Nghi Thức Gia Nhập Tiền Tập Viện

“Mục đích của Tiền Tập Viện là cho phép có sự hiểu biết nhau, từng bước thích nghi vào đời sống tu trì của Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, và biện biệt cần thiết trong giai đoạn này, cũng như tiếp tục đào tạo về nhân bản và Kit-tô hữu để gia nhập Tập Viện” (HC 104)

Cùng với toàn thể Giáo Hội hân hoan mừng lễ kính hai thánh tông đồ Phê-rô và Phao-lô, nhắc nhỡ mỗi người chúng ta về tiếng gọi mà Chúa đã thì thầm trong cõi lòng mỗi tâm hồn. Được gặp gỡ Chúa, niềm hạnh phúc sâu lắng khiến Phê-rô và Phao-lô đã chọn lựa chỉ sống cho mình Chúa mà thôi.

Chúa Giê-su một lần nữa mời gọi 7 bạn Tiền Tập Sinh “Hãy theo thầy”, tiếng gọi dầy thân thương và trìu mến! Có Thầy cùng đi với các con, có anh chị em cùng đi với các con trên đường. Các con sẽ không đi một mình nhưng có chị em tiếp sức và có Thầy nâng từng bước chân. Đó là lời thì thầm Chúa nhắn gửi các bạn sau ba ngày tĩnh tâm. Ngày hôm nay, 7 bạn Tiền Tập Sinh đã nói lên quyết tâm theo Chúa bằng cả trí khôn và tâm hồn.

Tham dự nghi thức gia nhập Tiền Tập Viện có Chị Phụ Trách CĐ Tiền Tập Viện, Chị Đặc Trách Tiền Tập Sinh, chị em trong cộng đoàn và các chị em về tham dự khóa tĩnh tâm năm.

Đầu tiên, chị Đặc Trách Bình Minh giới thiệu các ứng sinh với chị Phụ trách. Sau đó là phần các ứng sinh xin gia nhập Tiền Tập Viện. Chị Phụ trách trao Thánh Giá chữ T, Luật Dòng Ba tại viện cho các Tiền Tập Sinh để đánh dấu giai đoạn của các em trong gia đình Phan Sinh. Trong giai đoạn này, các em sẽ học hỏi bản luật như dấu chỉ sự đổi mới cuộc đời, mà từ đây các em cam kết thực hiện. Chị cũng trao cho các em cuốn sách Phụng Vụ Giờ Kinh, để cùng với Giáo Hội , các em dâng lời ca ngợi Thiên Chúa.

Tiếp theo là giờ cử hành Lời Chúa, cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các Tiền Tập Sinh. Thay mặt Hội Đồng Tỉnh Dòng, chị Phụ Trách trao phó các Tiền Tập Sinh cho chị Đặc Trách, để các em được huấn luyện theo linh đạo của Hội Dòng.

“Phúc thay ai trú ngụ trong nhà Chúa, ngày ngày cất lời hát mừng và hạnh phúc cho người lấy Ngài làm sức mạnh” (TV 83), các em Tiền Tập cũng khát khao mong mỏi sao tới được đền vàng là trái tim yêu thương của Giê-su. Ước chi, Đức Kito – Đấng đã kêu gọi và tuyển chọn các em hôm nay, ban cho các em biết sẵn sàng lắng nghe tiếng Chúa qua chị Đặc Trách huấn luyện, để các em luôn dõi tìm Thánh Ý Chúa và an bình tiến bước trong đường lối của Ngài.

Xem thêm hình tại đây: https://photos.app.goo.gl/NeoujQZTctzkYW499