Vui Với Người Nghèo

Hôm nay ngày 03/06/2013, chị em cộng đoàn Thánh Tâm đã đến chung chia niềm vui với gia đình chị Dung. Chị Dung là người thường hay lui tới với cộng đoàn để mua ve chai. Từ lâu, chị em biết được gia cảnh chị Dung quá đặc biệt nên lưu tâm giúp đỡ chị.

Hiện tại chị đang sống trong cảnh một mẹ nuôi ba người con ăn học bằng nghề gom ve chai và giúp việc. Chồng chị còn sống nhưng anh đã bỏ vợ con để đi đến với người phụ nữ khác. Tất cả gánh nặng con cái chị Dung đang mang trên đôi vai gầy gò, khắc khổ.

Đầu Mùa Chay, chị có trao đổi với cộng đoàn để xin giúp đỡ sửa lại ngôi nhà cũ nát. Ngôi nhà này chị đã không sử dụng từ lâu do ngập nước và dột nát. Vì không kiếm nổi tiền để tiếp tục chi trả tiền thuê nhà nên chị đến xin cộng đoàn giúp đỡ. Cả cộng đoàn quyết định dành số tiền tiết kiệm được vào Mùa Chay để giúp chị sửa nhà. Chị Hồng Vân là người trực tiếp đứng ra lo việc này. Hết lòng với người nghèo, chị Vân đã cố gắng tìm kiếm nhà thầu đến thi công. Do hoàn cảnh nghèo khó, chị Dung phải đi làm thuê mỗi ngày. Vì vậy chị Vân đã cố gắng hết sức để lo cho ngôi nhà sớm hoàn tất. Chị Vân đã lo lắng từ việc lớn tới việc nhỏ, những vật dụng trong nhà chị đều quan tâm giúp đỡ. Với tài năng điện, nước trời vốn phú bẩm cho chị Vân, ngôi nhà mới cũng được trang hoàng đẹp đẽ. Số tiền để sửa nhà lớn nên cộng đoàn đã xin tỉnh dòng cũng như các ân nhân cộng tác.

Trong nước mắt nhạt nhòa chị Dung cám ơn Chúa đã thương gìn giữ gia đình chị, cám ơn những hi sinh vất vả các Sr dành cho mẹ con chị. Xin Chúa ban cho các Sr nhiều sức khỏe để các Sr tiếp tục dấn thân cho những ai đang cần tới sự giúp đỡ của các Sr. Chị cũng không quên cám ơn các ân nhân, các chú thợ sửa nhà đã nhiệt tình xây dựng cho ngôi nhà được hoàn thành.

Về phần mỗi chị em trong cộng đoàn Thánh Tâm khi đi tới thăm gia đình chị Dung đều cảm nghiệm niềm vui sâu thẳm từ bên trong. Chị em phần nào đã đến được với người nghèo. Nơi người nghèo, Thiên Chúa biểu lộ khuôn mặt đầy yêu thương của Người cho chúng ta.

"Chính Đức Ki tô mà chúng ta chiêm ngưỡng, sai chúng ta đến với anh chị em đồng loại, nơi họ, chúng ta khám phá sự hiện diện tiềm ẩn của Người, rồi đến lượt anh chị em gửi chúng ta về lại với việc chiêm ngưỡng Đức Kitô." (HP 3)

Nguyện xin Chúa chúc lành cho những cố gắng mỗi ngày của chị em. Chớ gì qua từng công việc chị em làm nhiều người nhận ra tình thương của Chúa vẫn ôm ấp từng mỗi tâm hồn.