LỜI CÁM ƠN SAU LỄ AN TÁNG CHỊ ANNA HỘI

Sau hành trình 49 năm làm con Chúa trên dương thế và 24 năm sống giao ước tình yêu trong ơn gọi Phan sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Chị Anna Hội đã bình an trở về nhà Cha trong niềm tin yêu phó thác. Sáng hôm nay, chị Anna của chúng con được hiện diện trong nguyện đường Thánh Tâm để cùng cộng đoàn dân Chúa cử hành Thánh lễ cuối cùng trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đấng luôn dẫn dắt chị sống trọn giao ước tình yêu thánh hiến với Đức Kitô. Tuy nhiên trong thân phận con người yếu đuối và nhất là thời gian lâm trọng bệnh... chị không tránh khỏi những sai lỗi. Kính xin Viện phụ, quí cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho chị Anna được sớm về hưởng tôn nhan Chúa...

LỜI CÁM ƠN SAU LỄ AN TÁNG CHỊ ANNA HỘI

Trọng kính Đức Viện Phụ Maria Bảo Tịnh Đan viện Mỹ Ca và cha Bề trên Giám tỉnh TD Phanxicô Việt Nam,

Kính thưa quý Cha Hạt trưởng và cha Đặc trách Liên Tu sĩ TGP Saigon, cha Chủ tịch các Bề trên Thượng cấp tu sĩ VN,

Kính thưa Cha Sở Giáo xứ Bình Hòa và quí cha đồng tế,

Kính thưa quý Bề trên và quí tu sĩ nam nữ,

Kính thưa Bà cố, quí ân nhân và thân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa.

Lời đầu tiên, con xin thay mặt chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ gửi đến quý Cha và quý vị lời cầu chúc bình an và niềm vui của Chúa Kitô Phục Sinh.

Thứ đến, con xin chân thành cám ơn Đức Viện Phụ Maria Bảo Tịnh đã không quản ngại đường sá xa xôi đến chủ sự Thánh Lễ an táng cho nữ tu Bề trên Giám tỉnh Anna Tô Thị Hội của chúng con sáng hôm nay.

Chúng con xin tri ân Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã ưu ái gửi điện thư chia buồn và hiệp thông cầu nguyện cho LH Anna ; xin cám ơn Đức Tổng Giám mục Phaolo Bùi Văn Đọc, TGM TGP Sàigon và cha TĐD Inhatio Hồ Văn Xuân đã gửi lời chia buồn với chúng con, xin cám ơn ĐC Giuse Nguyễn Văn Toản, GM phó GP Long Xuyên đã đến viếng và dâng lời cầu nguyện cho LH Anna ; xin cám ơn cha GĐ Đại CV Sao Biển Nha Trang đến dâng Thánh lễ cầu nguyện cho chị Anna Hội ; xin cám ơn cha Phó Giám Tỉnh, quí cha và quí thầy tỉnh dòng Phanxicô Việt Nam đã đến phúng điếu, chủ sự nghi thức tẩn liệm và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho chị Anna Hội.

Xin cám ơn quí cha sở và giáo dân giáo xứ Bình Hòa, GX Phanxicô Đakao, GX Đức Mẹ vô Nhiễm, quí chị Đan viện Clara Q.9 và Xuân Sơn, quí Bề trên HD và tu sĩ, Liên Tu Sĩ Gia Định, Anh Em Cựu Phan Sinh, quí Hội Dòng, quí Cha Bề Trên các HD và các Cha bạn của chị Anna Hội đã đến dâng thánh lễ cầu nguyện cho chị Anna Hội trong những ngày qua. Xin cám ơn Ban Tôn Giáo, Ủy Ban Mặt Trận và Hội LHPN Tp. HCM ; Chi Cục An Ninh, Đảng Ủy, UBND và Hội LHPN Quận Bình Thạnh, Đảng Ủy, Ủy Ban Nhân Dân, Hội LHPN P.11 và Tổ dân phố 46 đã đến phúng điếu và phân ưu với nhà dòng chúng tôi.

Xin cám ơn các y, bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu và Đức Khang đã tận tình chăm sóc cho chị Anna Hội trong thời gian lâm bệnh ; xin cám ơn các Huynh đoàn Dòng Ba Phan Sinh Tại Thế, Hội viên Bảo trợ ơn gọi FMM, quí vị thân nhân và bạn hữu xa gần của chị Anna Hội, quí ân nhân của nhà Dòng, giáo dân Thánh Tâm, ca đòan Cécilia đã đến phúng điếu và dâng lời cầu nguyện cho linh hồn nữ tu Anna trong những ngày qua. Đặc biệt sáng nay, dù đường sá xa xôi, Đức Viện phụ, quí cha và quí vị đến hiệp dâng Thánh lễ An táng cầu nguyện cho chị GT thân yêu của chúng con.

Xin cám ơn Bà Cố đã hi sinh dâng người con Cho Chúa trong Hội Dòng chúng con, và luôn đồng hành bên cạnh con trên mọi chặng đường dâng hiến – phục vụ , để rồi... như Mẹ Maria dưới chân thập giá lặng nhìn con thân yêu trút hơi thở cuối cùng! Hiệp thông sâu xa và trọn vẹn với con mình trong hy tế...

Cám ơn các ân nhân, thân nhân đã cộng tác với Hội Dòng trong việc điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe cho chị Hội.

 

Kính thưa quí Cha và quí vị,

Sự ra đi của Chị Anna Hội, trong lúc tuổi đời còn quá trẻ, một con người đầy năng động trong sứ vụ và có nhiều dự tính cho tương lai Tỉnh Dòng..., rồi thật bất ngờ khi chị biết mình đang trong mình căn bệnh nan y – ung thư phổi “Lạy Chúa, con mải dệt đời mình bỗng nhiên bị tay Chúa cắt đứt ngay hàng chỉ”, nhưng tạ ơn Chúa chị rất bình an và đón nhận nó như là một ân sủng của Ngài (thư chị viết ngày 19.7.2016).

Sau hành trình 49 năm làm con Chúa trên dương thế và 24 năm sống giao ước tình yêu trong ơn gọi Phan sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Chị Anna Hội đã bình an trở về nhà Cha trong niềm tin yêu phó thác. Sáng hôm nay, chị Anna của chúng con được hiện diện trong nguyện đường Thánh Tâm để cùng cộng đoàn dân Chúa cử hành Thánh lễ cuối cùng trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đấng luôn dẫn dắt chị sống trọn giao ước tình yêu thánh hiến với Đức Kitô. Tuy nhiên trong thân phận con người yếu đuối và nhất là thời gian lâm trọng bệnh... chị không tránh khỏi những sai lỗi. Kính xin Viện phụ, quí cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho chị Anna được sớm về hưởng tôn nhan Chúa.

Xin cám ơn chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà Dòng chúng tôi tổ chức tang lễ cho nữ tu Anna cách tốt đẹp. Xin cám ơn Đội Mai táng Tiến Đệ đã chu đáo lo việc tẩn liệm và mai táng cho nữ tu Anna.

Trong lúc tang gia bối rối chúng con có rất nhiều thiếu sót trong việc đón tiếp, tổ chức tang lễ cũng như trong lời cám ơn..., kính xin quí cha và quí vị niệm tình tha thứ.

Sau Thánh lễ, chúng con kính mời Đức Viện Phụ, quí cha và quí tu sĩ vào phòng khách nhà Dòng, để chúng con được đón tiếp và nếu có thể được, kính xin quý vị bớt chút thời giờ tiễn đưa soeur Anna đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Giáo xứ Tân Bắc - Hố Nai.

Một lần nữa, chúng con xin tri ân cảm tạ và nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho Đức Viện Phụ, quý Cha, quý Tu sĩ và quý vị. Chúng con đồng bái tạ…

 

Chị em Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ