Thời Khắc Giao Mùa Bình Minh - Tiền Tập Sinh

Lạy Chúa, Chúa đã dủ thương nhận chúng con làm nghĩa tử để chúng con trở thành con cái Ánh Sáng. Xin Ngài đừng để chúng con sa vào cảnh tối tăm lầm lạc nhưng gìn giữ chúng con luôn rạng ngời ánh sáng Chúa.

Chúng em - 6 Tân Tiền Tập Sinh xin kính chào Chị Giám Tỉnh, các chị, cùng các độc giả trong gia đình Phan Sinh. Chúng em xin chia sẻ  hành trình và cảm nhận về thời khắc giao mùa từ Giai đoạn Bình Minh sang Tiền Tập Sinh.

          Khi chúng em tiếp nhận được thông tin gia nhập Tiền Tập Viện, 6 Chị em đều cảm thấy hạnh phúc nhưng cũng kèm theo sự hồi hộp. Chúng em rất được ưu ái về thời gian, đặc biệt tại cộng đoàn Santa, các Soeurs và các bạn Bình Minh dành thời gian cho chúng em có thể thong dong chuẩn bị hành trang cần thiết cho một vùng đất mới. Sau bữa tiệc chia tay nho nhỏ và một chút tình trong sẻ chia, chúng em rời cộng đoàn Santa vào sáng ngày 24/06 để bắt đầu viết tiếp trang mới cho đời tu.

          Tới cộng đoàn Hiển Linh, chúng em được đãi mỗi người một ly chè với các thứ đậu ngon ngọt và một chút tâm tình nhắn nhủ:  “Nhớ đậu nha các em.” Chúng em cảm nhận được sự chào đón tràn đầy bầu khí gia đình Phan Sinh. Chúng em được dành riêng một ngày cho việc sắp xếp đồ đạc, làm quen với môi trường mới trước khi bước vào những ngày tĩnh tâm.

          Chiều thứ 5 ngày 25/06, dưới sự hướng dẫn của Soeur Theresa Cao Hoa và sự đồng hành của Soeur Cecilia Tuyết Trâm, chúng em được đi sâu vào mối tương quan Chúa Cha - Con gái yêu dấu của Ngài qua việc đào sâu kinh Lạy Cha. Trong suốt 3 ngày tĩnh tâm, mỗi người chúng em được gặp Chúa theo cách riêng mà Thần Khí hướng dẫn:

  • Em gặp Anh Giêsu mỉm cười tay cầm chổi lông gà cùng dọn căn phòng tâm hồn và Anh nói: “ Có lúc em sẽ làm lộn xộn nhưng hãy nói với Anh; Anh luôn ở đây để cùng em sắp xếp lại.”.
  • Em cảm nhận được mình là cô con gái bé nhỏ được dựa vào chân Chúa: “Ôi thật ấm áp và bình an.”
  • Em được Chúa Cha ôm vào lòng và được áp tai lắng nghe nhịp đập con tim của Ngài.
  • Em cảm nhận được Chúa Giêsu cười, ngước mắt lên trời xoa đầu và nói: “Hãy đi nào con gái”.
  • Em cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương của Anh Trai Giêsu khi Anh khoác vai em cùng đi trên một con đường phủ đầy màu xanh của bầu trời và cỏ cây.
  • Em nhìn thấy trái tim rực cháy của Chúa Giêsu ôm trọn hết tất cả trái tim đầy lòng khát khao của mỗi chị em theo Chúa.

          Sau những ngày thong dong với Chúa tất cả chúng em cảm nhận được lời mời gọi cất bước theo Chúa trong giai đoạn Tiền Tập Viện.

          Ngày 29/06 trong giờ Kinh Chiều Kính hai Thánh Phêrô và Phaolô, chúng em chính thức gia nhập Tiền Tập Viện với nghi thức “ Dạm hỏi” của Anh Giêsu cùng với của lễ đơn sơ nhưng chân thành. Soeur Giám Tỉnh như sứ giả của Chúa đến và trao cho chúng em của lễ là Thánh giá T như dấu chỉ tình yêu và sự gắn kết với Chúa trong đời dâng hiến. Kết thúc nghi thức chúng em cùng với cộng đoàn Dâng Mình cho Đức Mẹ  Maria.

          Bên cạnh đó, sau 13 năm đặc trách Tiền Tập Viện, Soeur Anna Maria Kim Chi bàn giao sứ vụ cho Soeur Cecilia Tuyết Trâm trước sự hiện diện của Soeur Giám Tỉnh và các chị em trong cộng đoàn.

          Và chúng em cũng tạ ơn Chúa vì sự hiện diện của chị cả Anna Sen đã giúp chúng em làm quen với môi trường mới, các công việc trong cộng đoàn và cùng chia sẻ những tâm tình với chúng em.

          Sự trùng hợp nhiệm mầu của Lời nguyện Chúa Nhật XIII TNA như kim chỉ nam cho chúng em trong suốt hành trình mới này: “ Lạy Chúa, Chúa đã dủ thương nhận chúng con làm nghĩa tử để chúng con trở thành con cái Ánh Sáng. Xin Ngài đừng để chúng con sa vào cảnh tối tăm lầm lạc nhưng gìn giữ chúng con luôn rạng ngời ánh sáng Chúa.”

          Chúng em xin cám ơn Chị Giám Tỉnh, các chị, cùng các độc giả trong gia đình Phan Sinh đã lắng nghe và đồng hành với chúng em. Xin các chị cũng thêm lời cầu nguyện cho chúng em được vững bước trong hành trình ơn gọi của mình.

Tân Tiền Tập Sinh 2020