Thư chúc mừng của chị Kim Ngân từ Úc

Thật ngọt ngào và đầy khích lệ khi chị em có những dịp tập họp chung như thế. Phần em, nhớ lại sự ngọt ngào ấy từ trái tim mà cảm tạ Thiên Chúa, đồng thời mở lòng để đón nhận kinh nghiệm mới mà Chúa cho phép xảy ra trong giây phút hiện tại. Cũng tháng sáu tâm hồn em lại nhớ lại thời gian chuẩn bị ...

Kính thăm Chị Giám Tỉnh và quí chị thương mến,

Lời đầu em chúc mừng lễ bổn mạng – Thánh Tâm đến Chị Giám Tỉnh và quí chị. Nguyện xin Ân Sủng của Thánh Tâm Chúa Giêsu tuôn đổ xuống trên Chị Giám Tỉnh, từng mỗi chị và mỗi em trong Tỉnh Dòng thương mến. Các chị trong cộng đoàn Stanmore – Sydney cũng gửi lời chúc mừng đến Chị Giám Tỉnh và từng mỗi chị. Mỗi chiều thứ năm cộng đoàn em chia sẻ Tin Mừng của Chúa nhật kế đó, và em có nhắc lễ Thánh Tâm là lễ bổn mạng Tỉnh Dòng Việt Nam và các chị đã bắt đầu cầu nguyện cho Tỉnh Dòng Việt Nam từ hôm thứ năm vừa rồi.

Em cưu mang trong lời cầu nguyện của em những khó khăn mà em được biết về Tình Dòng, những chị đau ốm, công tác huấn luyện, những công trình xây dựng, và cả những hoàn cảnh khó khăn của xã hội.

Qua lá thư này em muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Chị Giám Tỉnh và từng mỗi chị trong Tỉnh Dòng, luôn nâng đỡ em qua lời cầu nguyện và thăm hỏi thư từ. Em cảm được sức mạnh và sự khích lệ rất lớn từ lời cầu nguyện của các chị để em có thể chu toàn cách tốt nhất trong sứ vụ Chúa giao phó trong thời gian qua.

 Em vẫn đi học  Anh văn bình thường và sẽ kết thúc vào ngày 21 tháng 06. Từ ngày 8 – 15/07  em tham dự khóa học về nền văn hóa Úc và vài chia sẻ để thích nghi với môi trường, sứ vụ Chúa mời gọi em dấn thân. Khóa học đó chỉ có em là fmm tham gia cùng với những người ở các dòng khác. Sau khóa học đó em có một tuần tĩnh tâm ở Brisbane, sau đó trở lại Sydney để chuẩn bị cho sứ vụ mới. Em sẽ đi Alice Springs vào tháng 08 (nơi đó là sa mạc của Nước Úc nơi đa phần là người thổ dân- người dân tộc sinh sống). Em sẽ đến đó để phụ dạy học ở một trường mầm non – trường đó không phải của fmm, có lẽ của nhà thờ (các Cha – Thầy Dòng Giuse Ngôi Lời). Đó là cơ hội tốt để em dấn thân phục vụ cho người thổ dân và luyện tập nói tiếng Anh. Cộng đoàn dưới đó hiện nay có 4 chị, (2 chị người Úc, 1 chị người Congo, và một chị nữa em không biết gốc ở đâu và em). Xin các chị thêm lời cầu nguyện cho em, vì em nhìn thấy thời tiết ở đó khá là khắc nghiệt có thể trong đêm tối và sáng sớm xuống khoảng 0 hoặc 1oC nhưng trong ngày có thể lên tới 30oC, hoặc có những ngày thời tiết nóng nhiệt độ lên tới 45 – 50oC. Mà em lạnh quá hoặc nóng quá em rất dễ bị đau đầu. Chỉ biết phó thác cho Thiên Chúa và xác tín Chúa luôn đồng hành với em, Chúa luôn ban đủ ơn và luôn dành điều tốt nhất cho em.

Em xin chia sẻ đôi chút về cảm nghiệm em lúc này, bước vào những tháng hè (của Việt Nam) tâm hồn em lại hướng về Tỉnh Dòng nhiều hơn trong Ân Sủng của những dịp tĩnh tâm, bồi dưỡng, tuyên khấn. Thật ngọt ngào và đầy khích lệ khi chị em có những dịp tập họp chung như thế. Phần em, nhớ lại sự ngọt ngào ấy từ trái tim mà cảm tạ Thiên Chúa, đồng thời mở lòng để đón nhận kinh nghiệm mới mà Chúa cho phép xảy ra trong giây phút hiện tại. Cũng tháng sáu tâm hồn em lại nhớ lại thời gian chuẩn bị cho việc tuyên khấn lần đầu và vĩnh khấn (11/06); cùng với kinh nghiệm gặp gỡ Thiên Chúa qua những dịp tĩnh tâm – sa mạc. Cũng là dịp nhắc em nhớ công ơn các chị đi trước, những chị em cùng chung sống, cách đặc biệt là Chị Giám Tỉnh, Chị Tạo, Chị Minh Tần, Chị Ngọc Lan là những người dạy em về kinh nghiệm đức tin, kinh nghiệm gặp gỡ Thiên Chúa và những trải nghiệm của người nữ tu Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Để hôm nay, dù em sống nơi nền văn hóa mới, ngôn ngữ và mọi sự dường như mới nhưng tất cả đều là Ân Sủng và Tình yêu của Thiên Chúa quan phòng. Hôm nay cộng đoàn em chia sẻ kinh nghiệm về hành trình hoán cải của từng cá nhân từ dịp Tổng Tu Nghị 2008 đến nay. Là dịp rất tốt để chị em tĩnh tâm – nhìn lại mình và chia sẻ hoa quả của Thánh Thần trong từng nhân vị. Nhìn lại mình em thấy tất cả là hồng ân… không thể nào kể cho xiết “đếm sao nổi vì nhiều hơn cát… dù có đếm song con vẫn ở với Ngài” không thể nào cảm tạ Thiên Chúa cho đủ. Một kinh nghiệm chỉ có thể diễn tả bằng ngôn ngữ trái tim, bằng sự ngọt ngào của tâm hồn.

Một lần nữa em xin Chúc mừng lễ bổn mạng và hiệp thông trong lời cầu nguyện và yêu mến.

Em Maria Kim Ngân.fmm