Tin của chị Phạm Tuyết từ Pari

Vì trường Catho, nơi mà em sẽ học, tuy họ dạy chậm nhưng có chất lượng và rẻ, nên em đợi lúc đó mới đi học. Còn bây giờ em học ở nhà với 2 sơ. Ngoài ra, chị Thanh Hương cũng giúp thêm cho em khi chị ấy rảnh. Em cũng xin Sr phụ trách cho em chia sẻ một chút công việc trong cộng đoàn. Sr cho em làm vườn chung với chị Kim Vân, vì ở đây...

Em chào chị,

Em vừa viết xong cho chị rất dài, thì đụng tay một cái nó xoá hết rồi ! Bây giờ em viết lại.

Cám ơn chị đã hồi âm và chúc em thích nghi. 

Đến nay em cũng đã từ từ thích nghi được rồi. Qua tới nơi em lo đi tìm hiểu các loại bảng đển biết thông tin của cộng đoàn.

Trong nhà cơm thì chỉ giới thiệu ai mới đến và chào những người đi khỏi thôi.

Ở đây cũng có hai sinh viên ở dòng khác đến học tiếng Pháp. Còn trong cộng đoàn có 5 người ,cả em nữa học tiếng Pháp để đi truyền giáo. Mấy người kia thì ai cũng học một hoặc 2 năm tuỳ theo. Còn lại những thông tin chia sẻ thì có tối Chúa Nhật là chia sẻ chung, ai được mời thì lên nói cho các chị nghe. Tối Chúa Nhật vừa rồi thì em được lên giới thiệu về mình một cách ngắn gọn thôi. Em viết trên giấy đọc cho dễ và khỏi mất thì giờ. Còn giới thiệu về Tỉnh dòng thì để ngày khác, vì không ai nói nhiều cả.

Khi em vừa mới đến, thì có một em khấn tạm người Congo Brazza đang ở Pháp đến chữa bệnh. Chị Regina dặn em đó là khi em đến thì giúp đỡ em... nên có em khấn tạm đó cùng đi và chỉ dẫn em vài chuyện. Ngoài ra, nếu không biết gì thì có chị Hương và chị Kim Vân. Chị Phương Lý thì chỉ cho em sách đọc... nói chung là đầy đủ nên em dễ thích nghi.

Em khấn tạm người Congo gọi điện thoại cho chị Regina để em chào và nói chuyện. Em chỉ nói được vài câu chào thôi chứ không nói được nhiều. Sau đó em đó nói với em là chị Regina nói là các chị em Congo rất vui vì Anna Tuyết đến được Paris bình an.

Chiều Chúa nhật vừa rồi, chị Celestine cũng gọi cho Cleeve (em khấn tạm) và Clotilde (cũng ngườiChân Phi, khấn sau em 2 năm mới về nguồn ở Châtelet, sau đó về Paris phát bệnh nên cũng ở lại đây chữa bệnh). Vì gọi riêng cho 2 người đó trên latop của Clotilde nên chị Celestine dặn 2 em đó gọi em để chị ấy nói chuyện luôn. Em cũng nói được một ít về chương trình học của em và chị cũng chúc mừng và khích lệ em.

Chương trình em học sẽ bắt đầu vào ngày 17 tháng 2.

Vì trường Catho, nơi mà em sẽ học, tuy họ dạy chậm nhưng có chất lượng và rẻ, nên em đợi lúc đó mới đi học. Còn bây giờ em học ở nhà với 2 sơ. Ngoài ra, chị Thanh Hương cũng giúp thêm cho em khi chị ấy rảnh. Em cũng xin Sr phụ trách cho em chia sẻ một chút công việc trong cộng đoàn. Sr cho em làm vườn chung với chị Kim Vân, vì ở đây lá rụng nhiều lắm, nên cần quét dọn cho sạch.

Tới giờ cơm rồi. Em chào chị .

Em Phạm Tuyết fmm