Thư của chị Kim Anh từ Tỉnh dòng Canada

Đầu tiên, em xin cảm ơn chị luôn gởi tin tức quốc nội quốc ngoại để em cùng được hiệp thông.

Kính thăm chị Lý

và từng mỗi chị mỗi em trong Tỉnh dòng,

Xin hiệp thông với chị em trong thời gian tĩnh tâm năm, nghỉ ngơi, về nguồn sau 1 năm làm việc vất vả. Em xin hiệp thông tạ ơn Chúa cùng với Tỉnh Dòng và các Tân khấn sinh, các Tân tập sinh và Tiền tập sinh, các chị mừng Ngân khánh, và hiệp thông với gia đình các chị có người thân đau ốm hay đã qua đời, cùng với chị em chuẩn bị lên đường truyền giáo hay học tập hay nghỉ ngơi nữa. Nguyện xin Chúa luôn đồng hành cùng với chị và chị em cũng như gia đình chị em trong mọi ngày sống.

Em xin chị và chị em hiệp thông cầu nguyện cho  Simone, hôm nay mổ tử cung. Sơ phải nghỉ ngơi lấy sức đến lúc đi tham dự Tổng tu nghị. 

Một vài thông tin em xin được chia sẻ. Chị Thu Trang đã chuyển về Monreal được 2 tuần để tham dự mấy khóa về huấn luyện trong dịp hè.  Trong tháng hè này thì có 2 chị người Công-gô đến cho nhà cửa thêm vui nhộn. Nhưng đầu tháng 8 là các chị lại trở về Monreal để tiếp tục chương trình học. Vậy là cộng đoàn em bây giờ chỉ còn lại 3 chị em. 3 chị em 3 quốc tịch khác nhau; 1 Sơ người canada 81 tuổi, 1 chị người Korea 54 tuổi và em. Nếu Chúa muốn thì có lẽ tháng 9 sẽ có 1 chị tiền tập sinh nay cũng 35 tuổi rồi. Xin các chị cầu nguyện cho chị ấy nhận thấy rõ tiếng Chúa mời gọi. 

Vì bây giờ là mùa hè nên mặt trời mọc sớm lặn muộn, 10 h tối mà trời sáng như là 6 h chiều ở VN. Em tận dụng cơ hội này để cùng với anh xe đạp và chị bản đồ, cứ sau giờ kinh tối là chu du một vòng thành phố cho biết nơi biết chốn, chứ em ở thành phố Quebec hơn 1 năm rồi mà chỉ biết 3 nơi: Nhà Thờ, Cộng Đoàn và Trường Học.

Thời gian hè em cũng tận dụng thời gian nấu món ăn Việt cho chị em thưởng thức, cùng luyện Pháp Văn cho kỳ thi vào tháng 9, vì muốn xin visa lưu trú thì tỉnh bang đòi hỏi trình độ tiếng pháp. Cuối tháng 8, em sẽ tiếp tục khóa tiếng Pháp cho đến cuối năm để có thể nghe nói viết tốt hơn cho sứ vụ tương lai. 

Năm nay em bắt đầu dạy giáo lý tân tòng cho 1 chị trong cộng đoàn VN. Và đầu tháng 9, em dự tính sẽ bắt đầu tham gia công việc mục vụ ở Giáo Xứ, vì giờ cũng hiểu tiếng được khá hơn. Ngày mai, ở Quebec sẽ có lễ thụ phong phó tế cho 1 thầy dòng Mẹ Lên Trời, người VN, xin chị hiệp lời cầu nguyện cho thầy nữa. 

Tạ ơn Chúa luôn gìn giữ em khỏe mạnh và bình an. Em cám ơn chị và từng mỗi chị em luôn cầu nguyện cho em, xin tiếp tục cầu nguyện cho em để em đủ sức cày tiếp...

Hiệp thông trong lời cầu nguyện.

Em Kim Anh, fmm.