Ngày Dã Ngoại Của Chị Em Cộng Đoàn Thánh Tâm

Một ngày vui chơi bên nhau, chị em cảm nhận thêm được sự nối kết trong tình gia đình. Các sơ cao niên quên đi sự đau mỏi để cùng hiện diện với cộng đoàn, sự hiện diện làm chuyến đi tròn đầy yêu thương. Các chị em trẻ cũng tận tình đi bên các sơ cao niên. Tay trong tay, chị em cùng nhau sẻ chia niềm vui, sẻ chia cuộc sống.

Hạnh phúc thay chị em được sống vui đùa bên nhau. Ngày 18/05 vừa qua, chị em cộng đoàn Thánh Tâm đã có một chuyến Hành hương về nhà thờ La Mã và dã ngoại Cồn Phụng. Thật ý nghĩa, trong dịp tháng hoa, chị em cùng trở về với Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã. Được sự tiếp đón chu đáo, tận tình của cha Khánh Sơn, chị em đã cùng nhau tham dự giờ hành hương Đức Mẹ do cho hướng dẫn, sau đó là thánh lễ cầu nguyện cùng Mẹ.

Không hẹn mà nên, chị em đã cùng đoàn hành hương đi từ giáo xứ Thái Hà, tổng giáo phận Hà Nội dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và Mẹ vì muôn ngàn ân thánh mỗi người đã lãnh nhận. Ngôi nhà thờ bé nhỏ trở nên thân thương hơn bởi tình người gần gũi. Những người con của Mẹ từ xa đã sum vầy bên nhau… Chúng con cùng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, những lo lắng và những hy vọng của chúng con cho Mẹ. Tạ ơn Chúa vì Người vẫn nhẹ nhàng chăm sóc, vỗ về chúng con.

Chị em được trải nghiệm du thuyền trên sông giữa những hàng dừa nước. Bên cạnh sự thanh bình của làng quê là những chật vật của người dân nghèo kiếm kế sinh nhai. Người dân nơi đây mộc mạc, chân thành. Chuyến đi thêm thú vị khi chúng tôi gặp gỡ một em nhỏ giúp mẹ bán vé số. Trời nắng nóng, nhìn thấy chuyến xe ngựa của chúng tôi đi qua, chú bé lanh lẹ đạp theo để hưởng chút bóng mát. Khi được hỏi: em thi xong chưa? Em liền trả lời: em thì xong rồi, được 2 cái 10. Một chị khen, em giỏi quá. Chú bé liền nói: hên đó chị. Câu trả lời bất ngờ của em làm mọi người cùng cười. Niềm vui chợt đến như vậy đó…

Sau một ngày vui chơi bên nhau, chị em cảm nhận thêm được sự nối kết trong tình gia đình. Các sơ cao niên quên đi sự đau mỏi để cùng hiện diện với cộng đoàn, sự hiện diện làm chuyến đi tròn đầy yêu thương. Các chị em trẻ cũng tận tình đi bên các sơ cao niên. Tay trong tay, chị em cùng nhau sẻ chia niềm vui, sẻ chia cuộc sống.

Tạ ơn Chúa vì một ngày hành hương và dã ngoại nhiều niềm vui và ý nghĩa. Cảm ơn Mẹ đã dẫn dắt chúng con đến và gặp gỡ Chúa trong các trải nghiệm mỗi ngày.