LỜI CÁM ƠN CỦA CHỊ GIÁM TỈNH

Chiều hôm nay, chị Matta của chúng con được hiện diện trong thánh đường Phanxicô Qui Hòa, để cùng với chị em và cộng đoàn dân Chúa dâng Thánh lễ lần cuối với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đấng luôn dẫn dắt và gìn giữ chị luôn vẹn nghĩa thủy chung với Người trong giao ước tình yêu. Kính xin Đức Cha, quý cha và cộng đoàn cầu nguyện cho chị Matta được sớm về hưởng tôn nhan Chúa trong cõi vĩnh hằng.

LỜI CÁM ƠN CỦA CHỊ GIÁM TỈNH
TRONG THÁNH LỄ AN TÁNG Sr. MATTA NGHIÊM - FMM

Xin vào xem hình ảnh tang lễ:

http://fmmvn.net/thu-vien-anh/c25/Tang-le-Sr-Matta-Nghiem.html

Trọng kính Đức Cha Mathêô Nguyễn Văn Khôi, Giám Mục GP Qui Nhơn,

Kính thưa cha Tổng Đại Diện GP Qui Nhơn và cha Quản Hạt, Hạt Bình Định,

Kính thưa cha chánh xứ Qui Hòa và quý Cha đồng tế,

Kính thưa Chị Tổng Phu trách Dòng Mến Thánh giá Qui Nhơn và quý tu sĩ,

Kính thưa Ban Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu Trung Ương Qui Hòa,

Kính thưa quí khách và qúi thân nhân - ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trước hết, chúng con xin chân thành cám ơn Đức Cha Phêrô đã gửi lời chia buồn với nhà Dòng chúng con cùng dâng lời cầu nguyện cho linh hồn nữ tu Matta. Đặc biệt, chúng con xin tri ân Đức Cha Mathêô, Giám Mục GP Qui Nhơn đã vui lòng đến chủ sự thánh lễ an táng cho chị Matta của chúng con chiều hôm nay. 

Chúng con xin tri ân cha Tổng Đại diện và cha Quản Hạt, quí cha đồng tế, quí bề trên và quí tu sĩ, cha sở và Hội Đồng giáo xứ Qui hòa, Ban Giám Đốc Bệnh viện phong-da liễu Trung Ương, Hội đồng bệnh nhân, khoa lão khoa, Hội người cao tuổi, Tập thể xóm mới, Hội Lêgiô, ca đoàn cécilia cùng ông bà anh chị em và quí ân nhân đã đến phúng điếu-phân ưu với nhà Dòng chúng con, cùng dâng lời cầu nguyện cho linh hồn nữ tu Matta Nghiêm trong những ngày qua và đặc biệt chiều hôm nay, dù đường xá xa xôi, quý cha và quí vị đến hiệp dâng Thánh lễ An táng cầu nguyện cho người chị thân yêu của chúng con. Đặc biệt, chúng con xin chân thành cám ơn cha sở Phanxicô Xaviê đã cử hành các nghi thức an táng, giảng lễ và tiễn đưa nữ tu Matta ra tới nơi an nghỉ.

Tạ ơn Chúa đã gọi, chọn và thánh hiến chị Matta Nghiêm trong Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Nhờ ơn Chúa, chị đã trung thành thi hành các sứ vụ được bề trên ủy thác tại các miền truyền giáo trong khiêm tốn, hiền hòa, trung thực nhưng luôn nhiệt thành, quảng đại, hy sinh và tín thác. Trải qua 56 năm hiện diện tại Qui Hòa chị đã ghi dấu ấn một chứng từ sống động về sự yêu thương-phục vụ bệnh nhân phong và chị em cách tận tâm và sáng tạo.

Những tháng năm hưu trí, sức khỏe yếu dần nhưng tâm hồn chị luôn hướng về Chúa… Cho tới khi chị hân hoan và thanh thản đón « Chị Chết » viếng thăm trong niềm tin yêu phó thác, sau 66 năm sống giao ước tình yêu trong đời hiến dâng-phục vụ. Giờ đây chị vui mừng cất cao bài ca cảm tạ Thiên Chúa. Hội Dòng và Tỉnh dòng xin chân thành cám ơn chị đã trung tín sống ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và xin cúi đầu vĩnh biệt người chị thân yêu của chúng con.

Chiều hôm nay, chị Matta của chúng con được hiện diện trong thánh đường Phanxicô Qui Hòa, để cùng với chị em và cộng đoàn dân Chúa dâng Thánh lễ lần cuối với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đấng luôn dẫn dắt và gìn giữ chị luôn vẹn nghĩa thủy chung với Người trong giao ước tình yêu. Tuy nhiên trong thân phận con người yếu đuối và nhất là thời gian lâm trọng bệnh... chị không tránh khỏi những sai lỗi, chắc chắn có những lúc chị đã làm mất lòng Chúa và buồn lòng chị em. Kính xin Đức Cha, quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho chị Matta được sớm về hưởng tôn nhan Chúa trong cõi vĩnh hằng.

Chúng tôi cũng xin cám ơn chính quyền Phường Ghềnh Ráng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà Dòng chúng tôi tổ chức tang lễ cho nữ tu Matta cách tốt đẹp. Xin cám ơn Đội Mai táng Xóm Mới Giáo Xứ Qui Hòa đã chu đáo lo việc tẩn liệm và mai táng cho người chị của chúng tôi.

Trong lúc tang gia bối rối không tránh khỏi những thiếu sót, kính xin Đức Cha, quí cha, quý tu sĩ và quí vị niệm tình tha thứ.

Sau Thánh lễ, chúng con kính mời Đức Cha, cha Tổng Đại Diện và cha Quản Hạt, quí cha và quí tu sĩ vào phòng khách nhà Dòng, để chúng con được đón tiếp và nếu có thể được, kính xin quý vị bớt chút thời giờ tiễn đưa Soeur Matta Nghiêm đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Nhà Dòng.

Một lần nữa, chúng con xin cúi đầu bái tạ và nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý Đức cha, quý Cha, quý Tu sĩ và quý vị.

Nữ tu AnneMarie Trần thị Lý, Giám tỉnh.