Thư của chị Anne Marie Huyền từ Pháp

Dịp này, em thật vui vì 3 lần mình có dịp đến cầu nguyện bên mộ Sr Marie Thérèse de Maleissye. Biết Sơ rất thương VN, thương FMM/VN, nên xin Sơ cầu nguyện cho TD cách riêng. Nghĩa trang ở đó khá đẹp. chỗ nào cũng thấy đầy bông tươi, có rất nhiều vòi nước và bi đông để bà con đến tưới và chăm sóc bông của các ngôi mộ. Nói là ngôi mộ, chứ thực ra...

Kính chào chị Anne Marie Lý 

và tất cả quí chị em thân mến, 

Xin mừng lễ các Thánh quí Chị em. 

Nguyện xin các Ngài, những Đấng đã được công bố và rất rất nhiều Đấng chưa được hoặc sắp được công bố, chuyển cầu cho tất chúng ta được mọi phúc lành của Chúa để sau này cung sẽ được như các Ngài. Amen.

 

Ngày 02/11, lễ các Đẳng ... ở bên nhà thật dễ thương, dễ nhớ vì năm nào các chị CĐ/TT cũng tổ chức một xe để đi kính viếng các chị đã được về với Chúa nằm an nghỉ rải rác đó đây. Tạ ơn Chúa. Xin các Chị thân thương ở bên Chúa bầu cử cho TD.

 

Ở bên này, Châtelets, tất cả có khoảng 400 chị an nghỉ từ thời MSL. Có điều các chị nằm chung nhau, thường 2 người một mộ. Đơn sơ, khung cảnh đẹp.  

 

Hồi cuối thánh 7 vừa qua, em có dịp về nghỉ tĩnh tâm ở một cộng đoàn nhà hưu tại Cambo-les-Bains, miền tây nam nước Pháp, giáp ranh với Tây Ban Nha, đây là một trong 4 nhà hưu của TD. Nhà này đông nhất, gồm 60 chị. Hiện chị Anne Marie Cunin làm phụ trách.

 

Nhà hưu tất cả theo qui chế của nhà nước, nên giám đốc và các nhân viên phục vụ đều là người ngoài, từ chăm sóc đến ăn uống. Nhận thấy các chị sống thật an bình, sắn sàng chờ đón Đức Lang Quân đến gọi.

 

Dịp này, em thật vui vì 3 lần mình có dịp đến cầu nguyện bên mộ Sr Marie Thérèse de Maleissye. Biết Sơ rất thương VN, thương FMM/VN, nên xin Sơ cầu nguyện cho TD cách riêng. Nghĩa trang ở đó khá đẹp. chỗ nào cũng thấy đầy bông tươi, có rất nhiều vòi nước và bi đông để bà con đến tưới và chăm sóc bông của các ngôi mộ. Nói là ngôi mộ, chứ thực ra cả gia đình nằm chung một chỗ. FMM tại nghĩa này cũng có tới 3CĐ, nên ấm cúng.

 

Một tin vui: vừa qua em đi tái khám về bệnh siêu vi gan C. Kết quả sau 6 tháng ngưng thuốc, xét nghiệm không thấy còn virus nữa. Ôi mừng quá, vì đó là yếu tố chính, nhưng vẫn còn lo vì tình trạng xơ gan vẫn còn như trước. Nên vẫn phải theo rõi cẩn thận. Hiện cứ 6 tháng xét nghiệm và tái khám một lần.

 

Cám ơn các chị đã cầu nguyện cho emtrong việc chữa trị.

Tạ ơn Chúa đã cho may mắn.

Còn mọi sự thì tín thác cho Chúa nhân lành.  

Hằng ngày em nhớ đến các chị trong lời cầu nguyện.

 

Kính chúc các Chị An Bình. Xin cũng mừng lễ Mẹ Sáng Lập sớm.

Hiệp thông trong kinh nguyện.

 

Thân ái kính chào

Annemarie Huyền, fmm