Cám Ơn Dịp Mừng Kỉ niệm 50 Thành Lập Cộng Đoàn Niềm Vui

Trọng kính Cha chủ tế,

Kính thưa quý cha đồng tế,

Quý tu sĩ nam nữ,

Quý ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn dân Chúa.

 

Trong niềm vui mừng kỷ niệm 50 năm thành lập cộng đoàn, trên vùng đất Suối Dầu thân thương này, chúng con xin cộng đoàn vỗ một tràng pháo tay để chào đón quý Cha và toàn thể quý vị. Giờ đây con xin được cùng với chị em có đôi lời tri ân.

 "Ngày lại ngày chúng con ca ngợi Chúa, mãi ngàn năm xin chúc tụng danh Ngài".

Trước hết chúng con xin tri ân Thiên Chúa, Đấng đã khởi sự công trình yêu thương kỳ diệu này. Tạ ơn Mẹ Maria thăm viếng, là bổn mạng của cộng đoàn, Mẹ đã luôn đồng hành, gìn giữ và bầu cử cho chúng con.

Lạy Chúa! Mừng 50 năm, không đơn thuần là con số, 50 năm chúng con có thể đếm tháng kể ngày, nhưng chúng con không thể đếm hết được hồng ân và bao điều kỳ diệu và lạ lùng, mà Chúa đã tuôn đổ trên cộng đoàn chúng con. Hồi tưởng hành trình 50 năm với nhiều khó khăn, gian khổ, nhưng cũng là hành trình đầy kinh nghiệm và chan chứa niềm vui, như chính tên gọi thân thương của cộng đoàn chúng con. Niềm vui vì có Chúa ở cùng, Niềm vui vì có Mẹ luôn viếng thăm, Niềm vui vì sự nồng ấm của tình người đã dành cho chúng con. Chúng con xin tôn vinh và cảm tạ Chúa. Chúng con tưởng nhớ và ghi ơn các bậc tiền nhân. Cha Corentin (Piere Savary) quý cha, quý thầy, quý chị em Fmm và quý ân nhân đã qua đời, xin cho tất cả được hưởng hạnh phúc bên Chúa.

Mặc dù hôm nay vì hoàn cảnh dịch bệnh, không thể có sự hiện diện của Đức cha, quý cha nguyên quản xứ giáo xứ Đồng Hộ, nhưng chúng con cũng muốn được bày tỏ tấm lòng tri ân đến các Ngài, đã đón nhận chúng con vào trong gia đình Giáo Phận, Giáo xứ, đã đồng hành với chúng con trong cuộc sống, trong hành trình đức tin, nhất là trong ơn gọi thánh hiến.

Kính thưa quý Cha và quý thầy dòng Phanxicô, Gần 50 năm sống bên cạnh những người con của cha thánh Phanxicô, chúng con cảm nhận tinh thần hèn mọn, đơn sơ và giản dị được thể hiện nơi đời sống của quý cha quý thầy, những lời giảng dạy, những sự giúp đỡ và những tình cảm gần gủi thân thương dành cho chúng con như trong một gia đình, chúng con thiết nghĩ không diễn tả hết được bằng lời, chỉ biết cảm tạ Chúa và tri ân quý cha.

Chúng con xin đặc biệt cám ơn Cha Lý đã nhận lời chủ tế và cha Kỳ đã chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ hôm nay.

Tiếp đến Chúng con cũng xin hết lòng tri ân những nghĩa cử cao đẹp của quý ân nhân, thân nhân gần xa, những người đã cầu nguyện, đã đồng lao cộng khổ trong những năm tháng khởi sự, đầy khó khăn nguy hiểm và giúp đỡ chúng con về tinh thần cũng như vật chất, trên từng bước xây dựng cho đến hôm nay.

 Chúng con xin cảm ơn, Quý nam nữ tu sĩ, Quý khách, Ban hành giáo, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa, đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, chung tâm tình cầu nguyện với chúng con, sự hiện diện của quý vị đem đến cho chúng con niềm vui, và nói lên tình liên đới hiệp thông trong gia đình giáo xứ.

Chúng em xin tri ân quý Chị cựu Giám tỉnh, Chị Giám tỉnh đương nhiệm các chị tiền bối, các chị phụ trách qua nhiều giai đoạn và nhiều chị em đã từng chia sẻ đời sống, chung tay khai phá, vun trồng, để Suối Dầu từ vùng rừng sâu nước độc, nay trổ sinh hoa trái tốt tươi, đặc biệt trở thành nơi đào tạo các ơn gọi trẻ của Hội dòng. Cám ơn sự hiện diện của các chị em từ các cộng đoàn, đã đến hiệp dâng Thánh lễ và chia sẻ niềm vui với chúng em. Xin tiếp tục đồng hành với chúng em trong lời cầu nguyện.

Kính thưa quý cha và quý vị. Trong bầu khí trang nghiêm và đơn sơ, nhưng mang nhiều ý nghĩa của thánh lễ tạ ơn hôm nay, chúng con nhìn về quá khứ để tri ân Chúa, trân trọng và biết ơn nguồn cội, nối gót các chị đi trước, sống giây phút hiện tại, với niềm vui hăng say gieo rắc tình thương và phục vụ Chúa trong những người nghèo khổ, và hướng về tương lai với niềm phó thác và hy vọng. Kính xin quý Cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện cho chúng con, luôn yêu mến Chúa và trung thành trong ơn gọi.

Một lần nữa, chúng con chân thành cám ơn. Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria, tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác trên quý Cha và quý vị. 

Sau Thánh lễ chúng con kính mời quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân của chị em Fmm vào nhà cơm của CĐ để chúng con được đón tiếp. Chúng con kính mời tất cả quý vị ở lại chia sẻ niềm vui với chúng con bên ngoài nhà thờ.

Chúng con xin chân thành cám ơn.

 

Sr. Maria Chu thị Đền, fmm.