TIỂU SỬ CHỊ ANNA TÔ THỊ HỘI, fmm

Chị thường tâm sự với chị em: “Mọi sự đều sinh ích cho những ai yêu mến Chúa” (Rm 8,28). Trên giường bệnh những câu Kinh Thánh: “Ơn Ta đủ cho ngươi” (2Cr 12,9 “Dù còn ở trong thân xác hoặc đã lìa bỏ thân xác, chúng tôi chỉ có một tham vọng là làm đẹp lòng Chúa” (2Cr 5,9) đã trở thành nguồn sức mạnh giúp chị chiến đấu với bệnh tật đến giây phút cuối cùng trong bình an và tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa...

TIỂU SỬ CHỊ ANNA TÔ THỊ HỘI, fmm

Giám Tỉnh Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ

Chị Anna Tô thị Hội sinh ngày 12 tháng 08 năm 1968 tại giáo xứ Du Sinh - Đà Lạt - Lâm Đồng. Thân sinh chị là ông Cố Gioan Baotixita đã qua đời gần 3 năm. Thân mẫu là bà cố Anna Nguyễn Thị Đại đã cao tuổi. Gia đình chị có 9 người con, 2 em đã mất khi còn nhỏ, nay còn 4 gái, 3 trai và chị là người con thứ hai.

Về đời sống đức tin, ngay từ bé chị đã được hấp thụ lòng đạo đức nơi bố mẹ. Bố mẹ chị dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng luôn vững lòng tin, cầu nguyện và phó thác gia đình trong bàn tay nhân hiền của Chúa.

Mùa hè năm 1990, được cha xứ Paul Hồ, OFM giới thiệu, chị đã xin tìm hiểu ơn gọi Dòng Phan sinh Thừa Sai Đức Mẹ tại cộng đoàn Hiển linh – Dalat.

Sau thời gian tìm hiểu, chị được nhận vào tiền tập viện ngày 24/06/1991 và Tập viện ngày 24/06/1993 tại cộng đoàn Niềm Vui - Suối Dầu. Ngày 13/06/1995 chị được tuyên khấn lần đầu tại Cộng đoàn Niềm Vui - Suối Dầu.

Năm 1995 -1996, chị được sai đến Cộng đoàn Tin Mừng giúp cho lớp Mẫu giáo bán trú.

Năm 1996 – 1998 chị về Cộng đoàn Thánh Tâm học thần học tại học viện liên dòng Phaolô Nguyễn văn Bình và sau đó chị được học thêm về anh văn.

Ngày 21/05/2000: chị được tuyên khấn vĩnh viễn tại Đà Lạt - Lâm Đồng. Sau khi khấn chị được gửi đi Malaysia để học anh văn (2000 - 2002).

Năm 2002 – 2006 : chị được gửi đi học Thần học Mục Vụ tại Đại học Thánh Tô-ma - Phi luật Tân, và đã nhận văn bằng Cao Học Thần học Mục Vụ. Để chuẩn bị cho vai trò người huấn luyện của Tỉnh Dòng, chị tham gia khóa học ngắn hạn về huấn luyện và tâm lý tại Roma và Mumbai - Ấn Độ.

Trở về quê hương chị đón nhận sứ vụ Giáo tập từ tháng 10/2006 – 2/2015 tại cộng đoàn tập viện Sao Mai - Nha Trang. Trong thời gian này, chị cũng đi học về huấn luyện tại Anh 3 tháng từ tháng 6 – 9/2010.

Tháng 3/2015- 8/2015: chị chuyển về cộng đoàn Thánh Tâm trong trách vụ mới là Đặc trách Khấn Tạm.

Chị được chị em tín nhiệm và bầu chọn vào vai trò Giám Tỉnh và chị bắt đầu điều hành Tỉnh Dòng từ ngày 31/10/2015.

Sau khi đáp lại lời mời gọi của Chúa, chị đã thưa vâng và hết lòng yêu mến, nhiệt tình trong trọng trách mà Chúa trao phó, phục vụ với tinh thần hèn mọn Phan Sinh. Thật là bất ngờ vào ngày 14/7/2016 chị lại thưa tiếng vâng lớn hơn để đón nhận căn bịnh nan y: ung thư phổi giai đoạn cuối. Sinh ra và lớn lên trong môi trường có các cha Phanxicô, Chị đã sớm được hấp thụ tinh thần của Cha Thánh luôn sẵn sàng để Chúa sử dụng mình cho kế hoạch của Chúa, để “Tôi sống nhưng không phải là tôi sống mà là Chúa sống trong tôi” (Gl 2,20).

Chị thường tâm sự với chị em: “Mọi sự đều sinh ích cho những ai yêu mến Chúa” (Rm 8,28). Trên giường bệnh những câu Kinh Thánh: “Ơn Ta đủ cho ngươi” (2Cr 12,9 “Dù còn ở trong thân xác hoặc đã lìa bỏ thân xác, chúng tôi chỉ có một tham vọng là làm đẹp lòng Chúa” (2Cr 5,9) đã trở thành nguồn sức mạnh giúp chị chiến đấu với bệnh tật đến giây phút cuối cùng trong bình an và tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa.

Vào lúc 15g10 ngày 19/4/2017 tại cộng đoàn Thánh Tâm – Tp Hồ Chí Minh chị đã thưa tiếng Vâng cuối cùng để được Chúa đón nhận chị vào Vương quốc vĩnh hằng.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chị hoàn tất cuộc đời hiến dâng phục vụ trong ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ suốt 24 năm và hưởng dương 49 tuổi trong ơn gọi làm người và làm con Chúa.

Trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công, xin cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ an táng cầu nguyện cho nữ tu Anna được hưởng trọn niềm vui Phục sinh sau hành trình tham dự vào sứ mạng người Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và cuộc thương khó của Thầy Giêsu như một người môn đệ trung tín …  

FMM/VN