Ngày Đầu Tiên Đi Học

“Hãy học với Ta vì Ta có lòng hiền hậu và khiêm nhường trong lòng”. Lời mời gọi của Thầy Chí Thánh Giê-su cho hết thảy mọi người và đây cũng là chủ đề tại Học viện La San trong năm học niên khóa 2019-2020.

Là một sinh viên chúng em cảm nhận được nhiều niềm vui trong ngày lễ khai giảng. Chúng em xin mượn lời của Sư huynh Anrê Hồ Quốc Thắng để diễn tả tâm trạng của mình: Một năm học mới đã bắt đầu và ai cũng có niềm vui của mình. Có người vui vì được gặp lại bạn của mình và cũng có người vui vì bắt đầu những ngày đi học tại Học Viện La San…” Thật thế niềm vui là cảm nhận chung của mỗi người trong ngày trọng đại này. Đáp lại  lời mời gọi của Thầy Giê-su mỗi học viên thể hiện quyết tâm cố gắng chu toàn và học với hết khả năng Chúa ban cho mỗi người để trang bị cho mình những hành trang cần thiết cho người thợ trong cánh đồng truyền giáo của Chúa.

Ai cũng cần học để nâng tầm kiến thức cho bản thân và để phục vụ. Với chúng em đó là một cơ hội để chúng em được học hỏi và trau dồi cho mình. Nguyện xin Chúa chúc lành và ban tràn ơn Thánh Thần cho chúng con đặc biệt là sức khỏe để chúng con chu toàn sứ vụ học tập của chúng con. Chúng em cũng xin cám ơn Tỉnh Dòng đã tạo điều kiện để chúng em có cơ hội học tập.

Khấn Tạm FMM.