Cám Ơn!

Chúng con cảm nhận được tình thương và sự quan tâm của quý Sơ như tình thương của người mẹ hết lòng cho con cái, nhất là trong các hoàn cảnh khó khăn chung của giáo xứ.

BÀI CẢM ƠN

CỘNG ĐOÀN THÁNH GIUSE, DÒNG PHAN SINH THỪA SAI ĐỨC MẸ

Thánh lễ tạ ơn để cộng đoàn chia tay Giáo xứ

01-8-2020

 

  • Kính thưa Cha chánh xứ, Cha bề trên cộng đoàn PXC Bình Giã, quý cha đồng tế.    (Cha phó Đaminh)
  • Kính thưa Sơ Giám tỉnh cùng quý Sơ bề trên.
  • Kính thưa quý Thầy, quý Sơ.
  • Thưa cộng đoàn.

Trước hết cộng đoàn giáo xứ chúng con xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì biết bao ơn lành Chúa đã tuôn đổ trên Giáo xứ chúng con trong suốt dọc dài hành trình đức tin.

       Cách đây gần 40 năm, khi mọi khó khăn đang đè nặng đôi vai của mỗi tín hữu, mọi sinh hoạt tôn giáo và nhu cầu của người dân đều có giới hạn, cuộc sống vô cùng khó khăn về nhiều mặt. Giáo xứ Vinh Châu chúng con đã được đón nhận các dòng tu hiện diện và đồng hành. Trong đó, Cộng đoàn Thánh Giuse thuộc Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ đã chính thức thành lập từ ngày 02 tháng 10 năm 1985, tọa lạc tại hàng 3 Họ Xuân Phong. Xuyên suốt  35 năm hành trình, cùng “đồng kham cộng khổ” với Giáo xứ. Nay vì nhu cầu mục vụ, Tỉnh dòng cần thuyên chuyển Cộng đoàn Thánh Giuse rời khỏi Giáo xứ Vinh Châu để phục vụ nơi khác có nhu cầu hơn.

       Trong thánh lễ tạ ơn hôm nay, cho phép con được thay lời cho cộng đoàn Giáo xứ Vinh Châu, chúng con xin tri ân Sơ Giám tỉnh, quý Sơ bề trên Tỉnh dòng đã luôn quan tâm giúp đỡ Giáo xứ chúng con qua sự hiện diện của quý Sơ cộng đoàn Thánh Giuse. Chúng con kính chúc Tỉnh dòng ngày càng phát triển và lớn mạnh để gặt hái được nhiều thành quả trên cánh đồng truyền giáo.

        Chúng con cũng hết lòng cảm ơn Sơ bề trên, quý Sơ Cộng đoàn Thánh Giuse đã hiện diện và đồng hành với chúng con. Trải qua những tháng ngày vất vả với biết bao kỷ niệm, biết bao ân tình. Chúng con còn nhớ rất rõ thời gian đầu  cộng đoàn hiện diện tại Giáo xứ: các Sơ đã cùng chúng con có những lúc lên nương làm rẫy, tối về còn tham gia học Kinh thánh, tham gia mọi công tác với Giáo xứ, Giáo họ. Rồi từng bước đến với anh em người dân tộc, giúp khai phóng dân trí, khoan giếng, làm nhà vệ sinh, dạy giáo lý cho anh em Ruộng Tre, giúp học bổng cho các học sinh nghèo, giúp vốn cho các gia đình khó khan chăn nuôi bò, châm cứu phát thuốc, đồng hành và hướng dẫn lớp ơn gọi để ngày càng có nhiều con em trong Giáo xứ dâng mình cho Chúa qua ơn gọi đời tận hiến trong các Hội dòng. Các Sơ đã cùng với quý Sơ cộng đoàn Nữ Tử Bác Ái góp phần vào chương trình phụng vụ của giáo xứ, tập dâng hoa, hoạt cảnh hằng năm, đưa Mình Thánh Chúa cho người già, người đau bệnh hàng tuần; và còn rất nhiều những sẻ chia góp phần với giáo xứ mà chúng con không thể kể hết. Chúng con cảm nhận được tình thương và sự quan tâm của quý Sơ như tình thương của người mẹ hết lòng cho con cái, nhất là trong các hoàn cảnh khó khăn chung của giáo xứ.

       Như Cha Phêrô Tự. Nguyễn Tín đã nói: Người Vinh Châu gọi các Sơ ở cộng đoàn Thánh Giuse là Dì Xuân Phong, một các xưng hô thật trìu mến và thân thương, dung dị nhưng chứa đựng sự yêu mến. Các Sơ sẽ đi phục vụ một nơi khác, có thể là rất xa nhưng bóng hình của các Sơ vẫn luôn ở lại trong trái tim của người Vinh Châu. Một lần nữa cộng đoàn chúng con xin hết lòng cảm ơn các Dì Xuân Phong, Kính chúc các Dì luôn dư tràn ơn thánh của Chúa trên bước đường phục vụ để đem niềm vui và Tin mừng của Chúa đến với nhiều người.

       Giờ đây, chúng con xin dâng lên quý Sơ lẵng hoa tươi, biểu lộ tâm tình yêu mến và biết ơn của cộng đoàn Giáo xứ. Xin quý Sơ thương nhận.

                                                                       Tm. TV/BHG

                                                                Phêrô. Cao Xuân Tăng