Lời cám ơn Lễ an táng Sr. Madeleine Công, fmm.

LỜI CÁM ƠN SAU LỄ AN TÁNG SR. MAI CÔNG

Trọng kính cha Bề Trên Giám Tỉnh, Tỉnh dòng Thánh Phanxicô Việt Nam,

Kính thưa quý cha đồng tế,

Kính thưa quý Bề trên và quý tu sĩ nam nữ,

Quý khách và quý thân nhân-ân nhân cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Lời đầu tiên, chúng con xin gửi đến quý Cha và quý vị lời cầu chúc bình an và thiện hảo. Con xin thay mặt chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, bày tỏ lòng tri ân sâu xa đến cha Giám Tỉnh Dòng Anh em Hèn Mọn VN đã vui lòng đến chủ sự Thánh lễ an táng cho chị Madeleine Đỗ Thị Công của chúng con sáng hôm nay; xin chân thành cám ơn Cha Gioan Thiên Chúa Nguyễn Phước đã ban lời huấn từ mời gọi chúng con tiếp tục hành trình hiến dâng-phục vụ theo gương chị Mai Công.

Chúng con xin cám ơn Quý Cha đồng tế, vì lòng yêu mến đối với Tỉnh Dòng chúng con và cách riêng đối với Chị Madeleine Đỗ Thị Công (nguyên Giám Tỉnh - Tỉnh Dòng FMM Việt Nam), quý Cha đã hy sinh thời giờ và không quản ngại đường xa đến hiện diện và dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho LH nữ tu Madeleine.

Chúng con xin chân thành cám ơn cha Bề trên cộng đoàn Thánh Phanxicô Đakao đã đến cử hành nghi thức tẩn liệm, cùng với quý cha và quý thầy trong tỉnh Dòng Thánh Phanxicô đã đến phúng điếu và hiệp thông dâng lời cầu nguyện cho LH chị Madeleine.

Xin cám ơn quí Bề Trên và quí tu sĩ nam nữ, Dòng Ba Phan Sinh Tại Thế, Ban Hành Giáo GX Bình Hòa, quý đại diện Giáo xứ Thị Nghè, các ân nhân và ca đoàn Cécilia đã kính viếng, phúng điếu và hiệp thông cầu nguyện, đặc biệt sáng nay hiện diện dâng thánh lễ cuối cùng với chị Madeleine thân yêu của chúng con.

Xin Cám ơn các ân nhân, thân nhân, linh tông-huyết tộc đã nâng đỡ nữ tu Madeleine trong hành trình sống ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, phúng điếu và cầu nguyện cho LH Madeleine trong những ngày qua.

Chúng con cảm tạ Chúa đã ban chị Mai Công cho tỉnh dòng chúng con, một người chị hiền lành, đơn sơ, khiêm tốn, đã sẵn sàng phục vụ chị em trong hèn mọn và tín thác, một chứng tá đáng tin của sự cảm thông và niềm vui Tin Mừng cho nhiều người, một gương mẫu sống ơn gọi PSTSĐM cách nghiêm túc và triệt để theo gương Mẹ Maria, cha thánh Phanxicô và Mẹ Sáng Lập Dòng.

Lời nhắc nhở của chị năm nào vẫn còn vang vọng và mời gọi chúng em tự rèn luyện: Làm thế nào để chúng ta có thể trở thành dấu chỉ của Tin Mừng nếu không tự ý thức và sửa sai những khiếm khuyết căn bản nhất trong đời sống nhân bản qua việc ăn uống, ngủ nghỉ, nói năng, ứng xử... và chúng ta phải thực hành tu đức, đào sâu đoàn sủng Hội Dòng” .

Sau hành trình 83 năm làm con Chúa trên dương thế và 59 năm sống giao ước tình yêu trong ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Chị Mai Công đã được an nghỉ trong tình yêu Chúa và trong tình thương mến của chị em. Sáng hôm nay, Chị Mai Công của chúng con được hiện diện trong nguyện đường Thánh Tâm để cùng cộng đoàn dân Chúa cử hành Thánh lễ cuối cùng trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đấng Giàu Lòng xót Thương, đã luôn đồng hành và gìn giữ chị vẹn nghĩa thủy chung.

Tuy nhiên, trong thân phận con người yếu đuối trong tuổi già đau yếu, Chị còn nhiều thiếu sót với Chúa và với chị em. Kính xin quý cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện cho Lh nữ tu Madeleine được sớm về hưởng tôn nhan Chúa.

Xin cám ơn chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà dòng chúng tôi tổ chức tang lễ cho nữ tu Madeleine cách tốt đẹp. Cám ơn đội mai táng Tiến Đệ đã chu đáo lo việc tẩn liệm và mai táng cho nữ tu Madeleine.

Trước những nghĩa cử cao đẹp của quý Cha và toàn thể quý vị, chúng con xin khắc ghi và nguyện xin Thiên Chúa ban cho quý Cha và toàn thể quý vị muôn hồng ân để trong công tác mục vụ của quý Cha và toàn thể quý vị đem lại lợi ích cho nhiều tâm hồn và làm vinh danh Chúa.

Sau Thánh lễ, chúng con kính mời quý cha xuống phòng khách để chúng con được tiếp đón.

Trong lúc tang gia bối rối, chắc hẳn có nhiều điều thiếu sót trong việc tiếp đón, tổ chức tang lễ và trong lời cám ơn... Kính xin quý Cha và quý vị niệm tình tha thứ.

Chúng con xin chân thành tri ân và đồng bái tạ...

Sr. AnneMarie Thiên Lý, fmm - thay mặt Chị Giám Tỉnh.

Xem thêm hình tại link:

https://photos.google.com/share/AF1QipOQ-MtGONIvHVAZ10WFdbl9E6NGdc08nkWa1BxGxlvuu_OnQrOrO7DD2gCyRDhzYg?key=MkpZYW1oc2FXODJNaGFoRlJnYVBOT2Z3NnpEUDd3