Mừng Lễ Bổn Mạng Chị Giám Tỉnh và Các Chị Em

Xin dâng trả những điều tốt đẹp này lên Thiên Chúa – Đấng hằng chăm sóc mỗi chúng ta.

Sáng ngày 25/7/2020, tại cộng đoàn Thánh Tâm đã diễn ra thánh lễ mừng kính Thánh Gioankim và Thánh Anna. Thánh Anna là thân mẫu của Đức Maria, chúng ta hay gọi là Bà ngoại của Chúa Giêsu. Ngài là mẫu gương sống hi sinh, âm thầm nuôi dưỡng mẹ Maria và Chúa Giê-su.

Chủ tế thánh lễ là cha Giuse Trần Văn Bổng Ofm. Tham dự thánh lễ và giờ kinh sáng có nhiều chị em trong các cộng đoàn miền Sài Gòn và giáo dân giáo họ Thánh Tâm. Trong ngày lễ đặc biệt này, chị em nhớ cầu nguyện cho chị Giám tỉnh và các chị em nhận thánh hiệu Anna làm bổn mạng. Chị Giám tỉnh cũng nhắc nhớ chị em nhớ cầu nguyện đặc biệt cho các chị mang thánh hiệu Anna đã ra đi trước chúng ta. Mừng kính 2 thánh Gioankim và Anna, chúng ta được mời gọi noi gương các ngài sống thánh thiện, khiêm nhường, nhất là luôn biết tìm kiếm và làm theo thánh ý Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn hát một bài chúc mừng để mừng lễ nhau. Sau đó, tất cả tập trung tại nhà cơm lặp lại điệp khúc chúc mừng lần nữa và những tràng pháo tay rộn ràng vang lên trong niềm vui của ngày mừng lễ. Chị Thanh Tú đại diện chị em cộng đoàn Thánh Tâm và Tỉnh Dòng nói lời chúc mừng đến chị Giám tỉnh và các chị em. Tiếp theo là niềm vui nhận quà, tất cả các ngoại Anna đang hiện diện đều có quà. Món quà nhỏ nhắn xinh xinh nhưng gói trọn tình thương mến mà mỗi chị em dành cho nhau. Niềm vui huynh đệ được kéo dài thêm trong giờ điểm tâm sáng. Chị em cùng hát tặng nhau, cùng chia sẻ cho nhau những câu chuyện hài hước. Thật hạnh phúc biết bao khi chị em ta được sống vui vầy bên nhau.

Cám ơn Chúa đã cho chị em chúng con có những giây phút mang niềm vui yêu thương đến cho nhau. Chị em ra về trong tâm trạng đầy tràn năng lượng và niềm vui cho một ngày mới. Xin dâng trả những điều tốt đẹp này lên Thiên Chúa – Đấng hằng chăm sóc mỗi chúng ta. Và nguyện xin Thánh Anna cầu bầu cùng Chúa ban muôn phúc lành cho chị Giám Tỉnh và từng mỗi chị trong các sứ vụ mà Chúa đang trao phó.  

Chị em CĐ Thánh Tâm