Tin tức từ hai chị Thu Trang - Kim Anh

Sáng nay, sáu giờ ăn sáng, tuyết rơi (lẽ ra giờ này không có tuyết, nhưng vì trời đang có bão) em chớp lấy cơ hội chụp mấy tấm hình có tuyết. Ngoài trời lúc này là -2 độ. Cộng đoàn TD có 5 người (GT, thư ký, quản lý, cố vấn và Florence). Các chị đón tiếp rất nồng hậu, làm cho chúng em cảm nghiệm được tình gia đình khắp nơi!

From: Simone Bastien <simonebastien@hotmail.com>
Date: Fri, Apr 12, 2013 at 9:31 PM
To: Soeur Anne Marie Tran Thi Ly <
thienlyfmm@gmail.com>

Chị kính mến,

Tạ ơn Chúa đã dẫn đưa chúng em đến nơi bình an. Đêm qua (giờ Canada), chúng em về đến nhà lúc khoảng 2 giờ sáng. Chúng em xin chia sẻ hành trình của chúng em.

Sau khi làm xong thủ tục gởi hành lý, chúng em vào Hải Quan và vừa đúng giờ lên máy bay. Chuyến bay từ THHCM sang Taipei hầu như toàn người Việt về quê đón Tết và trở về Mỹ, các nước Châu Âu và Canađa.

Chị Triển có xin cho hai chúng em vé được giúp đỡ nên sang bên Sân Bay Taipei thì họ hướng dẫn di chuyển qua cổng tìm máy bay khác đi Tronto ngay.

Trong chuyến bay tiếp theo này, có ít người Việt, nhưng không ai đi Ottawa cả, tất cả đều xuống Toronto và họ là dân ở đây nên không phải làm thủ tục hải quan. Cũng may là cô Mỹ Ly đã cho chúng em tờ giấy mẫu khai hải quan nên cứ thế chúng em khai. Máy bay liên tục trong 14 tiếng. Hai chúng em hơi mệt, nhưng sau khi ngủ được chút thì khoẻ hơn.

Tới Toronto khoảng 8h đêm, chúng em được hướng dẫn đi làm thủ tục nhập cảnh. Sân bay rộng lắm, nhưng may Chúa gởi người cho chúng em. Ở Phi trường Toronto, chúng em phải mất phí ký gởi hành lý đi Ottawa 20 CAN. Còn thủ tục Hải Quân hơi lâu. Họ hỏi chứng em một số câu liên quan đến công việc, giấy phép lao động... Cũng may là có chút tiếng Anh nên tất cả đều suông chảy.

Từ Sân bay quốc tế sang nội địa để chuyển máy bay đi Ottawa, chúng em phải ra ngoài đi xe Bus. Trời khá lạnh, khoảng 0 độ. Sau đó, cứ theo bảng hướng dẫn, chúng em làm thủ tục tiếp theo. Sau khi làm thủ tục, chúng em chờ khoảng 1 tiếng là bay. Trời mưa to, vì đang có bão. Nghe các sr nói là có 3 chiếc máy bay phải bị hoãn lại. Chúng em thật may mắn!

Đến Ottawa, Sr Anna Morack - thư ký TD đã đợi chúng em sẵn ở chỗ lấy hành lý, còn Sr Simone- GT đã chờ chúng em ở ngoài xe hơi. Chúng em vui mừng chào nhau và về nhà, lái xe khoảng 15 phút. Tạ ơn Chua, chúng em đi ngủ.

Sáng, chị Tú và cộng đoàn 4 người sang cộng đoàn TD tham dự Thánh Lễ lúc 7h30, em Kim Anh dậy đi lễ vì trái giờ, con chị Thu Trang đang ngủ đến bây giờ, em chưa dám thức chị dậy. Sáng nay, sáu giờ ăn sáng, tuyết rơi (lẽ ra giờ này không có tuyết, nhưng vì trời đang có bão) em chớp lấy cơ hội chụp mấy tấm hình có tuyết. Ngoài trời lúc này là -2 độ.

Cộng đoàn TD có 5 người (GT, thư ký, quản lý, cố vấn và Florence). Các chị đón tiếp rất nồng hậu, làm cho chúng em cảm nghiệm được tình gia đình khắp nơi!

Chúng em cám ơn chị và từng mỗi chị đã cầu nguyện cho chúng em được có một chuyến đi bình an. Xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng em trong hành trình mới. Sáng nay, em phải mượn địa chỉ của Sr Simone viết thư, vì hộp thư của em không mở được.

Chúng em chào các chị. Hiệp thông trong Chúa Giê-su Thánh Thể.

Hai em
Thu Trang, fmm
Kim Anh, fmm.

Mời các chị xem hình ảnh: