Mừng 50 Năm Cộng Đoàn Niềm Vui – Suối Dầu

Với tâm tình tri ân cảm mến, cộng đoàn dân Chúa đã cùng với chị em hiệp dâng thánh lễ hôm nay thật sốt sắng, để dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ về muôn ân phúc Chúa đã tuôn đổ trên cộng đoàn Niềm Vui, trong việc hiện diện và phục vụ tại Giáo phận Nha Trang suốt hành trình năm mươi năm qua.

Vào sáng ngày 06/22/2020, Chị Giám tỉnh cùng với nhiều chị em từ các cộng đoàn trong Tỉnh Dòng Việt Nam tụ họp về Cộng đoàn Niềm Vui – Suối Dầu, để cùng với chị em trong cộng đoàn cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho cộng đoàn muôn vàn ân huệ trong suốt 50 năm qua. Thánh lễ Tạ ơn bắt đầu vào lúc 7g sáng, với 11 cha đồng tế, và sự tham dự đông đảo của anh em OFM, quý nữ tu các dòng và giáo dân giáo xứ Suối Dầu. Chủ tế trong thánh lễ là Cha Carôlô Phan Châu Lý OFM. Cha đã đại diện cho chị em cám ơn và chào mừng quý cha, quý nam nữ tu sĩ và anh chị em giáo dân đến hiện diện tham dự thánh lễ hôm nay.

Trước thánh lễ, cả cộng đoàn cùng nghe lại lịch sử đầy cảm động của cộng đoàn với biết bao thăng trầm trong suốt 50 năm hiện diện và phục vụ anh chị em dân tộc nghèo. Từ năm 1969 các cha OFM mời chị em FMM đến tiếp tay phục vụ người dân tộc tại vùng đất Diên Khánh Nha Trang này. Năm 1970 chị em bắt đầu hiện diện và tháng 5/1970 được phép thành lập cộng đoàn tại Diên Khánh trong sự thiếu thốn khó khăn. Ban đầu chị em phải tá túc tại nhà một gia đình giáo dân vì chưa có cơ sở nhà cửa gì cả. Các chị FMM ngoại quốc đã dùng xe hơi như một trạm xá lưu động để đi đến phục vụ bệnh nhân nghèo trong các làng xa. Sau đó chị em có nhà nội trú để dạy học cho các em gái người dân tộc, làm công tác xã hội, lo cho người di tản, dạy các lớp mẫu giáo, và dạy cắt may cho phụ nữ…

Nhất là khoảng thời gian từ sau năm 1975 cuộc sống có nhiều bất ổn, các chị đã xin anh em OFM đến hiện diện để được nâng đỡ về đời sống thiêng liêng. Hai cộng đoàn OFM và FMM đã chung tay trong nhiều hoạt động mục vụ, giáo lý, y tế, xã hội… cho đến tận hôm nay. Với môi trường mục vụ tông đồ đa dạng, đất vườn rộng rãi, và bầu khí thiêng liêng với sự hỗ trợ của anh em OFM, cộng đoàn Niềm Vui cũng là chiếc nôi ươm mầm ơn gọi cho nhiều thế hệ tiền tập sinh và tập sinh của Tỉnh Dòng…

Thánh lễ diễn tiến trong bầu khí đơn sơ nhưng trang trọng. Cha Gioan Baotixita Nguyễn Kỳ, OFM, Bề trên CĐ OFM tại/ Suối Dầu chia sẻ trong bài giảng rất hay. 

Trong phần dâng lời nguyện tín hữu, cả cộng đoàn cùng hết lòng tạ ơn Chúa vì muôn vàn hồng ân Chúa đã thương ban cho chị em trong suốt 50 năm qua, để được hiện diện và phục vụ Chúa nơi môi trường truyền giáo thân thương này, cùng với những sứ vụ Chúa trao.Nguyện xin Chúa thương tiếp tục nâng đỡ và đồng hành để chị em biết thực thi những gì Chúa đang mời gọi, hầu làm vinh danh Chúa và mưu ích cho nhiều người.

Chị em cũng dâng lời tri ân và cầu nguyện cho các ân nhân, thân nhân đã tạo điều kiện, giúp đỡ chị em thi hành sứ vụ trong nhiều năm qua. Những ân nhân còn sống xin Chúa ban cho họ được hạnh phúc, còn những anh chị em đã từng chung chia cuộc sống với chị em mà nay đã ra đi trước về với Chúa như thầy Laurent, cha Giuse Tuấn, Sr Rosa, Sr Michelle, Sr Phanxico, Sr Luca, Sr Clara, Sr Madalene Công... xin Chúa thương ban thưởng Nước Trời cho tất cả.

Cuối thánh lễ, một lần nữa cha chủ tế làm cho chị em rất cảm động và biết ơn, vì cha lại thay mặt cả cộng đoàn tham dự để chúc mừng chị em. Chị Maria Chu thị Đền - Phụ trách cộng đoàn Niềm Vui Suối Dầu - thay mặt chị em dâng lời cảm ơn Cha chủ tế, cha giảng lễ và quý cha, cũng như quý tu sĩ và tất cả cộng đoàn dân Chúa. Sau thánh lễ, quý cha và cộng đoàn đã ghi chung tấm hình kỷ niệm với chị em. Quý cha và các tu sĩ được mời vào nhà cơm cộng đoàn để chia sẻ bữa sáng chung vui với chị em. Còn anh chị em giáo dân và các đoàn thể dùng bữa tiệc buffet ngoài trời trước đài Đức Mẹ.

Với tâm tình tri ân cảm mến, cộng đoàn dân Chúa đã cùng với chị em hiệp dâng thánh lễ hôm nay thật sốt sắng, để dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ về muôn ân phúc Chúa đã tuôn đổ trên cộng đoàn Niềm Vui, trong việc hiện diện và phục vụ tại Giáo phận Nha Trang suốt hành trình năm mươi năm qua. Kính xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho chị em cộng đoàn Niềm Vui Suối Dầu trong các sứ vụ đầy ý nghĩa mà chị em đang đảm nhận. Nguyện xin Chúa thương chúc lành cho Chị Phụ trách và từng mỗi chị em trong cộng đoàn, để chị em tiếp tục biểu lộ khuôn mặt yêu thương của Chúa cho mọi người xung quanh.

Chị em FMM/VN.