LỜI TRI ÂN CỦA CÁC TÂN KHẤN SINH

Chúng con nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên Đức Cha, Cha tổng Đại Diện, quý cha cùng cộng đoàn Dân Chúa. Và xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng con được ơn trung tín trong ơn gọi, luôn nhiệt tâm trong sứ mạng Chúa trao ban qua Hội Dòng và Giáo Hội.

LỜI CÁM ƠN

Trọng kính Đức Cha An Tôn, Giám mục Giáo phận Đà Lạt,

Kính thưa Cha Phó Giám Tỉnh Dòng Anh Em Hèn Mọn và quý cha Quản Hạt,

Kính thưa Cha Sở Giáo xứ Tạo Tác và Quý Cha đồng tế,

Kính thưa quý Bề trên và quý tu sĩ nam nữ,

Kính thưa Quý ân nhân và thân nhân cùng cộng đoàn Dân Chúa,

Được phép của Chị Giám tỉnh, con xin đại diện các Tân Khấn sinh và các chị mừng ngân khánh tu dòng dâng lên Đức Cha và quý Cha, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa tâm tình kính mến và lòng biết ơn chân thành của chúng con.

Trong niềm vui vĩnh khấn và mừng ngân khánh tu dòng hôm nay, lời cảm ơn đầu tiên chúng con xin được gởi đến Đức Cha Antôn, mặc dù bận rộn với nhiều công việc mục vụ của Giáo phận nhưng Đức Cha đã đến chủ sự Thánh lễ Vĩnh khấn của chúng con, đó là niềm khích lệ lớn lao cho chúng con. Kính xin Đức Cha đón nhận lòng biết ơn sâu xa và kính mến của chúng con. Nguyện xin Chúa ban cho Đức Cha hồn an xác mạnh và tràn đầy Thần Khí khôn ngoan để Đức Cha dẫn dắt đoàn chiên Giáo Phận mỗi ngày thêm hiệp nhất và thăng tiến. Nhất là, chúng con kính chúc Đức Cha luôn tìm thấy niềm vui trong Chúa qua sứ vụ mục tử của mình.

Chúng con xin chân thành cám ơn cha Phó Giám Tỉnh Dòng Anh Em Hèn Mọn và quý Cha đồng tế, vì tình yêu thương đối với tỉnh dòng chúng con, các cha đã không quản ngại đường sá xa xôi đến dâng thánh lễ tạ ơn Chúa cầu nguyện cho chúng con. Chúng con cũng xin cảm ơn quý tu sĩ đã hy sinh thời gian quý báu đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho chúng con.

Kính thưa Cha chánh xứ Tạo Tác, chúng con xin hết lòng cám ơn Cha đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc đón tiếp và thánh lễ được diễn tiến trang nghiêm sốt sắng trong ngôi thánh đường thân yêu này. Chúng con xin khắc ghi tấm lòng quảng đại, nhiệt thành và đầy yêu thương của Cha. Chúng con cũng xin cám ơn Hội đồng giáo xứ, Quý Sơ Dòng Chúa Quan Phòng, Ban nghi lễ và lễ sinh, Ban trật tự, giữ xe và âm thanh đã nhiệt tình phục vụ, góp phần cho Thánh lễ thêm trang trọng và sốt sắng. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho Cha Sở và quý vị.

Sau đây chúng con xin phép Đức Cha, Quý Cha đồng tế cùng quý vị cho chúng con được bày tỏ lòng tri ân của chúng con đối với Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ : Chúng em xin cảm ơn soeur BTTQ và các chị TCV đã chấp thuận cho chúng em được tuyên khấn vĩnh viễn trong Hội Dòng. Chúng em xin cảm ơn Chị Giám Tỉnh, các chị cố vấn tỉnh dòng Việt Nam, các chị đặc trách trong các giai đoạn huấn luyện, cùng tất cả quý chị em đã yêu thương, chăm sóc, hướng dẫn chúng em trung thành bước theo Đức Kitô trong ơn gọi Phan sinh Thừa Sai Đức Mẹ cho đến hôm nay chính thức được thuộc về Hội Dòng. Chúng em đặc biệt cảm ơn các chị đã giúp chúng em tĩnh tâm sa mạc và khám phá ra sự khao khát của Thiên Chúa trên cuộc đời của mỗi người.

Chúng em xác tín rằng hành trình sắp tới của chúng em vẫn luôn được các chị đồng hành. Dù đi bất cứ phương trời nào thì tỉnh dòng Việt Nam vẫn luôn là chiếc nôi nuôi dạy chúng em trở thành một FMM đích thực. Chúng em xin cám ơn quý chị cộng đoàn Hiển Linh cùng những chị em đã âm thầm phục vụ cho thánh lễ tuyên khấn hôm nay.

Giờ đây xin cho chúng con được bày tỏ tâm tình biết ơn đối với cha mẹ, thân nhân và ân nhân của chúng con trong ngày hồng phúc này:

Kính thưa bố mẹ và những người thân yêu trong gia đình, chắc chắn bố mẹ là người cảm nghiệm niềm vui lớn lao này hơn ai hết, vì chính bố mẹ cảm nhận được bàn tay Thiên Chúa đã chạm đến gia đình mình ngang qua ơn gọi của chúng con. Chúng con xin tri ân bố mẹ, vì trước khi con đáp lại tiếng Chúa gọi thì chính bố mẹ đã dãi dầu, vất vả, nuôi dạy chúng con và dâng chúng con cho Chúa. Bố mẹ vẫn theo chúng con qua lời cầu nguyện cùng những gương hy sinh âm thầm mỗi ngày.

Hôm nay chúng con vĩnh viễn thuộc về Chúa và Hội Dòng, chắc chắn chúng con không trực tiếp phụng dưỡng bố mẹ được, chúng con xin trao gởi cho sự quan phòng của Chúa. Chúng em xin cảm ơn các anh chị em đã và đang tiếp tục chăm sóc bố mẹ thay cho chúng em, để chúng em thong dong bước theo Chúa Kitô. Chúng con xin cảm ơn quý thân nhân nội ngoại xa gần, ân nhân, quý khách, bạn bè từ khắp nơi quy tụ về đây để hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho chúng con, chúng con xin tri ân.

Chúng con muốn nối dài lời cám ơn đến quý ân nhân, đặc biệt quý Hội viên hội Bảo Trợ Ơn Gọi đã hy sinh, âm thầm nâng đỡ chúng con bằng lời cầu nguyện và bằng những đóng góp vật chất trong thời gian qua. Nguyện xin Chúa chúc lành cho đời sống của quý vị luôn mạnh khỏe và tràn đầy ơn thánh của Chúa.

Một lần nữa, chúng con nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên Đức Cha, Cha Phó Giám Tỉnh Dòng Anh Em Hèn Mọn, quý cha cùng cộng đoàn Dân Chúa. Và xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng con được ơn trung tín trong ơn gọi, luôn nhiệt tâm trong sứ mạng Chúa trao ban qua Hội Dòng và Giáo Hội.

Chúng con xin kính dâng lên Đức Cha, Cha Phó Giám Tỉnh OFM, Cha quản xứ và Chị Giám Tỉnh FMM những đóa hoa tươi thắm, diễn tả lòng biết ơn và thảo kính của chúng con...

TÂN KHẤN SINH