LỜI GIÃ TỪ CỦA SR. ANNA HỘI, FMM

Xin chia sẻ cùng chị em xa gần và mọi người LỜI GIÃ TỪ mà chị Anna Tô Thị Hội đã gởi lại cho mỗi người chúng ta...

LỜI GIÃ TỪ

Trước tiên, con xin cám ơn Chúa đã cho con được sống trong đời sống của ơn gọi thánh hiến và đặc biệt cho con sống trong ơn gọi Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ.

Con xin cám ơn mẹ Marie de la Passion đã cho con được làm con của mẹ. Thuở đầu, con không có cơ hội được biết mẹ nhưng dần dần với thời gian mẹ tạo cho con những cơ hội thật gần gũi, thật thân thương để con có cơ hội được ở bên cạnh mẹ và từ đó con có cơ hội tâm sự với mẹ nhiều hơn.

Em xin cám ơn Hội dòng đã đón nhận em và giúp em lớn lên từng ngày qua sự hiện diện, qua sứ vụ của mình. Cám ơn Tỉnh dòng Việt Nam đã cưu mang em, cho dù em rất giới hạn, yếu đuối và tội lỗi nhưng các chị vẫn tín nhiệm để trao trách nhiệm cho em. Cách đặc biệt trong thời gian đau bệnh này, em muốn nói lời cám ơn cách riêng đến những chị em chăm sóc em. Nhiều yếu tố kết hợp đã giúp em có sức mạnh nội tâm để bám vào Chúa mà tiếp tục cuộc chiến với bệnh tật từng ngày cho đến hơi thở cuối cùng.

Con xin cám ơn Bố Mẹ đã sinh thành, dưỡng dục nên con. Những bài học vô cùng đơn sơ, chất phác về sự chân thành, trung thực, chịu khó, cần cù... vẫn theo con mãi trong hành trình cuộc đời. Con tin rằng lúc này Bố đang ở bên Chúa và đang cầu nguyện cho gia đình.

Em xin cám ơn chị Phượng và các em sẽ thay em để lo cho Mẹ.

Con xin cám ơn quí Đức Cha, Đức Viện Phụ, quí Cha, quí Tu sĩ nam nữ. Cám ơn cô bác, họ hàng, bạn bè. Cám ơn sự hy sinh, nâng đỡ của mọi người cách này, cách khác để tạo thành con người của Anna Hội hôm nay.

Hành trình lớn lên của cuộc đời là biết bao hy sinh của từng người đã đi qua cuộc đời của con.

Điều kế tiếp con muốn đề cập đến là con thành thật xin lỗi. Với 49 năm trong cuộc đời dương thế và 24 năm tu dòng, con thấy mình biết bao lần vấp ngã, tội lỗi, tham lam, ích kỷ, nhỏ nhoi, hẹp hòi nhưng con tin vào tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Chính vì vậy con cũng xin mọi người hãy tha thứ cho con.

                            Con thuyền đi qua để lại sóng.

                            Đoàn tàu đi qua để lại tiếng.

                            Người đi qua để lại bóng.

                            Con đã đi ngang qua cuộc đời này xin để lại tình yêu.

                            Xin vĩnh biệt gia đình thiêng liêng.

                            Xin vĩnh biệt gia đình ruột thịt.

                            Xin vĩnh biệt mọi người.

                            Hẹn một ngày gặp lại trong cõi yêu thương đời đời.

 

Làm tại cộng đoàn Thánh Tâm, ngày 07 tháng 04 năm 2017.

Anna Tô Thị Hội, fmm.