LỜI CÁM ƠN SAU LỄ AN TÁNG SR. ANNA NGUYỄN THỊ HUỆ

Cuối thánh lễ, Chị Anna Tạo Giám tỉnh đại diện chị em cám ơn Cha Phó Giám Tỉnh OFM, Cha Quản Hạt, Quý Cha, Quý Tu sĩ tu nam nữ và các ân nhân, thân nhân, linh tông huyết tộc đã nâng đỡ chị Anna trong hành trình sống ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và cầu nguyện cho Lh Anna...

LỜI CÁM ƠN SAU LỄ AN TÁNG

Kính thưa cha Phó Giám Tỉnh, Tỉnh dòng Thánh Phanxicô Việt Nam,

Kính thưa cha Hạt trưởng Hạt Gia Định, Cha sở Giáo xứ Bình Hòa và quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ đại diện Giáo Xứ Trung Hòa, quý tu sĩ đại diện Liên Tu Sĩ hạt Gia Định, Quý Bề Trên và Tu Sĩ nam nữ các Dòng, Quý khách và quý thân nhân-ân nhân cùng cộng đoàn Dân Chúa.

Lời đầu tiên, chúng con xin gửi đến cha Phó Giám Tỉnh, quý Cha và quý vị  lời cầu chúc bình an, niềm vui và Ân Sủng của Chúa Kitô Phục Sinh.

Con xin thay mặt chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, bày tỏ lòng tri ân sâu xa đến cha Phó Giám Tỉnh đã quảng đại, sẵn sàng thay cha Giám tỉnh đến chủ sự Thánh lễ an táng cho chị Anna của chúng con. Cám ơn Cha Giám Tỉnh đã cử hành nghi thức tẩn liệm và cùng với Cha Gioan Nguyễn Phước dâng thánh lễ đưa chân chị Anna Huệ của chúng con. Sự hiện diện cùng lời cầu nguyện của quý cha và quý Thầy trong những ngày tang lễ, với chậu hoa lan phúng điếu, giúp chúng con cảm nhận sâu xa tình yêu thương, sự hiệp thông mà cha Giám tỉnh và Anh em Phanxicô luôn dành cho chúng con trong tình huynh đệ của đại gia đình Phan Sinh. 

Chúng con xin cám ơn Cha Hạt trưởng, quý Cha đồng tế. Vì lòng yêu mến đối với Tỉnh Dòng chúng con và cách riêng đối với Chị Anna Nguyễn Thị Huệ, quý Cha đã hy sinh thời giờ quí báu đến hiện diện và dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho LH Anna. Đặc biệt, chúng con xin cám ơn cha sở Bình Hoà đã thăm viếng chị Anna chúng con lúc lâm bệnh, ban Bí Tích Xức Dầu cho chị và dành thời gian đến dâng Thánh lễ riêng, hôm nay Cha lại hiện diện trong Thánh lễ đồng tế và sẽ chủ sự nghi thức tiễn biệt cho chị Anna của chúng con.

Xin cám ơn quí tu sĩ nam nữ, Anh Chị em Dòng Ba Phan Sinh Tại Thế, Ban Mục Vụ GX Bình Hòa, các ân nhân và ca đoàn Cécilia đã kính viếng, phúng điếu và hiệp thông cầu nguyện, đặc biệt sáng hôm nay hiện diện dâng thánh lễ cuối cùng với chị Anna thân yêu của chúng con.

Cám ơn Liên Tu Sĩ Giáo phận, các Chị Đan Viện Clara Thủ Đức, Quí Hội Dòng Nữ Tì Chúa Giêsu Tình Thương thuộc giáo phận Qui Nhơn, đã gửi điện thư chia buồn và hiệp thông cầu nguyện cho chị Anna của chúng con, cám ơn anh Chị Nhơn Trịnh USA đã gửi vòng hoa kính viếng.

Xin cám ơn quý đại diện chính quyền Phường 11 - Quận Bình Thạnh đã kính viếng và phân ưu.

Xin Cám ơn quí ân nhân, thân nhân đã nâng đỡ chị Anna trong hành trình sống ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và sáng hôm nay cũng hiện diện để cùng cầu nguyện cho chị  trong Thánh lễ cuối cùng.

Cám ơn Quí Y Bác sĩ và các chị Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn - Bình Lợi đã giúp đỡ chúng con trong việc chăm sóc và chữa trị cho chị Anna.

Chúng con cảm tạ Chúa đã ban chị Anna cho Tỉnh Dòng chúng con như một mẫu gương trung tín sống ơn gọi PSTSĐM. Một người chị luôn quảng đại, hy sinh dấn thân trong những sứ vụ âm thầm được trao phó với sự hăng say, nhiệt thành, vui tươi của người thừa sai. Như lời chị đã tuyên khấn : “Tôi hiến dâng đời sống tôi cho Giáo Hội và để góp phần cứu độ thế giới”. Cho đến những ngày tháng cuối đời nằm trên giường bệnh, không một lời than vãn, chị vẫn tiếp tục sống ơn gọi thừa sai qua những hy sinh chấp nhận đau đớn trên thân xác để cầu nguyện cho Giáo Hội, cho Tỉnh dòng, cho chị em và nhất là các ơn gọi trẻ.

Sau hành trình 98 năm làm con Chúa trên dương thế và 63 năm sống giao ước tình yêu trong ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Chị Anna đã được an nghỉ trong tình yêu Chúa và trong tình thương mến của chị em. Sáng hôm nay, Chị Anna của chúng con được hiện diện trong nguyện đường Thánh Tâm để cùng cộng đoàn dân Chúa cử hành Thánh lễ cuối cùng trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đấng luôn đồng hành và gìn giữ chị vẹn nghĩa thủy chung. Tuy nhiên, trong thân phận con người yếu đuối, kính xin cha Phó Giám tỉnh, quý cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện cho Lh Anna được sớm về hưởng tôn nhan Chúa.

Xin cám ơn chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà dòng chúng tôi tổ chức tang lễ cho nữ tu Anna cách tốt đẹp. Cám ơn đội mai tang Tiến Đệ đã chu đáo lo việc tẩn liệm và mai táng cho nữ tu Anna.

Trong lúc tang gia bối rối, chúng con có nhiều thiếu sót trong việc tiếp đón và tổ chức tang lễ... kính xin quý Cha và quý vị niệm tình tha thứ.

Sau Thánh lễ, chúng con kính mời cha Phó Giám tỉnh, quý cha xuống phòng khách để chúng con được tiếp đón.

Nhà Dòng chúng con có chuẩn bị xe, kính mời những ai có thể cùng tiễn đưa chị Anna của chúng con đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Tân Bắc.

Chúng con đồng bái tạ...

FMM/VN