LỜI CÁM ƠN LỄ AN TÁNG SR. ANNA KÍNH

Hội Dòng chúng con mất đi một nữ tu tận tụy hy sinh trong trong phục vụ, bác ái; một mẫu gương sống đời tu Phan Sinh trong vui tươi, đơn sơ, bình an, hiền lành, khiêm tốn, thân thiện, gần gũi mọi người, một người chị em đầy can đảm và giàu nghị lực, hoàn toàn phó thác và tin tưởng trước căn bệnh nan y. Chị đã để lại những ấn dấu sâu đậm và niềm thương tiếc nơi chị em chúng con cũng như những người mà chị gặp gỡ tiếp xúc. Bù lại sự mất mát đau buồn trên bình diện con người, chúng con được an ủi, khích lệ và nâng đỡ bởi lời cầu nguyện và sự hiện diện đông đảo của quí Cộng đoàn trong thánh lễ an táng hôm nay.

LỜI CÁM ƠN LỄ AN TÁNG SR. ANNA KÍNH

Kính thưa Đức cha Đaminh, Giám  Mục  Phó Giáo Phận Đà Lạt

Kính thưa Cha Ignatio, Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Thánh Phanxicô Việt Nam, và quý Cha quý Thầy trong Tỉnh Dòng.

Kính thưa cha Quản Hạt - Hạt Gia Định, quý cha đồng tế,  quý Cha linh tông,

Kính thưa Quý Bề Trên, quý tu sĩ nam nữ, Quý khách và quý thân nhân - ân nhân cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Trước tiên, cùng với chị Anna Kính, chúng con xin dâng lên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ vì Chúa đã yêu thương tuyển chọn, mời gọi, thánh hiến chị trong Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ,  đã đồng hành dẫn dắt Chị trong hành trình 61 năm làm người - làm con Chúa trên dương thế và 37năm sống đời dâng hiến để hoàn tất hy lễ hiến dâng đời mình đến hơi thở cuối cùng trong an bình, thánh thiện!

Chúng con cám ơn Đức HY Phêrô Nguyễn văn Nhơn, người Cha tinh thần của Chị Kính đã hiệp thông sâu xa với chúng con cầu nguyện cho Chị Kính trong cơn bệnh hiểm nghèo, giây phút hấp hối và gửi điện thư phân ưu với Tỉnh Dòng chúng con ngay sau khi chị qua đời.

Con xin thay mặt chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, bày tỏ lòng tri ân sâu xa đến Đức Cha Đa Minh, tuy công việc Mục vụ rất bận rộn, nhưng vì tình thương mến thương đối với Tỉnh Dòng FMM, với Chị Anna Kính là người con của Giáo Phận Đà Lạt, cũng là tình nghĩa bạn bè thân thiết với Đức Cha ( thời khó khăn đi thanh niên xung phong), Đức Cha đã sắp xếp và hy sinh thời giờ, đến để chủ tế thánh lễ an táng cho chị Anna Kính hôm nay.

Chúng con xin cám ơn Cha Giám Tỉnh Ignatio, đã luôn dành cho các “ái nữ của Cha Thánh Phanxicô” một tình thương và sự quan tâm đặc biệt!Dù bận “trăm công ngàn chuyện” và di chuyển liên tục để lo công việc của TD, Cha đã sắp xếp đến thăm chị Kính trong lúc Chị yếu liệt và gửi điện thư chia buồn với TD chúng con ngay khi nhận tin chị Kính qua đời. Sáng nay Cha lại đến dâng Thánh lễ đồng tế và cử hành nghi thức tiễn biệt cho người chị em chúng con. Tấm lòng và sự hy sinh cao cả của Cha, chúng con nguyện khắc ghi và nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho Cha.

Cám ơn Cha Giuse Tiến Dũng, Bề Trên Tu Viện Đakao và Cha Phêrô Dũng đã cử hành thánh lễ tiễn chân và nghi thức tẩn liệm cho Chị Anna Kính và di quan lên nguyện đường, ... Cám ơn quý cha và quý Thầy Cộng đoàn Tỉnh Dòng Phanxicô đã đến kính viếng, phúng điếu, tham dự thánh lễ và hiệp thông cầu nguyện với chúng con. Cám ơn Cha Antôn Kính, Cha Antôn  Lệ, Thầy Phú...  đã gửi điện thư chia buồn với TD chúng con, và hiệp thông cầu nguyện. Tất cả mọi nghĩa cử yêu thương, nâng đỡ huynh đệ này giúp chúng con cảm nhận sâu xa sự hiệp thông trong gia đình Phan Sinh mà cha Giám Tỉnh và Anh em Phanxicô luôn dành cho chúng con trong mọi biến cố vui buồn, đau thương mất mát của Tỉnh Dòng.

Cám ơn quý Cha đồng tế, đã hy sinh thời giờ quí báu đến hiện diện và dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho người chị em chúng con. Cám ơn Cha sở Bình Hoà, Cha Bartolomeo Tú đã cùng với giáo dân Bình Hòa, đến hiệp dâng Thánh lễ riêng cầu nguyện cho chị Anna và hôm nay cùng hiện diện đồng tế trong thánh lễ an táng.

Cám ơn Chị Tổng Phụ trách và quí Chị Dòng Mến Thánh Gía  Khiết tâm đã hiện diện , hiệp thông cầu nguyện trong thánh lễ tiễn chân và tẩn liệm chị Anna Kính. Cám ơn các chị Clara Thủ Đức, các chị Vinh Sơn CĐ Phan Đăng Lưu, quí Bề Trên các Hội Dòng, quí tu sĩ nam nữ, Anh Chị em Dòng Ba Phan Sinh Tại Thế, Ca đoàn Cécilia, nhóm lòng Chúa Thương xót, Ban Mục Vụ GX Bình Hòa, Hội Bảo Trợ Ơn Gọi, các ân nhân - thân nhân ... đã kính viếng, phúng điếu và hiệp thông cầu nguyện, đặc biệt sáng hôm nay hiện diện tại nguyện đường Thánh Tâm để hiệp dâng thánh lễ cuối cùng với chị Anna Kính thân yêu của chúng con.

Cám ơn Văn Phòng Ủy Ban Tu sĩ  trực thuộc HĐGMVN,  quí Hội Dòng NVHB BMT, Tu Hội Nữ tì Chúa Kitô Trung Tâm Đồng Nai, Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ và các Cộng Đoàn thuộc Liên Tu Sĩ hạt Gia Định... đã gửi điện thư chia buồn với Hội Dòng chúng con và hiệp thông cầu nguyện cho Chị Anna Kính.

Xin cám ơn Anh chị em ruột thịt và ân thân nhân của Sr Kính đã cộng tác với nhà Dòng trong việc chăm sóc và chữa trị cho Chị, đã đến kính viếng, hiện diện và hiệp thông với nhà Dòng chúng tôi trong những ngày tang lễ và sáng hôm nay cũng hiện diện để cùng cầu nguyện cho chị  trong Thánh lễ cuối cùng.

Cám ơn Quí Y Bác sĩ Bệnh Viện Nhân Dân Gia Định, BV Từ Dũ, BV Hoàn Mỹ, BV Đức Khang, đặc biệt là BS Nhân, BS Chỉnh, BS Thuận đã dành hết tâm huyết để thực hiện những cuộc giải phẩu quan trọng và tìm những phương cách tốt nhất để giúp đỡ trong việc chăm sóc - chữa trị cho chị Anna Kính của chúng tôi cho đến giây phút cuối cùng và đến kính viếng phúng điếu chia buồn với Dòng khi Chị qua đời.

Hôm nay, Hội Dòng chúng con mất đi một nữ tu tận tụy hy sinh trong trong phục vụ, bác ái; một mẫu gương sống đời tu Phan Sinh trong vui tươi, đơn sơ, bình an, hiền lành, khiêm tốn, thân thiện, gần gũi mọi người, một người chị em đầy can đảm và giàu nghị lực, hoàn toàn phó thác và tin tưởng trước căn bệnh nan y. Chị đã để lại những ấn dấu sâu đậm và niềm thương tiếc nơi chị em chúng con cũng như những người mà chị gặp gỡ tiếp xúc. Bù lại sự mất mát đau buồn trên bình diện con người, chúng con được an ủi, khích lệ và nâng đỡ bởi lời cầu nguyện và sự hiện diện đông đảo của quí Cộng đoàn trong thánh lễ an táng hôm nay.

Sáng hôm nay, Chị Anna Kính của chúng con được hiện diện trong nguyện đường Thánh Tâm để cùng cộng đoàn dân Chúa cử hành Thánh lễ cuối cùng trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đấng luôn đồng hành và gìn giữ chị vẹn nghĩa thủy chung. Tuy nhiên, trong thân phận con người yếu đuối, kính xin Đức Cha, cha Giám Tỉnh, quý cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện cho Chị Anna sớm được hưởng hạnh phúc viên mãn bên Chúa.

Xin cám ơn Chính quyền phường 11 đã đến kính viếng  và đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà dòng chúng tôi tổ chức tang lễ. Cám ơn đội mai táng Tiến Đệ đã tận tâm chu đáo lo việc tẩn liệm và mai táng cho nữ tu Anna.

Sr Fracoise Massy, Bề Trên TQ và các chị TCV Andrina, Jolanda; Chi Cynthia thuộc TD Ấn Độ;  các chị em đang tham gia Sứ vụ truyền giáo ngoài biên thùy cũng gửi điện thư chia buồn và hướng lòng hiệp thông sâu xa trong lời cầu nguyện. Thật tốt đẹp và cao quí thay tinh thần gia đình FMM!

Trong lúc tang gia bối rối, chúng con có nhiều thiếu sót trong việc tiếp đón, tổ chức tang lễ cũng như lời cám ơn, kính xin quý Cha và quý vị niệm tình tha thứ.

Sau Thánh lễ, chúng con kính mời cha Giám Tỉnh, quý cha xuống phòng khách để chúng con được tiếp đón.

Nhà Dòng chúng con có chuẩn bị xe, kính mời những ai có thể cùng tiễn đưa chị Anna của chúng con đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Tân Bắc.

Chúng con đồng bái tạ...

Chị em FMM.