Thư cám ơn của chị Anne Marie Nguyễn thị Huyền, fmm

Chúa tốt lành đã nghe lời cầu nguyện của chị, đến giải thoát chị khổi đau đớn vì bệnh ung thư. Còn Huyền thì ngậm ngùi nói lời « Xin vâng ». Xin tạ ơn Chúa với Chị. Xin cầu nguyện cho chị. Xin chị nay ở gần Chúa hãy nhớ đến mọi thân nhân, ân nhân của mình. Một lần nữa, xin cám ơn chị Anne Marie Lý và tất cả chị em trong TD/VN thân thương...

Thư cám ơn 
của chị Anne Marie Huyền, fmm

Les Châtelets, ngày 21 thánh 03 năm 2014

Thân mến kính chào chị Anne Marie Lý, Bề trên Giám Tỉnh,

                                   và Qúi chị em TD/VN.

Trước hết em tạ ơn Thiên Chúa đã đến rước người chị cả của em là Anna Nguyễn thị Hằng về với Ngài vào đúng ngày lễ Thánh Cả Giuse. Chỉ sau một ngầy chị ấy đã xin Cha dâng lễ để được ơn chết lành và được sớm về với Chúa. Chúa đã nhận lời cầu nguyện của chị. Xin chúc tụng ngợi khen Chúa.

Thứ đến, em xin rất chân thành cám ơn tất cả quí chị em đã cầu nguyện, thăm viếng và  đến tham dự Thánh lễ An táng của Hằng. Em thật cảm động khi được nhìn những tấm hình chụp lễ tang. Đặc biệt chị Huyền cám ơn em Ngọc Lan đã chụp và gửi sang cho chị nhé. Chị Huyền cũng không quên cám ơn em Hà Thành là người đầu tiên đã giúp chị Huyền trong việc xin cho chị Hằng vào sống ở Tình Thương. Cám ơn các chị hằng năm đề đến thăm hỏi chị Hằng. Xin Chúa thưởng công bội hậu cho quí chị em.

Thưa các chị, ngày em sắp rời VN để đi Pháp, gặp chị Hằng lần cuối. Hôm đó ba chị em gái ngồi tâm tình với nhau. Chị Hằng nói « chị chỉ có 2 người em là những người thân yêu nhất, nay cả hai đều sắp đi thật xa, một đi Mỹ, một đi Pháp !!! Thế là khi chết chị sẽ chỉ có một mình ! E rằng sẽ không có người để thay chị nói lên lời cám ơn Cha Giam Đốc và quí Sơ đã thương yêu và giúp đỡ chị… ! » . Thương người chị số phận nhiều long đong, nhưng đầy ơn Chúa. Nên Anne Marie Huyền khi hay tin chị mình về với Chúa thì nhớ đến ước nguyện của chị, vội viết ít chữ để đọc sau Thánh lễ cho thỏa  lòng người vĩnh viễn ra đi. Qủa thực khi còn trẻ, chị đã có ước nguyện được vào Dòng Kín, nhưng thời cuộc và hoàn cảnh gia đình lúc đó không cho phép. Hơn 10 năm cuối dời, chị được vào sống nơi Nhà Tình Thương, được các Nữ tu chăm sóc. Ngày ngày có nhiều giờ dành cho Chúa : Thánh lễ, kinh Phụng vụ sáng chiều tối, chầu Thánh Thể, chia sẻ Lời Chúa v.v… Tóm lại, một cuộc sống giản dị, an bình, thanh thản trong tình yêu huynh đệ và Tình Yêu tràn đầy của Thiên Chúa.

Xin thú thực với chị em, từ hôm Tết đến này, thường xuyên Anne Marie nói với Chúa :  « Xin cho con được ơn về thăm và gặp chị lần cuối ». Nhưng Chúa tốt lành đã nghe lời cầu nguyện của chị, đến giải thoát chị khổi đau đớn vì bệnh ung thư. Còn Huyền thì ngậm ngùi nói lời « Xin vâng ».

Xin tạ ơn Chúa với Chị. Xin cầu nguyện cho chị. Xin chị nay ở gần Chúa hãy nhớ đến mọi thân nhân, ân nhân của mình.

Một lần nữa, xin cám ơn chị Anne Marie Lý và tất cả chị em trong TD/VN thân thương.

Hiệp thông trong tâm tình của Mùa Chay. Cùng hướng về lễ Chúa Phục Sinh.

Chúc Bình An & Thiện Hảo.

Anne Marie Nguyễn thị Huyền, fmm