Thánh Lễ Bổn Mạng Cộng Đoàn Niềm Vui

Ngày 31/5 vừa qua đã diễn ra thánh lễ Bổn mạng của Cộng đoàn Niềm Vui. Nhân dịp này, cộng đoàn cũng hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho Sr. Cecila Điều mừng 70 năm Tu dòng, Sr. Lucie Ánh Tuyết mừng 60 năm Tu dòng và chị Anna Phạm Thị Thanh tuyên khấn lại.

 

Chủ tế thánh lễ là linh mục quản xứ Suối Dầu (Cha Dám, OFM). Cùng đồng tế có Cha Ngọc dòng Vinh Sơn. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của các chị trong Cộng đoàn Thanh Hải và tất cả các chị em Cộng đoàn Niềm Vui. Khác với mọi năm, năm nay Bổn mạng Cộng đoàn rời vào đại dịch Covid 19, chính vì vậy Cộng đoàn mừng lễ đơn sơ nhưng không kém phần long trọng. Ngày lễ Bổn mạng năm nay trúng ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, nên thánh lễ tổ chức lúc 10 giờ trưa Chúa Nhật.

Bài giảng của Cha chủ tế thật súc tích và ý nghĩa. Cha chia sẻ những dấu ấn trong đời tu, cũng như những kinh nghiệm để gắn bó với Chúa và sự hoạt động của Chúa Thánh Thần thật khác biệt trong mỗi người. Sau Kinh Tin Kính, các chị long trọng đọc lại lời khấn rất cảm động. Tuy tuổi đã ở độ 81-92 nhưng các chị vẫn rất mạnh mẽ và xác tín công bố lời cam kết với Chúa.

Sau thánh lễ là bữa ăn gia đình được chính chị em trong cộng đoàn chuẩn bị. Bầu khí của tình gia đình trở nên sống động hơn với những tiết mục văn nghệ đậm nét Phan Sinh từ những ca sĩ diễn viên chưa bao giờ được lên sân khấu, nay có cơ hội thì trình diễn hết sức mình…

Tạ ơn Chúa đã hiện diện giữa chúng con và đã ban cho chúng con ngày lễ thật ý nghĩa này. Xin cám ơn tất cả chị em xa gần đã hiệp ý cầu nguyện cho cộng đoàn Niềm Vui và đặc biệt là các chị cao niên trong cộng đoàn. Nguyện xin Chúa ban ơn bội hậu cho tất cả.

Chị em cộng đoàn Niềm Vui.