Thư chúc mừng của chị Phạm Tuyết từ Tỉnh dòng Pháp

Em chào chị, em mừng bổn mạng Tỉnh dòng hơi trễ. Dù vậy, đang khi tĩnh tâm, có giờ nên em cầu nguyện nhiều hơn cho Tỉnh dòng, nhất là ngày bổn mạng em nhớ về Tỉnh dòng rất nhiều.Hôm nay em và chị Huyền cũng cầu nguyện cho các em khấn lần đầu nữa.

Chị Lý kính mến,

Em vừa tĩnh tâm xong ở Châtelet. Các chị rất chu đáo khi để cho một Soeur (chuyên lo phòng Studium của mẹ Sáng lập) lo riêng cho em. Sr gặp gỡ và trao đổi với em ngay từ ngày đầu. Rồi sắp xếp tài liệu chương trình cho em vừa tĩnh tâm vừa đi hành hương... Sau vài ngày đọc sách về Mẹ Sáng lập và đi dạo hết nhà Châtelet cũng như ngoài khu rừng của Châtelet, thì em bắt đầu vào tĩnh tâm ngặt. Soeur chuẩn bị tài liệu theo chủ đề cho em, trong đó có tài liệu mà Sr Christiane giảng tĩnh tâm cho các chị vào năm 2011 tại Pháp. Tài liệu rất hay. Sau hai ngày thì đi gặp Soeur để chia sẻ. Để Soeur  hiểu rõ hơn, em viết sẵn những gì cần chia sẻ ra giấy, để khi nói được lưu loát hơn.

Trong thời gian tĩnh tâm em hoàn toàn thinh lặng với Chúa, ăn riêng, đọc kinh riêng... Các chị rất tôn trọng và giúp em thinh lặng để cầu nguyện. Bầu khí ở đây thật uyệt vời!

Điểm đánh động và sống động nhất là sau khi kết thúc tuần tĩnh tâm, em đọc lại lời khấn trong bầu khí Kinh sáng của cộng đoàn. Sau khi hỏi ý em về các đoạn Lời Chúa và Thánh vịnh mà em thích, Soeur đã dùng để đọc trong Kinh sáng và lời nguyện riêng hợp với tâm tình của em để tạ ơn Chúa. Thật là cảm động, sốt sắng và sâu sắc trong giờ kinh  Phụng vụ này. Soeur phụ trách tuyên bố cho cộng đoàn biết giờ kinh hôm nay đặc biệt, vì Anna sẽ đọc lại lời khấn sau tuần tĩnh tâm. Với bầu khí thân thiện như thế, em cảm nhận được tình gia đình đích thực của FMM, nên em không thấy mình bị lạc lõng khi đặt chân đến nơi mà chưa từng biết một ai trong các chị!

Các chị ở đây tuy đã rất lớn tuổi nhưng vẫn phục vụ âm thầm, hăng say và vui vẻ. Em thấy đây là gương sống động cho mình.

Em cám ơn chị cũng đã hiệp thông cầu nguyện cho em. Qua tuần cấm phòng, em thấy mình tín thác vào Chúa và nhiệt thành hơn cho sứ vụ sắp, dẫu biết rằng cũng sẽ có khó khăn.

Cám ơn chị cũng thường xuyên gửi thông tin để em hiệp thông với Tỉnh dòng. 

Em gửi lời thăm tất cả chị em và mừng đặc biệt các em khấn trọn và khấn tạm cũng như các chị mừng kỷ niệm 25 năm.

Em chào chị,

Phạm Tuyết, fmm.