Thư chị Thủy Tiên từ Anh quốc

Ở cộng đoàn chắc chắn là không có tết Việt rồi. Các linh mục, tu sĩ Việt Nam ở Anh có tổ chức ăn tết với nhau, nhưng vì trúng vào cuối tuần, mà chúng em lại có...

Kính thăm chị Lý cùng quý chị trong Tỉnh Dòng,

Lời đầu tiên em xin chị Lý và từng mỗi chị em trong Tỉnh Dòng một năm mới "Ta" tràn đầy ơn Chúa và bình an.

Có lẽ hơi sớm, vì hôm nay chỉ mới giữa tháng 12, nhưng em biết là một số chị đang nôn nao và chuẩn bị hành lý đề về đón xuân với gia đình, nên em gọi email này để các chị có dịp đọc trước, để cầu nguyện và nhớ đến em ở phương xa khi các chị ăn bánh chưng bánh tét, mứt dừa, mứt bí, hạt dưa...

Ở cộng đoàn chắc chắn là không có tết Việt rồi. Các linh mục, tu sĩ Việt Nam ở Anh có tổ chức ăn tết với nhau, nhưng vì trúng vào cuối tuần, mà chúng em lại có nhóm trẻ nên không thể đi được, hơn nữa cũng hơi xa, phải 2 tiếng lái xe lận, nên đành ăn tết trong tinh thần vậy.

Cuối năm ta, em xin chia sẻ với chị và các chị chuyện vui nhé. Người ta nói là Việt Nam không có tự do như các nước khác, nhưng thật ra từ đó… theo nghĩa rất ư là tự do. Hôm trước, em phải đi mua sắm, thường thì mua trên mạng, nhưng có vài thứ phải đến tận nơi mua, vừa lái xe vừa tìm đường, vậy là lái lộn vô đường của xe bus khi nào mà chẳng hay, chẳng hề biết sự gì, vì chỉ có một đoạn ngắn dành riêng cho xe bus và taxi.

Hai hôm sau, có giấy phát gọi về cộng đoàn, với hình chụp xe và thời gian vi phạm, em mới té ngửa ra. Kết quả là phải đóng phạt 60 pounds. Tối về cứ nằm suy nghĩ mãi: “Ở đâu tự do hơn???? Việt Nam hay Anh Quốc?” Chỉ ước về Việt Nam chạy chợ thoải mái.  

Thôi thư đã dài, em xin dừng đây.

Một lần nữa kính chúc chị và các chị dồi dào sức khẻo và ơn Chúa.

Xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng em nơi miền truyền giáo.

Hôn chào chị và tất cả quý chị em,

Thuỷ Tiên, fmm.