sẻ: "Tôi nhận thấy tương quan giữa anh em Phanxicô và chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ tại Việt Nam thật thân tình, hai bên có tinh thần cộng tác với nhau rất tốt."

Buổi gặp gỡ diễn ra khoảng 30 phút.

Sau đó hai cha tạm biệt chị em và không quên chúc chị em một giấc ngủ an lành.