TÂM TÌNH CỦA CÁC TÂN TIỀN TẬP SINH

Với khung cảnh nghèo, đơn sơ, đậm nét Phan Sinh - Cộng đoàn Niềm Vui Suối Dầu – đã làm cho chúng em thật sự ngỡ ngàng khi vừa đặt chân đến nơi đây, không ngờ khung cảnh cộng đoàn lại quá giống quê nhà, một bầu không khí trong lành và yên bình. Để đón một lực lượng Tiền Tập Sinh hùng hậu, dù Cộng Đoàn đã gấp rút xây nhà mới nhưng vẫn không kịp hoàn thành, nhờ đó chúng em có cơ hội “chen chúc” với nhau, tuy chật chội nhưng thấy vui và thương nhau nhiều lắm...

TÂM TÌNH CỦA CÁC TÂN TIỀN TẬP SINH

Kính chào Chị Giám Tỉnh và toàn thể quý chị,

Chúng em là những tân Tiền Tập Sinh với một lực lượng hùng hậu gồm 25 thành viên trải dài từ Bắc Giang tới Đất Mũi Cà Mau, chúng em xin trân trọng gửi lời chào thăm, ra mắt và chia sẻ một vài tâm tình đến quý chị trong toàn Tỉnh Dòng.

Sau ba ngày được nghỉ ngơi và làm quen với môi trường mới tại cộng đoàn niềm vui, chúng em đã rất háo hức để chuẩn bị từ trong ra ngoài, và cuối cùng giây phút hạnh phúc cũng đã tới…

Nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện được bắt đầu vào giờ kinh chiều lễ kính Thánh Tôma tông đồ. Bằng những nghi thức tuy đơn giản nhưng trang trọng, chúng em đã rất cảm động khi được Chị Giám Tỉnh thẩm vấn, tiếp đó được trao sách Kinh Phụng Vụ, Thánh Giá Tau cũng như Luật Dòng Ba Tại Viện. Giây phút đó chúng em cảm thấy vô cùng hạnh phúc trước tình yêu vô biên của Thiên Chúa, Đấng đã luôn yêu thương dù chúng em bất xứng.

Chúng em sống trong tâm tình tạ ơn Chúa vì tất cả là hồng ân Chúa ban. Cùng với tâm tình tạ ơn Hội dòng, cám ơn các cộng đoàn, Ban huấn luyện đặc biệt là các chị Đặc trách đã luôn quan tâm và đồng hành với chúng em trong từng hành động cụ thể và lời cầu nguyện. Chúng em cũng không quên cầu nguyện cho ba mẹ vì bao công ơn sinh thành dưỡng dục. Chúng em như thấy mình đã trở thành những Phan Sịnh thực sự và ước mong mau đến ngày được nhận “ăng-xin” của Hội Dòng (huy hiệu FMM).

Khi chị Giám tỉnh cất lên bài hát “Dấu ấn Tình Yêu”, lời bài hát đã đánh động tâm hồn chúng em như chính Chúa đã ghi vào lòng mỗi người dấu ấn đầu của đời tu. Một vài chị đã so sánh niềm vui này thật khác với niềm vui trong ngày ra trường, khi nhận bằng tốt nghiệp với những háo hức xen lẫn âu lo, còn niềm vui này rất nhẹ nhàng như dòng suối nhỏ chảy trong tâm hồn, an bình và trong mát. Cùng với đó là một vài tâm tình nhớ nhà Santa và luyến tiếc thời Bình Minh, tuy vậy các chị lại cảm thấy tràn đầy hăng say, nhiệt huyết chờ đợi những điều mới sẽ đến trong giai đoạn này.

Với khung cảnh nghèo, đơn sơ, đậm nét Phan Sinh - Cộng đoàn Niềm Vui Suối Dầu – đã làm cho chúng em thật sự ngỡ ngàng khi vừa đặt chân đến nơi đây, không ngờ khung cảnh cộng đoàn lại quá giống quê nhà, một bầu không khí trong lành và yên bình.

Để đón một lực lượng Tiền Tập Sinh hùng hậu, dù Cộng Đoàn đã gấp rút xây nhà mới nhưng vẫn không kịp hoàn thành, nhờ đó chúng em có cơ hội “chen chúc” với nhau, tuy chật chội nhưng thấy vui và thương nhau nhiều lắm.

Tại đây chúng em mỗi người một việc người thì làm vườn, nấu cơm, nuôi gà, làm chuỗi, nhà thờ, nhà cơm…Mọi người đều làm việc với cả nhiệt huyết và tình yêu. Đặc biệt khi có các Tiền Tập Sinh về cỏ không dám mọc nữa, hay nói đúng hơn là không kịp mọc. Ngoài ra vì số lượng quá đông, nhà vườn phải vỡ thêm đất để tăng gia sản xuất. Nhờ lao động, chúng em hiểu được giá trị của giọt mồ hôi, cảm nhận được độ mặn khi nó chảy xuống miệng, cảm nhận được cái cay khi nó chảy vào mắt… Qua những kinh nghiệm này chúng em thấy thương ba mẹ và những người lao động hơn, đặc biệt là những người nghèo. Chúng em hạnh phúc như cùng được chia sẻ cái nghèo của Chúa.

Và niềm hạnh phúc còn được nhân lên nhiều lần khi trong vườn có đủ các loại trái cây nào là cóc, mít, xoài, sầu riêng, chôm chôm, thanh long... Mỗi bữa cơm, chúng em được diễm phúc thưởng thức các lại trái cây “hot” nhất trong năm nào là xoài chín, xoài xanh (nhưng rất tiếc là xoài sắp hết mùa rồi), mít tố nữ, mít tố nam, mít to, mít nhỏ…thật là thích. Và kết quả là nhiều “vườn hoa công chính” đua nhau khoe sắc.

Ngoài nỗ lực chiến đấu với bản thân để vượt qua căn tính giả đạt đến nhận biết chính mình, chúng em còn phải chiến đấu vất vả với một lực lượng đông đảo các loại muỗi. Một chị trong nhóm chúng em đã “đập muỗi thành thơ”:

Giật mình tôi hỏi tại sao?

Oh, thì ra muỗi cắn mà tôi giật mình!

(thơ - cóc nhảy)

“Đâu có tình yêu thương ở đó có Đức Chúa trời” là thông điệp Chị Giám Tỉnh gửi đến cho chúng em trong giờ chia sẻ. Chúng em cũng rất ước ao được sống Thiên Đàng tại trần gian này qua việc yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, và như Cha Thánh Phanxicô được làm bạn với Bà Chúa Nghèo.

Lời cuối chúng em xin cám ơn Chị Giám Tỉnh và quý chị trong Tỉnh Dòng đã dõi theo và cầu nguyện cho chúng em trong suốt thời gian qua. Xin quý chị cũng tiếp tục nâng đỡ chúng em bằng lời cầu nguyện và những hướng dẫn. Nguyện xin Thiên Chúa ban bình an và hạnh phúc trên quý chị.

    TTS/FMM.