Thư chị Bích Trang từ Nhật

Suốt đêm qua và ngày hôm nay có thể kéo dài đến 1-2 tuần những cơn chấn động sẽ tiếp tục...nhà cửa cứ từng hồi từng hồi rung lên... Xin các chị em tiếp tục cầu nguyện cho những người đang bị sập nhà cửa, 9 người qua đời ...Sắp tới sẽ có mưa lớn, có thể sụt lún những khó khăn sẽ tiếp tục xảy ra...

Thư chị Bích Trang từ Nhật

 
 

 

Thứ sáu ngày 15/04/2016

Các chị kính mến,
Thân trần truồng sinh từ lòng mẹ, tưởng đâu được trở về lòng đất trong trần truồng rồi chứ... Tối hôm qua em đang tắm thì động đất 7 độ, nghĩ tới lời ông Gióp, định thần lại thì thấy mình còn sống, vội xối cho lẹ rồi chạy ra xem các Sơ sống sót thế nào. Các ngoại lớn tuổi thì vẫn ngon giấc, đến sáng thì bảo ai kéo giường tui lắc qua lắc lại ấy!!! Các sơ "tre trẻ" thì khỏi ngủ luôn, chạy tới chạy lui nghe ngóng tin tức, dọn dẹp đồ bể, xem điện coi nước, hạ các tượng thánh xuống...Nhà Dòng thì chỉ đổ bể vài các đĩa, ly, tượng con nhà thờ giáo xứ thì bể đồ nhiều do đó cha xứ phải đem Chúa sang nhà Dòng lánh nạn.
Suốt đêm qua và ngày hôm nay có thể kéo dài đến 1-2 tuần những cơn chấn động sẽ tiếp tục...nhà cửa cứ từng hồi từng hồi rung lên... Xin các chị em tiếp tục cầu nguyện cho những người đang bị sập nhà cửa, 9 người qua đời ...Sắp tới sẽ có mưa lớn, có thể sụt lún những khó khăn sẽ tiếp tục xảy ra. Phòng vi tính đang rung lên khi em đang viết thư cho các chị đây nè.
Em hiện đang sống ở cộng đoàn gồm 49 Srs, tuổi trung bình là 86. Dĩ nhiên Em là người trẻ đẹp nhất nhà và được chia công tác từ đầu làng cuối ngõ: nhà thờ, nhà cơm, bếp, nhà hưu... sau một tháng thì đầu óc chân tay múa máy quay cuồng cả lên...các Sơ thì cầu nguyện cho em rất nhiều đề đầu em không bị nổ tung ra.  Các Sơ cứ bảo em là thiên thần, còn em trả lời có lúc em sẽ là quỷ sứ nữa đấy. Và dĩ nhiên em cũng đang được sống trong cđ của thời trước công đồng Vatican II. 
Các chị cầu nguyện cho em nhiều với nhé. Có người bảo em đến để giúp làm trẻ hoá CĐ, còn em thì thấy mình đang bị lão hóa hay sao ấy!!! Em gởi các chị vài tấm hình em làm lính khi đi chơi với một Sơ hơn 80 tuổi, và hình cây hoa anh đào trước nhà.Tóc em bây giờ có thể cột được rồi.
Em cũng xin các chị cho em hình của các CĐ để em làm power point giới thiệu về tỉnh dòng VN cho các Sơ xem. Xin các chị vui lòng giúp em nhé.
 
Em hiệp ý cầu nguyện cho các chị nhiều.
 
Em Bích Trang, fmm