LỄ RA TRƯỜNG

Em xin hết lòng cám ơn chị Cựu Giám Tỉnh, chị Tân Giám Tỉnh cùng các chị trong ban cố vấn, ban huấn luyện và từng mỗi chị, mỗi em trong Tỉnh Dòng trong suốt thời gian qua đã liên lỉ cầu nguyện – hy sinh – đồng hành - hướng dẫn em và đã giúp em hoàn thành việc học. Ước mong những kiến thức và kinh nghiệm em lãnh hội được sẽ là hành trang giúp em trở thành công cụ sẵn sàng cho Thiên Chúa sử dụng...

LỜI CÁM ƠN

Kính thưa quý Chị em,

Ngày 19 tháng 3, toàn thể Giáo hội mừng kính trọng thể Thánh Giuse, Bổn mạng Giáo hội Việt nam và cũng là ngày em ra trường. Em xin chia sẻ với các chị một chút tâm tình về ngày lễ.

Sau hai hay ba năm miệt mài với đèn sách, chúng em những sinh viên ra trường trong năm nay gồm 47 sinh viên của 4 khoa đó là: Khoa Đời Sống Thánh Hiến (đeo dây màu vàng), Khoa Linh Đạo (đeo dây màu đỏ), Khoa Kinh Thánh (dây màu cam)và Khoa Truyền giáo (dây màu xanh).

Trước ngày lễ tốt nghiệp, chúng em được đi tĩnh tâm 3 ngày tại Dòng Tên. Mục đích của lần tĩnh tâm này là để chuẩn bị cho sinh viên hội nhập lại văn hóa của chính nước mình khi trở về nước nhận sứ vụ mới, thế nên lần tĩnh tâm này được gọi là RE-ENTRY RETREAT. Đây là nơi dành cho việc tĩnh tâm vì thế bầu khí, khung cảnh ở đây rất tốt cho việc tĩnh lặng để nhìn lại hành trình của mình và nếm cảm tình thương quan phòng của Thiên Chúa. Ngoài việc bồi dưỡng tâm linh chúng em cũng được bồi dưỡng cả về thể xác với những món ăn khá sang trọng giàu chất dinh dưỡng và rất ngon. Em được biết chi phí cũng rất cao!!!

Nghi thức ra trường được cử hành long trọng ngay sau thánh lễ tạ ơn. Năm nay đánh dấu sự phát triển của ICLA: trường có số lượng sinh viên viết thesis nhiều nhất từ trước tới giờ. Trong đó có một tiến sĩ đầu tiên do trường đào tạo: đó là anh giáo dân người Myanmar, khoa Truyền giáo; có 2 giải thưởng xuất sắc cho thesis (thuộc khoa Linh đạo: một Sister người Philippines và chị Vy Khanh). Có cha giám đốc của trường UST (University of Saint Thomas) đến dự…. Kể từ năm tới trường sẽ áp dụng chương trình đào tạo 3 năm cho bậc thạc sĩ.

Các chị fmm ở hai cộng đoàn Cubao và Vasity đã đến chúc mừng và cầu nguyện, tạ ơn Chúa với em trong ngày lễ ra trường. Em cũng rất bất ngờ vì các chị đến dự đông.

Em xin hết lòng cám ơn chị Cựu Giám Tỉnh, chị Tân Giám Tỉnh cùng các chị trong ban cố vấn, ban huấn luyện và từng mỗi chị, mỗi em trong Tỉnh Dòng trong suốt thời gian qua đã liên lỉ cầu nguyện – hy sinh – đồng hành - hướng dẫn em và đã giúp em hoàn thành việc học. Ước mong những kiến thức và kinh nghiệm em lãnh hội được sẽ là hành trang giúp em trở thành công cụ sẵn sàng cho Thiên Chúa sử dụng.

Ít hàng chia sẻ với các chị các em. Nguyện xin Đức ki tô Phục Sinh luôn đồng hành và giúp chúng con luôn biết tìm kiếm và sống thánh ý Chúa trong cuộc sống thường ngày. Amen!

Em Kim Tuyến, fmm.