Cộng Đoàn Hiển Linh Sống Tinh Thần Laudato Si

Chiều ngày 17 tháng 5 năm 2020 cộng đoàn Hiển Linh cùng nhau quy tụ trong nhà nguyện vời giờ kinh chiều để cầu nguyện cho “ Ngôi Nhà Chung” theo tinh thần Laudato Si. Chúng em xin chia sẻ chút tâm tình cùng quý chị em xa gần.

Mở đầu buổi cầu nguyện với bài hát “ Xin mở cho con đôi mắt”. Những hình ảnh sống động và đầy hùng vĩ của thiên nhiên đã hiện về. Chúng em cùng với cha thánh Phanxico thốt lên “con xin chúc tụng Chúa, lạy Chúa của con! Vì người chị, người mẹ trái đất  của chúng con đã mang lại nhiều hoa trái , những bông hoa tươi đẹp, những cây cỏ xanh tươi cho chúng con”. Trong lòng trào dâng một tâm tình biết ơn Thiên Chúa vì những ưu đãi Người dành cho chúng con. Đồng thời, chị em cũng nhớ tới công lao của các thế hệ đi trước, đã có công gìn giữ, phát triển và chăm sóc ngôi nhà chung. Đến ngày hôm nay chúng em được hưởng dùng những thành quả thật tốt lành.

Trong suốt giờ cầu nguyện, những suy tư và cật vấn còn đọng lại nhiều nhất là “loại thế giới nào chúng ta muốn truyền lại cho những người đến sau chúng ta, các trẻ em đang lớn lên?” Khi nhìn thấy hình ảnh ở nhiều nơi trên thế giới tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng. Chúng em cảm nhận được chính sự thiếu trách nhiệm của bản thân đã gây ra tác hại khôn lường cho môi trường, nguồn tài nguyên. Những hành động trong cách sử dụng nước thiếu tiết kiệm đã góp phần làm cho ngôi nhà chung bị tổn thương và cạn kiệt. Hậu quả của việc làm trên, chính thế hệ sau phải hứng chịu.

Cám ơn Chúa đã giúp chúng con nhận ra để bắt đầu điều chỉnh cách sử dụng và bảo vệ ngôi nhà chung. Những hình ảnh về các hoạt động cụ thể của cộng đoàn cũng được nhắc tới trong giờ cầu nguyện như: sử dụng lại nước rửa rau để tưới cây, rửa xoong chảo, đào hố ủ phân từ các loại rác phân hủy, hạn chế sử dụng bao nilon, ý thức hơn trong việc sử dụng nguyên lý vừa đủ, trách lãng phí.

Trước khi kết thúc buổi cầu nguyện, chị em cùng nhau đọc kinh Magnificat với nhiều ngôn ngữ khác nhau như Tagalolk, English, Polish và không thể thiếu Tiếng Việt. Chị em quyết tâm cùng nhau xây dựng một môi trường công đoàn theo tinh thần Laudato Si - hiệp nhất, yêu thương, cùng nhau ý thức để góp phần của mình trong việc xây dựng đời sống cộng đoàn có Chúa.

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi, cộng đoàn tuyệt hảo của tình yêu vô biên, xin dạy chúng con biết chiêm ngắm Ngài trong vẽ đẹp của vũ hoàn. Xin gia tăng tâm tình ngợi khen và cảm tạ của chúng con vì tất cả mọi sự Ngài đã dựng nên. Xin tiếp thêm sức mạnh để chúng con bảo vệ, chăm sóc ngôi nhà chung trong khả năng của từng người để trao lại cho thế hệ tương lai một trái đất lành mạnh hơn, tốt đẹp hơn. Chúng con chúc tụng Chúa.

TTS- Cộng đoàn Hiển Linh